Không có bóng dáng của Boeing, phi cơ Made in China chiếm vị trí trung tâm tại Triển lãm hàng không Singapore cùng Airbus
Việc Boeing không mang mẫu máy bay thương mại nào tới Triển lãm Hàng không Singapore sẽ chuyển sự chú ý của khách tham quan sang đổi thủ Airbus cũng như sản phẩm mang thương hiệu Trung Quốc.
- 16-02-2024Boeing khủng hoảng nặng nề sau loạt sự cố
- 08-02-2024Tìm ra nguyên nhân máy bay Boeing 737 Max-9 bị rơi cửa trên không
- 06-02-2024Nguồn cơn cho sự cẩu thả của Boeing: Máy bay thiếu bu lông; bên trong đầy rác và chai rượu rỗng vẫn giao cho khách hàng chính phủ
- 05-02-2024Boeing phát hiện lỗi mới ở dòng máy bay 737 MAX
Boeing không góp mặt tại Singapore Airshow trong bối cảnh sụt giảm số đơn đặt hàng và số máy bay bàn giao trong tháng 1 do hậu quả của một sự cố nghiêm trọng với những chiếc Boeing 737 Max 9 hồi đầu năm.
Trong khi đó, đối thủ truyền kiếp của Boeing là Airbus sẽ đưa phi cơ tới triển lãm. Kẻ thách thức mới nổi, những chiếc Comac C919 của Trung Quốc cũng hiện diện tại đây.
Dù không mang tới triển lãm các máy bay thương mại nhưng Boeing vẫn phô diễn khả năng quốc phòng của mình với việc đưa tới triển lãm nhiều máy bay chiến đấu, bao gồm cả B-52 Stratofortress, để tham gia màn trình diễn trên không của Không quân Mỹ.
Triển lãm Singapore Airshow diễn ra từ 20-25/2. Đây là sự kiện thường thu hút đông đảo khách xem, bao gồm các phái đoàn quân sự cũng như những người đam mê lĩnh vực hàng không, vũ trụ.
Diễn ra 2 năm 1 lần, triển lãm Singapore Airshow năm nay được xem là cơ hội cho máy bay Made in China. Những chiếc Comac C919 dự kiến sẽ bay trình diễn cũng như tham gia triển lãm để phục vụ người xem. Đây là lần đầu tiên Trung Quốc đưa máy bay của mình tới với khán giả quốc tế.
Sự ra đời của Comac C919 cũng được xem là thách thức với sự thống trị của các nhà sản xuất phương Tây trong lĩnh vực máy bay thương mại. Nhiều chuyên gia tin rằng, các vấn đề liên tiếp với Boeing, đặc biệt là dòng Boeing 737, chính là cơ hội lớn cho Comac.
Tham khảo: CNBC
Nhịp sống Thị trường