MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Khách hàng của ngân hàng này lưu ý: Chỉ có thể chuyển tiền trên smartphone từ 12/12

03-12-2024 - 11:33 AM | Smart Money

Một ngân hàng vừa phát đi thông báo khuyến cáo các khách hàng chuyển sang thực hiện giao dịch chuyển tiền, hay thanh toán các dịch vụ trên điện thoại thông minh.

Ngân hàng SCB mới đây phát đi thông báo khuyến nghị khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Banking thay thế Internet Banking. Theo đó, khách hàng mang thẻ căn cước/Căn cước công dân gắn chip đến văn phòng giao dịch gần nhất trước ngày 12/12/2024 để đăng ký dịch vụ Mobile Banking.

Với dịch vụ Mobile Banking, khách hàng có thể thanh toán hóa đơn như điện, nước, truyền hình cáp, hay thực hiện chuyển khoản, đặt vé xe, vé máy bay,…

Theo SCB, nhằm tuân thủ Quyết định 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, đảm bảo điều kiện để xác thực giấy tờ tuỳ thân và thu thập thông tin sinh trắc học, từ 00h00 ngày 12/12/2024, SCB tạm ngưng dịch vụ Internet Banking dành cho khách hàng cá nhân. Như vậy, các khách hàng SCB sẽ không thể thực hiện chuyển tiền qua website mà phải thao tác trên ứng dụng điện thoại di động.

Trong tháng 11, SCB cũng điều chỉnh hạn mức chuyển tiền nhanh Napas 247 xuống tối đa 10 triệu mỗi lần trên ngày, áp dụng tại quầy và kênh ngân hàng trực tuyến. Hạn mức rút tiền trong nước cũng giảm xuống tối đa 10 triệu đồng mỗi thẻ một ngày. Các mức này giảm chỉ còn một phần mười so với hồi tháng 8 (100 triệu đồng một ngày).

Bên cạnh đó, nhiều dịch vụ khác của ngân hàng này cũng ngừng, như chính sách ưu đãi đặc quyền cho hội viên SCB Premier, xếp hạng hội viên mới...

Tùng Lâm

An ninh tiền tệ

Trở lên trên