Tái cấu trúc quyết liệt, KDC đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 91,5%, riêng tháng 1/2021 thu về 90 tỷ - tăng hơn 342% cùng kỳ
Hơn hết, công cuộc tái cấu trúc, sáp nhập công ty thành viên là yếu tố chính thúc đẩy chỉ số tăng trưởng. Khi KDC sẽ khai thác tối ưu hơn hệ thống 2 kênh phân phối với 450.000 điểm bán trong ngành hàng khô và 120.000 điểm bán trong ngành hàng lạnh.
Tập đoàn KIDO (KDC) vừa công bố doanh thu thuần dự ước tháng 1/2021 đạt khoảng 1.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với tháng 1/2020; lợi nhuận trước thuế ước đạt 90 tỷ đồng, tăng 342,4% so với cùng kỳ năm trước. Tăng trưởng mạnh mẽ của ngành dầu ăn trong mùa vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu đóng góp phần lớn vào khoản tăng ấn tượng trên, phía KDC cho biết.
Trong đó, về ngành dầu, riêng Tường An ghi nhận tăng trưởng mạnh về doanh thu ở các sản phẩm trong phân khúc trung và cao cấp. Ngành hàng kem cũng đạt tăng trưởng từ sản phẩm theo xu hướng (trend), và các sản phẩm trong phân khúc cao cấp của nhãn hàng Celano. Đặc biệt, bộ sản phẩm quà biếu Tết của dầu và Snacking cũng như sản phẩm hợp tác (Join promotion) với các công ty khác trong ngành thực phẩm nhận được sự ủng hộ từ thị trường.
Hơn hết, công cuộc tái cấu trúc, sáp nhập công ty thành viên là yếu tố chính thúc đẩy chỉ số tăng trưởng. Khi KDC sẽ khai thác tối ưu hơn hệ thống 2 kênh phân phối với 450.000 điểm bán trong ngành hàng khô và 120.000 điểm bán trong ngành hàng lạnh. Kết thúc tháng 1/2021, thị phần kem của KDC tiếp tục tăng từ 41,4% năm 2019 lên 43,5% trong năm 2020. Độ phủ sản phẩm cũng tăng lên hơn 30% trên các kênh: MT, GT, KA.
Lên kế hoạch cho năm 2021, KDC đặt kế hoạch doanh thu thuần 11.500 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2020. Tương ứng lợi nhuận trước thuế dự đạt 800 tỷ đồng, tăng 91,5% so với năm 2020. Chi tiết các ngành kinh doanh như sau:
(1) Ngành dầu: Tiếp tục đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tối ưu hóa mô hình chuỗi cung ứng và tăng cường xây dựng thương hiệu. Thông qua nền tảng phân phối với tổ hợp thành viên như Tường An và KDC Nhà Bè, Vocarimex, Tập đoàn hướng đến trở thành đơn vị dẫn đầu không chỉ trong ngành dầu ăn ở Việt Nam và mà còn các ngành hàng thực phẩm khác theo định hướng mở rộng của Tập đoàn.
(2) Ngành kem: Tập trung giữ vững vị thế số 1 và gia tăng thị phần; đẩy mạnh sản phẩm ở phân khúc cao cấp và mở rộng đối tượng tiêu dùng. Mục tiêu xây dựng kem trở thành mặt hàng tiêu dùng thường xuyên và ưa thích của đại đa số người tiêu dùng.
(3) Ngành hàng Snacking: Nghiên cứu và nhanh chóng đưa ra thị trường các sản phẩm ăn vặt, trung thu, bánh tươi. Dự kiến các sản phẩm trong ngành hàng Snacking cũng sẽ đóng góp phần lớn vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất của Tập đoàn.
Ngoài ra, khoản đầu tư về dịch vụ, thương mại dự kiến cũng sẽ ghi nhận vào doanh thu và lợi nhuận của Tập đoàn trong năm 2021.
Mặt khác, theo chiến lược của ban lãnh đạo, sau khi tái cấu trúc toàn bộ hoạt động của Tập đoàn, KDC cũng sẽ tiếp tục khai thác hiệu quả hệ thống kênh phân phối, chính thức đưa ra thị trường các sản phẩm liên doanh với Vinamilk trong lĩnh vực nước giải khát phục vụ người tiêu dùng.
Các sản phẩm liên doanh dưới thương hiệu Vibev gồm: sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nước giải khát không có gas có lợi cho sức khoẻ (các loại nước từ hạt, trà thảo mộc…dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 4/2021) và kem. Đồng thời, KDC cũng lên kế hoạch nghiên cứu thị trường nhanh chóng tham gia vào thị trường cà phê đầy tiềm năng. Các lĩnh vực mới trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu này kỳ vọng sẽ đóng góp vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất của Tập đoàn trong năm 2021 cũng như những năm tiếp theo.
Doanh Nghiệp Tiếp Thị