Không mua gói tùy chọn cao cấp giá 2.500 USD, chủ xe Audi A5 sẽ phải đánh đổi mảng nhựa thay vì màn hình xịn ở vị trí này
Táp lô của Audi A5 đời mới nhìn sẽ khá lạ mắt nếu người dùng không chọn mua màn hình thứ 3 đối diện ghế hành khách trước.
- 22-06-2024Audi Q3 2024 về đại lý: Giá từ 1,8 tỷ đồng, nhiều trang bị hiện đại đấu X1
- 18-06-2024Audi Q8 e-tron ra mắt Việt Nam: Giá từ 3,8 tỷ đồng, bảo hành pin 8 năm, tặng sạc miễn phí
- 16-06-2024Bán Audi A8L bị tai nạn vỡ toàn bộ đầu xe với giá 380 triệu đồng, cộng đồng mạng vào trả giá: '50 triệu thì mua'
Trong khoảng 2 năm trở lại đây, thị trường xe toàn cầu chứng kiến sự xuất hiện của một màn hình thứ 3 tại táp lô. Nằm đối diện ghế hành khách trước, màn hình này gần như thuần túy phục vụ mục đích giải trí cho người ngồi tại đây và có thể coi là một trang bị xa xỉ bởi thực tế màn giải trí trung tâm vẫn còn đó.
Xu hướng màn hình thứ 3 đặc biệt phổ biến với các thương hiệu hạng sang tới từ Đức. Mercedes-Benz, Porsche hay Audi là những bên không ngần ngại trang bị 3 màn hình trên táp lô cho người dùng. Audi A5 - dòng xe sang Đức được cập nhật gần đây nhất không phải là ngoại lệ.
Trên Audi A5 đời mới, màn hình giải trí bên phải táp lô có kích thước 10,9 inch và là tùy chọn ngoài. Theo thương hiệu chủ quản Đức, màn hình này "được tích hợp hài hòa vào thiết kế táp lô". Quả thực, trang bị này nhìn rất phù hợp với giao diện tổng khoang lái của A5 mới, vậy nhưng nếu người dùng không muốn bỏ thêm tiền để nâng cấp thì sao?
Câu trả lời là người dùng sẽ nhận được một giao diện táp lô khá dị nếu không muốn nói là "cồng kềnh". Về cơ bản, Audi chỉ tháo mỗi màn hình thứ 3 ra và để nguyên thiết kế còn lại. Thương hiệu Đức không dẹp bỏ bộ khung ngoài màn hình mà để nguyên đó che đi táp lô phía sau.
Màn hình thứ 3 trên Audi A5 không bán riêng mà nằm trong gói trang bị Tech Plus. Có giá 2.500 USD (63,3 triệu đồng), gói này bao gồm cả đèn pha LED ma trận, điều hòa 3 vùng và một số trang bị khác.
Ngoại trừ vị trí màn hình thứ 3, Audi A5 đời mới nhìn chung không hề tồi ở bản tiêu chuẩn dù chỉ dùng mâm hợp kim 17 inch hay ghế bọc vải. Xe có giá khởi điểm tham khảo tại Đức là 45.200 euro tương đương 1,25 tỷ đồng.
Đời sống & pháp luật