MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Không chỉ bán gà rán, gã khổng lồ thức ăn nhanh KFC còn lấn sân vào lĩnh vực hạ tầng trạm sạc xe điện

10-10-2022 - 13:29 PM | Thị trường

Nguồn: Thejakartapost

Nguồn: Thejakartapost

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng xe điện của người tiêu dùng cũng như thúc đẩy doanh số, KFC đã triển khai lắp đặt hạ tầng trạm sạc xe điện tại chuỗi nhà hàng thuộc sở hữu trực tiếp của KFC và những nhà hàng đã được nhượng quyền.

Mạo hiểm rời xa hoạt động kinh doanh cốt lõi, cuối tháng 8 vừa qua, KFC Indonesia đã thí điểm mở trạm sạc xe điện tại 2 trong số các cửa hàng của mình ở đất nước này, nhằm thúc đẩy doanh số.

Đồng thời, ông Dalimin Juwono, giám đốc Fast Food Indonesia cho biết kế hoạch này nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng xe điện của khách hàng KFC ở thủ đô Jakarta.

Trước đó, theo Bloomberg, KFC đã thiết lập quan hệ đối tác với công ty trạm sạc InstaVolt để lắp đặt bộ sạc, triển khai tại chuỗi nhà hàng thuộc sở hữu trực tiếp của KFC và những nhà hàng đã được nhượng quyền. Một trong những địa điểm đầu tiên lắp đặt bộ sạc là chi nhánh Shirley Road của KFC ở Birmingham (Anh).

Không chỉ bán gà rán, gã khổng lồ thức ăn nhanh KFC còn lấn sân vào lĩnh vực hạ tầng trạm sạc xe điện - Ảnh 1.

Nguồn: InstaVolt

Theo chia sẻ từ Instavolt, các bộ sạc này có công suất 50kW với sạc thường và sạc nhanh 125kW, có thể cho phép hầu hết các mẫu ô tô điện lên đường trong vài phút. Công ty sử dụng bộ sạc tương thích với hầu hết các kiểu xe điện và hiện thời gian sạc là 35 phút cho mỗi kWh điện năng.

Không chỉ bán gà rán, gã khổng lồ thức ăn nhanh KFC còn lấn sân vào lĩnh vực hạ tầng trạm sạc xe điện - Ảnh 2.

Nguồn: Drive

Không chỉ KFC, chuỗi đồ ăn nhanh McDonald's cũng đang làm việc với InstaVolt để triển khai cơ sở hạ tầng sạc ở nhiều quốc gia, con số dự kiến khoảng 1.300 địa điểm. Sau khi được lắp đặt, các điểm sẽ được cung cấp điện hoàn toàn từ các nguồn năng lượng tái tạo.

McDonald's đang nhắm đến mục tiêu là những người lái xe, theo nghiên cứu mà chuỗi đã thực hiện, những người lái xe sẽ chuyển sang sử dụng xe điện nếu có nhiều điểm sạc hơn. Trong số những người được nhà hàng khảo sát, 67% nói rằng họ sẽ cân nhắc bỏ xe xăng nếu các điểm sạc dễ tiếp cận hơn khi ra đường.

Liên minh Châu Âu đang đề xuất quy định khoảng cách tối đa giữa các trạm sạc xe điện là 60km, nội dung này đang trong quy trình để được thông qua thành luật.

Tham khảo: Thejakartapost, Drive

Minh Ngọc

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên