Không phải chuyên gia hay McKinsey, một cô bé 5 tuổi đã phát hiện ra vấn đề lớn mà hãng thời trang GAP đang mắc phải
Cửa hàng nên cung cấp nhiều mẫu mã quần áo hơn, thay vì chỉ bán những bộ hồng hồng hay giống công chúa, cô bé Alice viết trong thư gửi hãng GAP.
- 28-02-2017Dấu hỏi lớn trong bức thư gửi cổ đông năm nay của Warren Buffett
- 27-02-20173 bài học đầu tư được tích lũy từ 40 bức thư gửi cổ đông của Warren Buffett
- 26-02-2017Warren Buffett “ngầm chỉ trích” Tổng thống Trump trong bức thư thường niên
Vài tuần trước,1 cô bé tên là Alice Jacob đã viết 1 bức thư gửi đến hãng bán lẻ thời trang GAP yêu cầu cửa hàng này bổ sung thêm nhiều mẫu mã quần áo cho trẻ em gái, thay vì chỉ bán những bộ "hồng hồng và giống công chúa".
Một thời gian ngắn sau khi nhận được thư, CEO của hãng - Jeff Kirwan đáp thư và ông đã khiến cư dân mạng hết lời ca ngợi. CEO GAP viết:
Xin chào Alice,
Chú đã nhận được bức thư cháu gửi và muốn là người trực tiếp trả lời thư của cháu. Chú là Jeff và là người điều hành của GAP.
Chú đoán cháu là một cô bé cá tính với một phong cách thời trang cực kỳ sành điệu.
Ở GapKids, bọn chú cố gắng luôn đem đến một phong cách đa dạng và nhiều lựa chọn cho những cô bé và cậu bé. Trong đó có một bộ sưu tập rất nhiều áo phông cho bé gái với những hình con khủng long, cá mập, bóng đá và một số người hùng. Bộ sưu tập Disney mới nhất của bọn chú có tên là Người đẹp và Quái vật cũng thể hiện tính cách mạnh mẽ và dũng cảm của con gái, một điều cực kỳ quan trọng đối với chúng ta.
Nhưng cháu nói đúng, chú nghĩ bọn chú có thể làm tốt hơn nếu đưa ra nhiều lựa chọn hơn và phù hợp với tất cả mọi người. Chú đã nói chuyện với bên thiết kế và bọn chú sẽ làm ra những bộ quần áo thú vị hơn nữa mà chú nghĩ cháu sẽ thích.
Trong khi chờ đợi, chú sẽ gửi cho cháu một vài chiếc áo phông mà chú ưa thích nằm trong bộ sưu tập mới nhất. Hãy xem và nói cho chú biết cảm nghĩ của cháu. Những lời góp ý của khách hàng rất quan trọng, giúp bọn chú tạo ra nhiều sản phẩm tốt hơn.
Cảm ơn cháu một lần nữa.
Chú Jeff
Chủ tịch - CEO GAP
Phần lớn cư dân mạng đều thán phục cách ông Kirwan xử lý tình huống. Bởi lẽ đây chỉ là bức thư từ 1 cô bé 5 tuổi bình thường. Các hãng hoàn toàn có thể từ chối trả lời hoặc lờ đi mà không ảnh hưởng gì đến danh tiếng của hãng. Tuy nhiên vị CEO GAP lại chọn cách đáp thư với một thái độ rất cầu thị.
Nhiều người nói rằng đây mới chính là dịch vụ khách hàng mà tất cả các hãng cần phải học tập.
Không chỉ trả lời thư, ông Kirwan còn thực sự coi phàn nàn của cô bé Alice là lời khuyên và ông đã áp dụng ngay cho công ty của mình.
Vị CEO của một công ty tỷ USD với 100.000 nhân viên thực sự cho rằng 1 cô bé 5 tuổi hoàn toàn không phải từ một chuyên gia cấp cao hay McKinsey đã phát hiện ra 1 vấn đề lớn mà công ty đang mắc phải.