MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Isalon chỉ sau 6 tháng đã đạt mốc 1000 salon, quyết tâm số hóa ngành tóc Việt Nam

23-10-2019 - 15:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Thị trường làm tóc tại Việt Nam còn quá nhiều tiềm năng để phát triển, đáng chú ý thời gian gần đây nhiều salon tóc đã áp dụng công nghệ hiện đại vào để quản lý và phục vụ khách hàng.

Xu hướng mới cho các salon tóc

Tại Việt Nam, việc mở một salon tóc hiện nay là khá dễ dàng, gần như không có bất kì một tiêu chuẩn hành nghề, hay các quy định chính thống của nhà nước. Chính vì thế, salon tóc được mở ra như nấm mọc sau mưa, hệ quả của việc mở rộng một cách tràn lan mà không kiểm soát chính là việc đi xuống của chất lượng.

Thực tế cho thấy, để có lợi nhuận, không ít chủ salon đã đánh đổi bằng cách giảm chi phí hoạt động bằng cách sử dụng các sản phẩm chất lượng kém hơn, sử dụng nhân sự với giá rẻ hơn, mua lại các thiết bị cũ đã thanh lý.

Khác với các đơn vị khác, iSalon không phát triển dưới dạng chuỗi salon. Thay vào đó, iSalon phát triển một dạng ứng dụng kết nối, hiểu đơn giản là sẽ như uber, grab nhưng phát triển trong ngành tóc. Và chỉ với 6 tháng hoạt động, iSalon đã kết nối được hơn 1.000 hair salon lên hệ thống của mình và thu hút hàng chục nghìn lượt người dùng tải app và đặt lịch dịch vụ.

Để chuẩn hóa ngay từ đầu cho hàng ngàn salon chắc chắn là rất khó khăn, do đó iSalon đã đưa ra chiến lược để chuẩn hóa ngay từ khi bắt đầu:

Giai đoạn 1: Cho các chủ salon làm quen với việc đặt chỗ trước qua ứng dụng iSalon booking.

Giai đoạn 2: Chuẩn hóa quy trình, đây là giai đoạn mà iSalon sẽ giúp các salon chuẩn hóa quy trình và tối ưu vận hành bằng các giải pháp công nghệ của mình.

Giai đoạn 3: Mở rộng sang toàn bộ ngành làm đẹp, hướng tới thị trường tiềm năng tại Việt Nam.

https://www.youtube.com/watch?v=n9cr11xquAY

Video trải nghiệm dịch vụ làm tóc nữ với iSalon

Hướng tới chất lượng tốt, nhưng chi phí cạnh tranh

iSalon hiện đang làm rất tốt trong việc đàm phán với các salon trên hệ thống của mình, dạo quanh một vòng thì hầu như salon nào trên hệ thống cũng có những ưu đãi của riêng họ. Ưu đãi và khuyến mại luôn là những thông tin quan trọng hàng đầu đối với người dùng.

Không dừng lại ở đó, iSalon chuẩn bị ra mắt tính năng đặt lịch vào giờ vắng, theo đó các salon có thể giảm giá với tới mức 30 – 40% chi phí vào các khung giờ này. Sở dĩ có điều này là do, các salon tóc chỉ đông vào một số khung giờ trong tuần còn lại gần như hầu hết thời gian là bị trống. Điều này gây ra lãng phí khá lớn đối với các chủ salon, vì trong thời gian đó, các chi phí họ vẫn phải trả như nhân sự, mặt bằng, vận hành, điện nước…

Chính vì thế, họ sẵn sàng đưa ra các mức ưu đãi để thu hút người dùng vào các khung giờ vắng này. Với tính năng này, iSalon sẽ giúp cho salon tăng thêm doanh thu hàng tháng, mà người dùng lại vẫn được lợi khi được sử dụng dịch vụ chất lượng với mức chi phí tối ưu hơn.

Isalon chỉ sau 6 tháng đã đạt mốc 1000 salon, quyết tâm số hóa ngành tóc Việt Nam - Ảnh 1.

Dễ dàng đặt lịch trên iSalon với mức chất lượng tốt, mức giá ưu đãi.

Mô hình iSalon đang theo đuổi hiện đang là mô hình được rất nhiều start up trên toàn thế giới đã làm và thành công. Cơ hội của iSalon tại Việt Nam đang rất lớn, chiến lược cũng rất rõ ràng, khó khăn lớn nhất của iSalon là cần phải thay đổi được thói quen của người dùng. Bên cạnh đó là giữ được đà tăng trưởng ổn định, phải đảm bảo được những yếu tố này thì iSalon mới có thể thành công được.

Trải nghiệm iSalon booking tại đây: https://isalon.vn/

Isalon chỉ sau 6 tháng đã đạt mốc 1000 salon, quyết tâm số hóa ngành tóc Việt Nam - Ảnh 2.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên