Không muốn lãng phí thức ăn thừa, chàng trai trẻ làm nên nghiệp lớn
Chàng trai trẻ Jan Yuan đã bắt đầu ý tưởng về một ứng dụng giúp các nhà hàng tiêu thụ tối đa đồ ăn và người dùng được hưởng ưu đãi nhiều nhất, ăn những món ngon nhất ở những phút cuối của ngày.
- 11-12-2016Cha mẹ của những đứa trẻ thành công đều có những đặc điểm này
- 11-12-2016Vì sao bạn nên hít thở sâu mỗi khi căng thẳng, sợ hãi? Hơi thở sâu giúp tăng khả năng tư duy và ghi nhớ
- 10-12-2016Bạn sẽ bất ngờ và mỉm cười khi biết thú vui phổ biến nhất của các tỷ phú top đầu thế giới
- 10-12-2016Ai chẳng từng gọt gãy bút chì hồi nhỏ và rồi đều phải trầm trồ trước tài năng của người đàn ông này
- 10-12-2016"Tôi làm cật lực 14 giờ/ngày nhưng chẳng được việc gì nên hồn và chỉ muốn buông xuôi"
Mới ra mắt gần 2 tháng, ứng dụng 11th Hour đã đem về lợi nhuận lên tới 2400 đô Sing. Ứng dụng ngày càng phổ biến ở Singapore với hơn 200 cửa hàng đăng ký và hơn 7000 người dùng.
Tập kinh doanh từ năm cuối đại học
Năm 2011, trong thời gian chờ tốt nghiệp đại học, cậu sinh viên Jun Yuan bắt đầu sự nghiệp kinh doanh đầu tiên. Jun Yuan cùng một người bạn khởi nghiệp với dự án “Ultimate Sales Challenge” chuyên bán các sản phẩm mới nhất mà họ xin tài trợ được. Sau 3 tháng, đôi bạn đã thu được lợi nhuận lên tới 5.000 đô Sing.
Trở thành người bán rong
Tốt nghiệp Học viện quản lý Singapore với tấm bằng kinh doanh hạng ưu, Jun Yuan đã làm việc cho cục cảnh sát quốc gia trong 5 tháng. Sau đó, Jun Yuan làm việc tại vị trí quản lý sản phẩm cho hãng Trek 2000 – chủ sở hữu sáng chế USB. Cuộc gặp gỡ với giám đốc điều Henn Tan của Trek 2000 đã khơi nguồn tinh thần kinh doanh của Jun Yuan.
Xuất thân từ gia đình lao động, bố lái taxi và mẹ nội trợ, nhưng Jun Yuan là một người có ''máu kinh doanh''. Jun Yuan đã suy nghĩ về “bí quyết” nấu món sườn hầm Bak Kut Teh của mẹ và tìm cơ hội kinh doanh với món ăn gia đình. Hai mẹ con quyết định mở quán “Yuan Bak Kut Teh” ở trung tâm Singapore và tháng 9/2013. Hương vị hấp dẫn và thu hút được nhiều khách hàng, cửa hàng của Jan Yuan phát triển khá tốt.Trung bình, gian hàng của Yuan thu lợi nhuận tới 5.000 đô Sing mỗi tháng.
Tuy nhiên, mỗi ngày, cửa hàng tồn đọng khá nhiều thực phẩm. Nhưng Yuan không muốn giảm giá sản phẩm chỉ để kích cầu. Anh nhận ra, nếu hạ giá sản phẩm, khách hàng có xu hướng chờ thời điểm khuyến mại mới mua hàng. Điều này khiến việc kinh doanh không hiệu quả. Để giải quyết vấn đề này, Jun Yuan đã quyết định đóng cửa Yuan Buk Kut Teh sau 6 tháng hoạt động để tìm kiếm một giải pháp.
Jan Yuan khởi nghiệp với món ăn của mẹ
Ý tưởng ứng dụng "giờ thứ 11" - 11th hour
Dựa vào kinh nghiệm làm quản lý sản phẩm, Yuan nghiên cứu hàng đêm để phát triển ứng dụng 11th hour giúp các doanh nghiệp có thể thúc đẩy tiêu thụ hàng hoá đến những phút cuối trong ngày. Ứng dụng cho phép người dùng truy cập và tìm các cửa hàng khuyến mại ở gần nơi họ sống để mua các suất ăn cuối ngày. Yuan và nhóm nghiên cứu đã mất 2 năm rưỡi để phát triển ứng dụng này.
Sau khi ra mắt 1 tháng rưỡi, họ đã thu về 2400 đô Sing lợi nhuận. Hiện này, trong phạm vi Singpapore, mỗi ngày khoảng 200 cửa hàng và hơn 7000 người dùng mới đăng ký sử dụng ứng dụng 11th Hour. Mỗi người có thể tiếp cận với hơn 100 chương trình khuyến mại của các cửa hàng mỗi ngày. Nhóm sáng lập hy vọng, họ có thể đạt mốc 500 cửa hàng vào năm 2017.