Kết quả kinh doanh của Hyundai tháng 9: Doanh số tăng 90%, kỳ vọng đột phá cuối năm
Hầu hết mẫu xe của Hyundai kinh doanh tại Việt Nam đều tăng mạnh doanh số trong tháng 9.
- 06-10-2023Hyundai Tucson, Santa Fe đồng loạt giảm giá cực mạnh, cao nhất gần 200 triệu đồng
- 03-10-2023Khách mua Hyundai Palisade 7 chỗ phải chờ đến đầu năm sau, hết hưởng ưu đãi gần 100 triệu
- 25-09-2023Hyundai Creta mạnh tay ưu đãi tới 80 triệu đồng, tân binh Toyota Yaris Cross vừa ra mắt đã gặp khó
Tập đoàn Thành Công (TC Group) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 9/2023. Theo đó, tổng lượng xe Hyundai bán ra trên thị trường đạt 5.977 chiếc, tăng 90.1% so với tháng 8 (3.145 xe). Tháng 9 là thời điểm kết thúc tháng ngâu, nhu cầu mua sắm xe mới tăng trở lại.
“Ngôi sao” doanh số của Hyundai vẫn là sedan hạng B Accent với 1.711 xe bán ra, tăng mạnh so với mức 1.002 xe của tháng trước. Cộng dồn 3 quý đầu năm, mẫu xe này đạt doanh số 11.540 xe, nằm trong nhóm những mẫu xe kinh doanh tốt nhất trên thị trường.
Đứng thứ 2 về doanh số quý III là Hyundai Creta với 6.313 xe bàn giao đến tay người tiêu dùng. Mẫu SUV đô thị này ra mắt năm ngoái và bắt đầu chuyển sang lắp ráp trong nước từ tháng 6/2023. Tháng gần nhất, mẫu xe này bán ra 959 xe.
Grand i10 cũng đóng góp 628 xe cho doanh số của Hyundai trong tháng này, với tổng doanh số cộng dồn là 5.383 xe. Đây chính là mẫu hatchback hạng A bán tốt nhất trên thị trường, vượt khá xa những Kia Morning hay Toyota Wigo.
Một số mẫu xe khác như Tucson, Santa Fe, Stargazer hay Elantra cũng đều có doanh số tăng so với tháng trước, đặc biệt Hyundai Tucson tăng hơn 200%.
Theo nhận định của đại diện Liên doanh Hyundai Thành Công Việt Nam, thị trường ô tô sẽ ấm dần lên trong quý IV do bước vào mùa mua sắm cuối năm. Đại diện hãng có cơ sở để kỳ vọng vào tăng trưởng đột phá về doanh số bán hàng.
Thứ nhất, hãng vừa cho ra mắt tại thị trường Việt Nam 2 sản phẩm hoàn toàn mới là Hyundai Custin ở phân khúc MPV và Palisade – một chiếc SUV cỡ E và sẽ sớm bàn giao đến tay người tiêu dùng. Cả 2 đều nhận được phản hồi tốt, đặc biệt là mức giá được cho là dễ tiếp cận so với các đối thủ cùng phân khúc.
Chưa kể, Liên doanh Hyundai Thành Công Việt Nam vừa có màn giảm giá mạnh mẽ cho bộ đôi crossover chủ lực là Tucson và Santa Fe để “kích cầu”, trong đó Tucson được giảm giá 76-191 triệu đồng còn Santa Fe là 86-176 triệu đồng.
Tính đến hết tháng 9/2023, đã có 41.168 xe Hyundai được bán ra tại thị trường Việt Nam. Trong đó, chỉ có duy nhất mẫu Stargazer là xe nhập khẩu, các model còn lại đều được lắp ráp trong nước.
Nhịp sống thị trường
Sự kiện: Thị trường ô tô Việt
Xem tất cả >>- Ford Việt Nam bội thu doanh số nhờ Everest và Ranger
- MG5 giảm giá ‘kịch sàn’ còn 295 triệu tại đại lý: Rẻ hơn 2 chiếc SH, là xe mới nhưng khách mua phải đánh đổi một điều
- Omoda C5 chính thức chào sân thị trường Việt Nam: Đấu Kia Seltos, Hyundai Creta bằng giá từ 589 triệu
- Ưu đãi 155 triệu, Skoda Karoq quyết cạnh tranh với SUV lắp ráp trong nước
- Loạt MPV về Việt Nam năm nay đấu Xpander: Giá trên dưới 600 triệu, đủ loại xăng, hybrid, điện, 'trend' màn hình lớn, vài mẫu có ADAS