Không phải iPhone 16, đây mới là chiếc smartphone bán chạy nhất thế giới
Những mẫu smartphone nào đang dẫn đầu thị trường trong năm nay? Một báo cáo mới đây đã hé lộ những cái tên nổi bật.
- 04-12-2024OPPO Find X8 Pro: Flagship với camera đột phá và toàn diện
- 04-12-2024Điện thoại Android có độ mỏng khó tin 6.8mm: Giá 6 triệu, đủ tính năng - Thế này cần gì chờ iPhone Slim?
- 04-12-2024Loại cây gỗ quý từ Campuchia đổ bộ giúp Việt Nam thành ông trùm đứng thứ 3 thế giới: Chi hơn 2 tỷ USD nhập khẩu, nước ta có diện tích hơn 900.000 ha
Ba mẫu iPhone từ năm ngoái đã trở thành những smartphone bán chạy nhất thế giới trong quý 4 năm 2024, theo báo cáo từ Counterpoint Research.
Dẫn đầu danh sách là iPhone 15 bản tiêu chuẩn, chiếm 3% tổng thị phần smartphone toàn cầu, theo sau là hai mẫu cao cấp hơn: iPhone 15 Pro Max và iPhone 15 Pro.
Top 10 smartphone bán chạy nhất thế giới quý 4/2024:
- iPhone 15
- iPhone 15 Pro Max
- iPhone 15 Pro
- Samsung Galaxy A15 5G
- Samsung Galaxy A15 4G
- iPhone 14
- Redmi 13C
- Samsung Galaxy A05
- Galaxy S24 Ultra
- Galaxy S24
Báo cáo cho biết, so với năm ngoái, doanh số iPhone 15 Pro Max đã rút ngắn khoảng cách với iPhone 15 bản tiêu chuẩn. Người dùng ngày càng ưu tiên nâng cấp lên các mẫu Pro Max nhờ camera vượt trội và màn hình chất lượng cao. Điều này còn được thể hiện bởi các chương trình thu cũ đổi mới hấp dẫn của hãng và các bên bán lẻ.
Hai mẫu Galaxy A15 5G và Galaxy A15 4G đã giữ vị trí thứ 4 và 5, nhờ vào chiến lược giá cả hợp lý và cấu hình tốt cho nhu cầu phổ thông. Dòng sản phẩm tầm trung của Samsung tiếp tục được ưa chuộng tại các thị trường đang phát triển.
Counterpoint Research nhận định rằng, việc các mẫu iPhone thế hệ trước thống trị doanh số quý 4 không phải điều bất ngờ. Điều này thường xảy ra vì dòng iPhone mới chỉ có mặt trên thị trường trong thời gian ngắn của quý 4, và nhiều người tiêu dùng chọn mua các mẫu cũ hơn để cân bằng giữa giá cả và tính năng.
Dù Apple có sự sụt giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái do sự cải thiện của Samsung, iPhone vẫn khẳng định vị trí dẫn đầu trong phân khúc cao cấp. Trên thị trường toàn cầu, sự kết hợp giữa tính năng vượt trội, giá trị thương hiệu và các chương trình ưu đãi đã giúp Apple tiếp tục duy trì sức hút mạnh mẽ.
Đời sống Pháp luật