Kênh phân phối
Nên làm gì khi trót đầu tư vào 'mùa hoa không đẹp nhất'?
18/09/2022 07:18
Sinh viên vay nợ để đầu tư chứng khoán đã bị âm 200% tài khoản, lỗ hàng trăm triệu đồng. Một nhà đầu tư mất sạch khoản tích lũy nhiều năm do tham gia đầu tư tiền ảo. Đường nào để những trường hợp này 'về bờ'?
Một số nhà máy xi măng có thể đàm phán với kênh phân phối để giảm giá, giải phóng hàng tồn
20/08/2022 14:45
7 tháng năm 2022, bán hàng xi măng của cả nước đạt khoảng 55 triệu tấn, giảm 17% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, tiêu thụ trong nước khoảng 36,8 triệu tấn, giảm 3% so với cùng kỳ.
Thiệt thòi lớn cho hàng Việt khi chưa có kho ở Mỹ
02/06/2022 17:30
Hàng Việt xuất khẩu không chỉ đáp ứng các yêu cầu khắt khe về nguồn gốc nguyên liệu, mẫu mã, bao bì… mà còn phải cạnh tranh gay gắt với các mặt hàng cùng chủng loại của các quốc gia, giá cả sản phẩm…
Lợi nhuận nhóm tôn thép ổn định trong quý 1/2022, ngoại trừ một doanh nghiệp lớn sụt giảm
03/05/2022 13:28
Dù được kỳ vọng rất nhiều vào hệ thống sản xuất ổn định cũng kênh phân phối trong ngoài nước, mới đây người đứng đầu là ông Lê Phước Vũ bất ngờ cho biết HSG thời gian tới sẽ bán hết những tài sản cần bán. Tức, HSG sẽ chuyên về phân phối và không làm sản xuất nữa, và đây cũng là nỗ lực cuối cùng của ông Vũ trước khi rời Tập đoàn.
Synnex FPT và Xiaomi ký thỏa thuận hợp tác chiến lược
20/01/2022 08:00
Ngày 19/1, tại FPT Tower, Synnex FPT và Xiaomi đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về phân phối các sản phẩm thuộc hệ sinh thái của Xiaomi. Theo đó Synnex FPT sẽ chính thức trở thành nhà phân phối chính thức sản phẩm điện thoại và gia dụng thông minh Xiaomi tại Việt Nam.
Liên doanh Vinamilk và Kido đã ra mắt sản phẩm thương hiệu Oh Fresh, mục tiêu đạt 2.000 tỷ đồng sau 5 năm
15/11/2021 13:57
Hiện, VNM và KDC sở hữu kênh phân phối với hơn 300.000 điểm bán tương thích. Các sản phẩm nước tươi Oh Fresh sẽ chính thức được "lên kệ" tại các hệ thống phân phối hai bên gồm có: Siêu thị, minimart, cửa hàng tiện lợi, điểm bán hàng tạp hóa, các quán ăn và trang TMĐT với mức giá dùng thử 10.000VNĐ/chai trong thời gian đầu tung hàng (Giá bán chính thức: 15.000VNĐ/chai).
TP HCM sắp mở lại chợ truyền thống
27/09/2021 08:40
Trong kế hoạch từng bước đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội, TP HCM sẽ sớm mở lại kênh phân phối truyền thống an toàn.
Nguồn cung thịt heo ảnh hưởng ra sao nếu Vissan tạm ngừng sản xuất?
29/07/2021 07:42
Chiếm 10% trong chuỗi cung ứng thịt heo cho TPHCM với số lượng 1.000 con/ngày, nếu Vissan ngừng sản xuất sẽ ảnh hưởng ra sao đến nguồn cung thực phẩm tại Thành phố?
Nghịch lý nông sản: Nơi thừa, chỗ thiếu
17/07/2021 10:06
Các siêu thị ở TPHCM đã tăng thêm lượng hàng nhưng vẫn không bù đắp được thiếu hụt từ các chợ đầu mối, chợ dân sinh. Trong khi đó, nhiều loại nông sản ùn ứ tại các tỉnh thành khác, chủ yếu do vận chuyển khó khăn.
Ngân hàng tăng thu từ bán chéo bảo hiểm
14/07/2021 14:41
Các ý kiến cho rằng, năm nay làn sóng tái đàm phán các thương vụ bancassurance (phân phối bảo hiểm qua ngân hàng) độc quyền sẽ diễn ra giúp các ngân hàng thu nhập các khoản phí trả trước và hoa hồng cao hơn.
