MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Khi sao Việt bước vào địa hạt F&B: Tăng Thanh Hà mở 3 cơ sở nhà hàng, toàn ở vị trí đắc địa; Jack khai trương ồn ào rồi lặng lẽ đóng quán sau 4 tháng

21-10-2024 - 15:47 PM | Lifestyle

Nếu như nhà hàng của Ngọc Trinh nhận được nhiều lời khen ngợi như giá cả bình dân, chất lượng món ăn đồng đều, thì nhà hàng Beefsteak của Jack khai trương rầm rộ nhưng đóng cửa chóng vánh.

Muôn vẻ nhà hàng của sao Việt

Thời gian gần đây, xu hướng sao Vbiz đổ xô mở hàng quán đã trở thành một hiện tượng thú vị trong ngành giải trí. Nhiều nghệ sĩ không chỉ dừng lại ở sở trường sân khấu của mình, mà còn muốn thử sức trong lĩnh vực ẩm thực. Họ tận dụng sức ảnh hưởng và tên tuổi để thu hút khách hàng, mang đến những trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

Khi sao Việt bước vào địa hạt F&B: Tăng Thanh Hà mở 3 cơ sở nhà hàng, toàn ở vị trí đắc địa; Jack khai trương ồn ào rồi lặng lẽ đóng quán sau 4 tháng- Ảnh 1.

Cơm quê Mười Khó của Trường Giang hút khách bởi phong cách ẩm thực xứ Quảng độc đáo

Các quán ăn, nhà hàng do người nổi tiếng mở không chỉ chú trọng vào chất lượng món ăn mà còn được thiết kế bắt mắt, tạo không gian thu hút và mang những nét đặc sắc riêng. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công; có những quán ăn nhanh chóng đóng cửa chỉ sau vài tháng hoạt động, trong khi nhiều cái tên khác lại phát triển mạnh mẽ và mở thêm nhiều cơ sở mới. Điều này cho thấy rằng, bên cạnh danh tiếng, việc quản lý và chất lượng dịch vụ cũng là yếu tố quyết định đến sự thành bại trong kinh doanh ẩm thực.

Một số cái tên liên tục được cộng đồng mạng và giới review ẩm thực nhắc tới như: Cơm quê Mười Khó của Trường Giang, A Mà Kitchen của Trấn Thành, The Crab Shack của Tăng Thanh Hà, Quán Bụi của Mai Phương Thuý, Nong của Ngọc Trinh hay gần đây nhất là JeeSteak của ca sĩ Jack. Nếu như nhà hàng của Trường Giang chuyên về món Quảng với hương vị cay nồng đậm đà đậm xứ Nẫu, thì quán của Trấn Thành lại được nhớ tới với không gian và các món ăn mang phong vị ẩm thực Trung Hoa.

Khi sao Việt bước vào địa hạt F&B: Tăng Thanh Hà mở 3 cơ sở nhà hàng, toàn ở vị trí đắc địa; Jack khai trương ồn ào rồi lặng lẽ đóng quán sau 4 tháng- Ảnh 2.

The Crab Shack của Tăng Thanh Hà đã mở thêm nhiều cơ sở mới để phục vụ thực khách

Quán chuyên về món cua của Tăng Thanh Hà thì đã mở đến cơ sở thứ 3, nằm ở những vị trí đẹp nhất của các quận trung tâm Sài Thành. Rút kinh nghiệm từ các "đàn anh, đàn chị" đi trước, người đẹp Ngọc Trinh mở quán nướng theo phong cách bình dân, với thực đơn bao gồm nhiều món ăn đường phố đa dạng, chỉ từ vài chục ngàn. Được khen kinh doanh mát tay với chất lượng món ăn đồng đều, quán nướng của Ngọc Trinh lúc nào cũng tấp nập khách.

Khi sao Việt bước vào địa hạt F&B: Tăng Thanh Hà mở 3 cơ sở nhà hàng, toàn ở vị trí đắc địa; Jack khai trương ồn ào rồi lặng lẽ đóng quán sau 4 tháng- Ảnh 3.

Quán beefsteak của Jack tuy nằm ở vị trí đẹp, nhưng lại đóng cửa chỉ sau vài tháng khai trương

Ngược lại với những đồng nghiệp thành công, quán beefsteak mang tên JeeSteak của nam ca sĩ Jack lại đóng cửa chỉ sau 4 tháng khai trương. Nhiều tài khoản mạng xã hội cho hay, món ăn ở đây không đặc sắc và khá đắt đỏ so với thu nhập trung bình của người Sài Gòn. Giá thành cao được nhận định một phần do vị trí của quán nằm ở quận trung tâm, nơi có mặt bằng đắt đỏ.

Không chỉ là danh tiếng, một nhà hàng thành công cần 5 yếu tố

Sự thành công hay thất bại của người nổi tiếng khi lấn sân sang kinh doanh ẩm thực đã đặt ra bài học cho các start-up muốn khởi sự trong lĩnh vực F&B. Một trong những yếu tố đầu tiên và nổi bật nhất chính là thương hiệu và sức ảnh hưởng của nghệ sĩ. Tên tuổi lớn giúp thu hút khách hàng ngay từ những ngày đầu khai trương, nhưng sự nổi tiếng này cần được duy trì qua chất lượng dịch vụ và món ăn. Nếu chỉ dựa vào danh tiếng mà không chăm chút cho trải nghiệm của thực khách, quán ăn sẽ nhanh chóng rơi vào quên lãng.

Khi sao Việt bước vào địa hạt F&B: Tăng Thanh Hà mở 3 cơ sở nhà hàng, toàn ở vị trí đắc địa; Jack khai trương ồn ào rồi lặng lẽ đóng quán sau 4 tháng- Ảnh 4.

Ngọc Trinh được khen ngợi vì quán nướng bình dân, hợp với chi tiêu của phần đông người Sài Gòn

Tiếp theo, chất lượng món ăn là yếu tố then chốt. Khách hàng đến quán không chỉ vì sự nổi tiếng của chủ quán mà còn để thưởng thức những món ăn ngon. Nếu món ăn không đạt yêu cầu về hương vị, nguyên liệu tươi ngon hay cách trình bày hấp dẫn, khách sẽ không quay lại. Điều này đặc biệt quan trọng trong thời đại mạng xã hội, nơi mà những đánh giá tiêu cực có thể lan truyền nhanh chóng.

Ngoài ra, không gian và phong cách trang trí cũng ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm của khách hàng. Một không gian đẹp, thoải mái và phù hợp với phong cách của quán sẽ tạo ấn tượng tốt và khuyến khích khách quay lại. Nhiều quán ăn do sao Việt mở đã thành công nhờ vào việc tạo ra những góc sống ảo độc đáo, thu hút giới trẻ và các tín đồ ẩm thực.

Cuối cùng, quản lý và dịch vụ khách hàng là yếu tố quyết định sự bền vững. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, phục vụ tận tình sẽ tạo nên sự khác biệt, giúp quán ăn duy trì được lượng khách ổn định. Khách hàng luôn đánh giá cao sự nhiệt tình, chu đáo và nhanh nhẹn trong phục vụ. Nếu quán ăn không thể đáp ứng được những tiêu chí này, dù có nổi tiếng đến đâu, cũng khó lòng trụ vững trong lòng thực khách.

Trong thế giới ẩm thực đầy cạnh tranh hiện nay, việc kết hợp giữa tên tuổi và chất lượng là chìa khóa để một nhà hàng có thể tồn tại và phát triển bền vững. Tuy nhiên, điều quan trọng vẫn là sự kết hợp hài hòa giữa thương hiệu, chất lượng, không gian và dịch vụ sẽ quyết định sự thành công hay thất bại của một quán ăn, cho dù chủ quán có là người nổi tiếng hay không.

Theo Trang Đào

Thanh niên Việt

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên