Không chen chúc, không quát mắng, có wifi miễn phí, người dân Thủ đô hẳn sẽ hài lòng về điều này!
TP Hà Nội dự kiến sẽ đầu tư từ 1.200 – 1.400 xe buýt theo tiêu chuẩn châu Âu. Đồng thời tiêu chuẩn hoá về độ tuổi, tính cách của lái xe, cung cấp dịch vụ wifi, đổi mới phương thức bán vé, thay đổi logo và màu sắc để xe được nhận diện dễ dàng.
- 21-11-2016Vì sao người nước ngoài chuộng căn hộ cao cấp phía Tây Hà Nội?
- 21-11-2016Khách sạn 115 năm tuổi Metropole Hà Nội sắp đổi chủ, được định giá gần 4.500 tỷ đồng?
- 21-11-2016Hà Nội đón nhận thêm nguồn cung gần 700 căn hộ giá rẻ tại Long Biên
- 20-11-2016DN mất cơ hội sân nhà, thị trường nội biếu không cho nước ngoài
Đây là một phần nội dung trong Đề án “Nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển hệ thống vận tải công cộng bằng xe buýt ở Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020 và định hướng đến năm 2025” do UBND TP Hà Nội vừa giao TCT Vận tải Hà Nội khảo sát, nghiên cứu và đề xuất lộ trình thực hiện.
Theo đó, đề xuất lộ trình tăng số lượng xe từ 1.200 - 1.400 xe gồm cả 3 loại xe lớn, vừa và nhỏ, theo tiêu chuẩn châu Âu, dần thay thế xe Daewoo; chuyên môn hóa bộ phận khảo sát xây dựng, thiết kế các tuyến chạy xe và tổ chức mạng lưới chạy xe.
UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đánh giá lại thực trạng hệ thống vận tải hành khách công cộng, từ đó đề ra giải pháp nâng cao chất lượng vận tải xe buýt.
Cụ thể, việc đánh giá bao gồm: chất lượng xe, tình trạng mất an toàn và an ninh trật tự trên xe, văn hóa và thái độ phục vụ của lái xe và phụ xe, dịch vụ trên xe, mở thêm tuyến, lộ trình chạy xe; hình thức và dịch vụ bán vé, công tác quản lý điều hành...
Ngoài ra, đề án lần này cũng đề cập đến việc tiêu chuẩn hoá độ tuổi và tình cách của lái xe; đổi mới phương thức bán vé; thay đổi logo và màu sắc xe dễ nhận diện.
UBND cũng yêu cầu Sở Giao thông vận tải phối hợp tổ chức giao thông và phân luồng để đảm bảo lộ trình chạy xe, tổ chức quản lý xe và hành trình chạy xe thông minh, hiệu quả giảm chi phí và chống thất thoát… để xe buýt thực sự chuyên nghiệp, thuận tiện, thân thiện, an toàn cho nhân dân.
Theo đánh giá, với điều kiện của Hà Nội trong 5-10 năm tới, dù có thêm một số loại hình vận tải mới thì xe buýt thường vẫn giữ vai trò chủ lực trong hệ thống vận tải hành khách công cộng.
Tuy nhiên, để thực hiện được mục tiêu đáp ứng 20-25% nhu cầu đi lại của người dân (tức là gấp đôi hiện nay), cùng với việc đầu tư phương tiện mới, thành phố cũng sẽ có thêm nhiều tuyến mới, mở rộng địa bàn phục vụ ra khu vực ngoại thành.