Doanh nghiệp xoay sở thoát vòng vây của dịch
07/06/2021 07:22
Thay vì than vãn, thụ động chờ vận may, nhiều doanh nghiệp (DN) đã xoay sở tái cấu trúc sản phẩm, thay đổi phương thức kinh doanh... để thoát khỏi vòng vây của dịch COVID.
Bán lẻ 2021: cơ hội cho những “tay đua” hiểu thị trường
12/03/2021 08:55
Thị trường bán lẻ năm 2021 được đánh giá là có nhiều động lực tăng trưởng, chủ yếu đến từ kênh phân phối hiện đại
Tái cấu trúc quyết liệt, KDC đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 91,5%, riêng tháng 1/2021 thu về 90 tỷ - tăng hơn 342% cùng kỳ
22/02/2021 10:54
Hơn hết, công cuộc tái cấu trúc, sáp nhập công ty thành viên là yếu tố chính thúc đẩy chỉ số tăng trưởng. Khi KDC sẽ khai thác tối ưu hơn hệ thống 2 kênh phân phối với 450.000 điểm bán trong ngành hàng khô và 120.000 điểm bán trong ngành hàng lạnh.
Vinamilk và Kido chính thức lập liên doanh tiến vào thị trường đồ uống quy mô hơn 5 tỷ USD
06/02/2021 09:12
Dung lượng thị trường đồ uống hiện đang vào ở mức 123.558 tỷ đồng, tức tăng 8,4% từ năm 2015. Con số này dự kiến tăng hơn 6% cho giai đoạn 2020-2023, với quy mô dự đạt 134.302 tỷ đồng.
SSI Research: Ngành bia phải đến năm 2022 mới hồi phục hoàn toàn, 2 "ông lớn" Sabeco và Heineken vẫn miệt mài "chạy đua"
16/01/2021 08:11
Kênh phân phối mua về nhà (off-premise) dần trở nên quan trọng hơn. Do đó, các công ty bia đã bắt đầu tập trung hơn vào kênh off-premise và kênh thương mại hiện đại. SAB cho biết công ty sẽ tiến xa hơn vào kênh thương mại hiện đại. Có thể nói, Heineken là nhãn hãng có sự hiện diện mạnh mẽ trong kênh thương mại hiện đại tại các thành phố lớn.
Nỗi niềm chất lượng hàng Việt
08/11/2020 19:53
Việc đẩy mạnh xuất khẩu thông qua kênh Việt kiều nhận được sự đồng thuận rất cao, nhưng khổ nỗi kết quả của xuất khẩu không phụ thuộc vào đầu ra của thị trường mà phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm.
Các “mũi nhọn” giúp Vinamilk dẫn đầu thị trường sữa tại Việt Nam
28/09/2020 14:59
Không chỉ là trong nước mà cả ở thị trường nước ngoài, các sản phẩm của Vinamilk cũng được yêu thích và đánh giá cao. Tính đến nay, Vinamilk đã có mặt tại 54 quốc gia và vùng lãnh thổ, khai thác tích cực các thị trường mới tiềm năng tại khu vực Châu Á.
Dầu Thực vật Tường An (TAC): LNTT 7 tháng tăng 64% lên 112 tỷ đồng
11/08/2020 09:05
Phải nhấn mạnh, đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như giảm mạnh thu nhập và sức mua của người tiêu dùng. Đặc biệt, Việt Nam đã vượt qua làn sóng thứ nhất của đại dịch, nhưng đang đối mặt với làn sóng thứ hai phức tạp và gay go hơn, tiếp tục gây sức ép lên nền kinh tế và đời sống của người dân.
Kido Foods (KDF): LNTT tiếp tục tăng 20% lên 44 tỷ đồng trong tháng 7, luỹ kế đã gần hoàn thành kế hoạch cả năm
07/08/2020 12:08
Luỹ kế 7 tháng đầu năm, Kido Foods (KDF) đã thực hiện 94% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm 2020, bất chấp đại dịch Covid-19 bùng phát đợt hai.
Tập đoàn Kido báo lãi 6 tháng đạt 130 tỷ đồng, quý 3 sẽ ra mắt thương hiệu bánh trung thu Kingdom
20/07/2020 10:42
Năm 2020 là năm đánh dấu cột mốc thâm nhập vào ngành snacking, với sản phẩm tiên phong là bánh trung thu sẽ được ra mắt vào quý 3 năm 2020 dưới tên thương hiệu Kingdom. Theo kế hoạch, ngành snacking sẽ có đóng góp tích cực vào doanh thu của Tập đoàn trong năm 2020.