Khách hàng bị giật điện thoại ngay sau khi book xe, nghi bị dàn cảnh: Grab vào cuộc xác minh
Nhiều người dùng Grab mới đây lên MXH phản ánh về việc bị giật điện thoại, điều đáng nói là các trường hợp bị đối tượng xấu áp sát đều có điểm chung là nạn nhân vừa book xong một cuốc xe Grab và đang chờ tài xế đón.
Nhiều người dùng mất điện thoại với chiêu thức nghi dàn cảnh từ tài xế GrabBike
Mới đây, MXH xôn xao khi xuất hiện hàng loạt chia sẻ của người dùng về tình trạng bị cướp giật điện thoại khi đứng chờ xe Grab. Điểm chung của các trường hợp vừa được người dùng phản ánh là book xe nhưng tài xế không tới đón mà chỉ lởn vởn gần điểm đón. Sau đó, khách sốt ruột lấy điện thoại để gọi lại cho tài xế thì bị 1,2 đối tượng khác áp sát, giật mất tài sản.
Cụ thể, ngày 25/01, một tài khoản Facebook có tên K.N. đã chia sẻ lên trang cá nhân về sự cố suýt mất điện thoại mà mình gặp phải đêm 24/01 khi đang đứng chờ tài xế GrabBike. Sau khi dự tiệc tại nhà bạn, anh book xe GrabBike để về nhà và nhận được điện thoại từ một số lạ tự xưng là tài xế xác nhận địa chỉ. Tuy nhiên, chờ rất lâu mà không thấy tài xế tới đón.
Dòng chia sẻ của một người dùng Grab trên trang cá nhân Facebook (Ảnh chụp màn hình)
Sốt ruột vì đêm đã muộn mà tài xế chưa tới, anh kiểm tra ứng dụng Grab thì phát hiện vị trí của tài xế đang ở ngay đầu hẻm khá lâu. Anh liền bấm nút "call" trong ứng dụng để gọi nhưng tài xế không bắt máy. Lúc này, anh phát hiện số vừa gọi không trùng với số của người tự xưng tài xế gọi tới cho anh trước đó, đồng thời số điện thoại này cũng không bắt máy.
Lúc này, khi anh mở lại ứng dụng đặt xe thì thấy vị trí tài xế đang di chuyển vào trong hẻm, ngước mắt lên anh phát hiện một lái xe mặc đồng phục và đội mũ bảo hiểm Grab nhưng biển số xe không khớp thông tin trên ứng dụng. Người này sau đó vọt đi mất.
"Sau đó xuất hiện một người đàn ông lạ chạy xe máy tốc độ cao, vừa đi vừa "đánh võng" tiếp cận vị trí của mình. Do đã cảnh giác từ trước nên mình nhanh chóng lùi lại trong nhà. Người đàn ông kia bị hụt, quay lại lườm mình một cái rồi đi mất. Quá hoảng sợ, mình chạy một mạch ra chiếc taxi gần đó rồi đi về nhà.", Facebook K. N. chia sẻ.
Cũng theo chia sẻ của anh này, trước sự việc đêm 24/01 vừa qua, anh đã từng 2 lần bị giật điện thoại trong các tình huống tương tự khi đang chờ tài xế Grab đến đón.
"Khoảng 1 năm trước mình đi mua đồ ở một cửa hàng trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận Phú Nhuận và cũng sử dụng dịch vụ Grab. Book xe xong cũng có người gọi tới xác nhận địa chỉ nhưng khi gần tới nơi thì vọt mất nên mình phải rút điện thoại ra để gọi. Ngay lập tức mình bị một người phía sau tiến tới giật chiếc iPhone X rồi phóng xe đi mất.
Chưa đầy 1 tháng sau, mình đi thăm bạn tại một chung cư ở quận Phú Nhuận. Vẫn dùng Grab, vẫn có người gọi xác nhận nhưng không tới đón. Khi rút điện thoại ra để gọi tài xế, mình tiếp tục bị giật mất điện thoại lần thứ 2.", Facebook K. N. cho biết thêm.
Không chỉ riêng người dùng nói trên, trên MXH còn xuất hiện một số phản ánh từ người dùng về sự cố tương tự mà họ gặp phải khi đang đứng chờ tài xế Grab. Điểm tương đồng giữa các trường hợp này là tài xế Grab không đến đón khiến khách sốt ruột, lấy điện thoại ra để gọi cho tài xế. Như chỉ chờ có thế, kẻ gian lập tức ập tới giật mất tài sản.
Anh N.M.Tài (27 tuổi) cũng gặp tình trạng tương tự khi book GrabBike trên đường Võ Văn Tần, quận 3. Anh cho biết đã 2 lần book xe, nhìn thấy tài xế rất gần trên bản đồ nhưng vẫn không đến điểm đón. Anh ra trước sảnh công ty trên đường này tính gọi tài xế thì bị một thanh niên lao lên giật ngay chiếc điện thoại.
"Cả 2 lần mình đều bị giật điện thoại khi vừa book xong cuốc Grab, lần đầu mình giật lại được nhưng lần sau thì bị mất luôn. Tài xế sau đó cũng hủy chuyến nên mình phải đi taxi, lúc đó không nghi ngờ gì nhưng bây giờ đọc các trường hợp tương tự thì mình nghĩ có thể đây là 1 trong những chiêu thức dàn cảnh của các đối tượng xấu", anh Tài chia sẻ.
Grab xác minh tài xế nhận cuốc xe và làm việc với cơ quan chức năng
Những phản ánh liên tiếp từ người dùng Grab hiện vẫn đang khiến MXH xôn xao, tạo tâm lý hoang mang cho người dân, đặc biệt là những người có thói quen sử dụng dịch vụ vận tải công nghệ mà hãng này cung cấp. Phản hồi về sự việc, đại diện phía Grab thông tin với PV, ngay sau khi nhận được thông tin qua Facebook, Grab đã liên hệ với khách hàng để xác minh vụ việc.
Hiện hãng đã tiến hành các bước xác minh tiếp theo với tài xế nhận cuốc xe và với cơ quan chức năng để đảm bảo lợi ích và an toàn của khách hàng cũng như đối tác tài xế. Đại diện Grab khẳng định, các hành vi vi phạm pháp luật nếu có sẽ được xử lý nghiêm nhằm hướng đến một môi trường di chuyển an toàn, văn minh và chất lượng.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.