MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Khách báo mất 94 triệu trong tài khoản, Sacombank đã xử lý theo cách không thể tuyệt vời hơn: Hoàn tiền cho khách trước, điều tra sau!

26-04-2017 - 14:22 PM | Tài chính - ngân hàng

Dù chưa có kết luận điều tra chính thức, nhưng cách xử lý nhanh nhạy và hợp tình, hợp lý của Sacombank chính là "điểm cộng" giúp ngân hàng này nhận được nhiều thiện cảm của khách hàng...

Theo Vnexpress đưa tin, vào đêm 24/4, anh Hoàng Minh Tâm ở Hà Nội "bỗng dưng" bị mất 94 triệu đồng trong tài khoản thẻ ghi nợ anh đã dùng hơn 7 năm nay.

Đến sáng hôm sau kiểm tra lại, anh phát hiện tổng cộng có 10 giao dịch đã được thực hiện dù thẻ vẫn nằm trong tay anh và mật khẩu tài khoản cũng không bị tiết lộ cho ai. Ngay lập tức anh gọi điện lên tổng đài thẻ nhờ khoá tài khoản, sau đó đến chi nhánh ngân hàng Sacombank tại Hà Nội làm đơn khiếu nại nhờ tra soát.


Tin nhắn báo giao dịch thành công và trừ tiền trong tài khoản của anh Tâm (Nguồn: Vnexpress)

Tin nhắn báo giao dịch thành công và trừ tiền trong tài khoản của anh Tâm (Nguồn: Vnexpress)

Sau khi nhận thông báo từ anh Tâm, ngân hàng Sacombank đã tiến hành điều tra và bước đầu xác định nguyên nhân mất tiền là do kẻ gian đánh cắp thông tin khách hàng và sử dụng thẻ giả. Điều đáng chú ý là Sacombank cam kết sẽ hoàn tiền cho khách ngay trong ngày 26/4, chưa đầy 2 ngày sau khi sự cố xảy ra.

Cách xử lý khủng hoảng của Sacombank đã nhận được phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng, khi ngân hàng không đổ lỗi cũng như bỏ mặc khách hàng, nhanh chóng nhận phần thiệt về mình rồi mới tìm cách xử lý tiếp.

Hiện vụ việc được giao cho Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) điều tra.

Cũng giống như anh Tâm, trước đây đã có nhiều trường hợp khách hàng bị mất tiền trong thẻ tín dụng, thẻ ATM. Nguyên nhân được xác định là do khách hàng truy cập vào các website giả mạo sau đó cung cấp thông tin tài khoản và mật khẩu, hoặc có thể đã tiết lộ thông tin cho người nhà, người thân…

Theo các chuyên gia, sau khi mất tiền ngân hàng sẽ thực hiện khóa tài khoản nhưng chưa thể trả tiền ngay tức khắc vì cần thời gian xác minh tiền mất vì lý do gì, ai rút… Nếu kết quả điều tra cho thấy khách hàng không thực hiện giao dịch thì ngân hàng sẽ trợ giúp khách hàng tìm những biện pháp pháp lý để lấy lại tiền.

Vì vậy để tránh trường hợp đáng tiếc như anh Tâm, chủ tài khoản nên chú ý luôn giữ thẻ bên mình, không tiết lộ tài khoản, mật khẩu cho người khác. Ngoài ra cũng không nên sử dụng những thông tin cơ bản như ngày tháng năm sinh, số điện thoại… để làm mật khẩu, đồng thời đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Banking để sớm phát hiện giao dịch bất thường.

Theo Hồng Lam

Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên