MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Khi Trung Quốc quảng bá du lịch: Đích thân Giám đốc Sở cưỡi ngựa trên thảo nguyên, mặc cổ trang kiếm hiệp, "diễn sâu" giữa tiết trời - 20 độ C

23-06-2023 - 14:37 PM | Tài chính quốc tế

Nếu du lịch văn hóa địa phương vẫn được quảng bá theo cách truyền thống, số lượng người có thể bao phủ là rất nhỏ. "Tương tác trực tiếp" với khán giả trên mạng xã hội là một hướng đi tạo ra hiệu ứng truyền thông tốt hơn và dễ gây được tiếng vang với số đông hơn.

Khi Trung Quốc quảng bá du lịch: Đích thân Giám đốc Sở cưỡi ngựa trên thảo nguyên, mặc cổ trang kiếm hiệp, "diễn sâu" giữa tiết trời - 20 độ C - Ảnh 1.

Trong thời gian gần đây, các quan chức Sở văn hóa du lịch tại Trung Quốc thực hiện các video ngắn để quảng bá tài nguyên du lịch quê hương, livestream bán nông sản ngày càng nhiều.

Có thể kể đến như Phó Giám đốc Sở văn hóa du lịch Tân Cương Hà Kiều Long phi ngựa trên thảo nguyên tuyết trắng xóa.

Khi Trung Quốc quảng bá du lịch: Đích thân Giám đốc Sở cưỡi ngựa trên thảo nguyên, mặc cổ trang kiếm hiệp, "diễn sâu" giữa tiết trời - 20 độ C - Ảnh 2.

Hà Kiều Long - Hình ảnh Internet.

Giám đốc Sở văn hóa du lịch Tứ Xuyên Lưu Hồng mặc cổ trang kiếm hiệp, khi thì biểu diễn thời trang khi lại cùng bà con nông dân quay video quảng cáo nông sản. Kênh riêng của ông Lưu đã thu về được hơn 2,5 triệu lượt theo dõi.

Khi Trung Quốc quảng bá du lịch: Đích thân Giám đốc Sở cưỡi ngựa trên thảo nguyên, mặc cổ trang kiếm hiệp, "diễn sâu" giữa tiết trời - 20 độ C - Ảnh 3.

Lưu Hồng, hình ảnh Internet

Giám đốc Sở văn hóa du lịch Hắc Long Giang Tháp Hà diễn "Chủ nhân rừng sâu" (Master of the Forest) dưới cái lạnh -20 độ trên nền tuyết trắng tinh khôi.

Khi Trung Quốc quảng bá du lịch: Đích thân Giám đốc Sở cưỡi ngựa trên thảo nguyên, mặc cổ trang kiếm hiệp, "diễn sâu" giữa tiết trời - 20 độ C - Ảnh 4.

Hình ảnh "Chủ nhân của rừng" , nguồn: Internet

Tinh thần của những vị giám đốc Sở văn hóa tạo ra một phong trào quảng bá rầm rộ cảnh đẹp và văn hóa các vùng đất ở Trung Quốc. Ngoài ra, ngành du lịch Trung Quốc còn kết hợp với rất nhiều các tài khoản Hot tiktok, KOC, KOL để đi review du lịch. Phía dưới mỗi video review còn được gắn những giỏ hàng bán luôn vé vào khu tham quan, việc làm này được cho giúp tăng tỷ lệ đặt trước lên rõ rệt.

Không thể phủ nhận rằng, những thước phim đẹp về danh lam thắng cảnh, các di tích lịch sử hay đặc sản mang đậm màu sắc địa phương sẽ tác động đến người xem một cách trực tiếp, nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Năm 2022 bắt đầu là năm lên ngôi của những video ngắn và xu hướng đó vẫn còn đang tiếp tục. Ở Trung Quốc, ngay cả tại những ngôi làng hẻo lánh, có rất nhiều người vẫn xem những đoạn phim ngắn ở tuổi tám mươi.

Trong hoàn cảnh như vậy, nếu du lịch văn hóa địa phương vẫn sử dụng phương pháp quảng cáo truyền thống trên báo in hoặc ti vi, thì số lượng người tiếp cận được thông tin là rất nhỏ. Thay vào đó, việc sản xuất ra những video ngắn để quảng bá du lịch và sản phẩm nông nghiệp của địa phương đã tỏ ra có hiệu quả hơn rất nhiều.

Một vài dữ liệu được cung cấp để chứng minh tính hiệu quả của phong trào này. Trong hơn nửa năm, từ tháng 5 năm 2021 đến cuối năm 2021, Hà Kiều Long đã trực tiếp mang về gần 100 triệu NDT tổng lượng hàng hóa. Tính cả năm 2021 con số này đạt tới 140 triệu NDT, giao hàng của nhóm đã đạt 20 triệu NDT mỗi tháng.

Theo báo cáo của Người quan sát Tứ Xuyên, theo thống kê, tính đến cuối năm 2022, hàng trăm lãnh đạo du lịch văn hóa ở tỉnh Tứ Xuyên đã tham gia quay hơn 110 video "Giám đốc du lịch văn hóa nói về du lịch văn hóa", đã được phát hơn 350 triệu lần trên internet.

Bài viết trên Tencent nhận xét rằng, việc các giám đốc sở văn hóa du lịch tích cực tìm tòi thay đổi, đón nhận các phương tiện truyền thông được coi như yếu tố “nhân hòa” giúp du lịch nói riêng và kinh tế địa phương nói chung phát triển.

Ngoài vai trò này, nó còn phản ánh sự làm việc táo bạo và đầy trách nhiệm của những người đứng đầu ngành văn hóa và du lịch ở nhiều nơi.

Mặt khác, việc đích thân xuất hiện tại hiện trường và hóa thân vào những thước phim đã khiến cho mối quan hệ của các vị lãnh đạo này với quần chúng gần gũi, thân thiện hơn. Giải Vỹ, Giám đốc Sở Văn hóa và Du lịch Tùy Châu, đã trả lời cư dân mạng một cách chân thành về cách hóa trang gây cười và thu hút được người hâm mộ. Nhiều người hâm mộ đã đến các danh lam thắng cảnh được đạo diễn Giải Vỹ quay và có thể nhận ra ông tại đây.

Khi Trung Quốc quảng bá du lịch: Đích thân Giám đốc Sở cưỡi ngựa trên thảo nguyên, mặc cổ trang kiếm hiệp, "diễn sâu" giữa tiết trời - 20 độ C - Ảnh 5.

Giải Vỹ, hình ảnh: Internet

Tuy nhiên, sau những thành công về mặt quảng bá thì người đứng đầu ngành du lịch văn hóa ở các nơi cũng cần phải nỗ lực làm việc, các bộ phận liên quan về du lịch văn hóa cũng cần nỗ lực hơn nữa để cải thiện và xây dựng cơ sở hạ tầng về giao thông, ăn uống, lưu trú,...

Về lâu dài, cách thức để thúc đẩy du lịch là bảo vệ và sử dụng tốt tài nguyên địa phương, đồng thời mang đến cho du khách từ khắp nơi trên thế giới trải nghiệm hài lòng và thoải mái.

Nguồn: Tencent.

Theo Trọng Nghĩa

Nhịp sống thị trường

Trở lên trên