KIDO Group dự kiến có thêm nghìn tỷ doanh thu từ phân phối đường Biên Hoà
Theo thoả thuận, KIDO sẽ phân phối độc quyền một số dòng sản phẩm đường Biên Hoà Daily. Doanh thu đường được phân phối trên kênh của KIDO trong năm 2018 dự kiến đạt khoảng 60.000 tấn, tương đương 1.100 tỷ đồng.
Ngày 12/12/2017, Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO (KDC) và Công ty Cổ phần Đầu tư Thành Thành Công (TTC) đã chính thức ký kế thỏa thuận hợp tác. Thông qua việc ký kết lần này, KIDO sẽ chính thức mở rộng đầu tư và phát triển sản phẩm đường tinh luyện do TTC cung ứng.
Thỏa thuận hợp tác được thực hiện dựa trên cơ sở tích hợp và phát huy thế mạnh của cả hai bên. Với KIDO là một trong những Tập đoàn thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam, có thế mạnh vượt trội về hệ thống kênh phân phối. Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc KIDO cho biết sau 2 năm tái đầu tư vào lĩnh vực thực phẩm thiết yếu hiện KIDO đã nắm trong tay một hệ thống phân phối với 450.000 điểm bán thực phẩm thiết yếu và 70.000 điểm bán kênh hàng lạnh giúp KIDO tạo một lợi thế cạnh tranh rất lớn khi mở rộng ngành hàng.
Việc hợp tác với TTC, một thương hiệu lớn trong lĩnh vực cung ứng và sản xuất mía đường, nhiều năm liền dẫn dắt thị trường với thương hiệu Đường Biên Hòa nằm trong chiến lược phát triển trong ngành thực phẩm của KIDO. Hiện TTC là thương hiệu lớn trong lĩnh vực cung ứng và sản xuất mía đường, nhiều năm liền dẫn dắt thị trường với thương hiệu Đường Biên Hòa. TTC đang có 9 nhà máy với tổng công xuất 46.100 tấn mía/ngày với những sản phẩm mía đường chất lượng nhất.
Nói về sự hợp tác này, đại diện TTC cho biết trước đây TTC chủ yếu phân phối qua kênh bán sỉ công nghiệp, chiếm khoảng 95% doanh số. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng lớn, TTC từ năm 2010 đến nay đã tập trung phát triển hệ thống phân phối qua kênh bán lẻ nhưng quy mô vẫn còn khá khiêm tốn. Việc hợp tác với KIDO nhằm tận dụng lợi thế kênh phân phối của KIDO để đẩy nhanh chiến lược đưa sản phẩm đến trực tiếp với người tiêu dùng với giá cạnh tranh hơn, chất lượng đảm bảo hơn.
Theo thỏa thuận, KIDO sẽ phân phối độc quyền một số dòng sản phẩm đường tinh luyện được sản xuất bởi TTC, cam kết doanh số bán hàng hằng năm và gia tăng độ phủ của sản phẩm trên thị trường thông qua hệ thống hơn 200 nhà phân phối và 450.000 điểm bán lẻ. TTC chịu trách nhiệm sản xuất, cung ứng sản phẩm chất lượng theo yêu cầu, cam kết nhượng quyền các dòng sản phẩm đã thỏa thuận.
Lộ trình hợp tác giữa Tập đoàn TTC và Tập đoàn KIDO gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1: KIDO phân phối một số sản phẩm của Đường Biên Hoà trên hệ thống kênh phân phối của Tập đoàn, đồng thời cam kết doanh số bán hàng hằng năm. Giai đoạn 2: KIDO và TTC sẽ hợp tác phát triển các dòng sản phẩm riêng biệt, xây dựng nhãn hàng riêng để phục vụ người tiêu dùng.
Theo kế hoạch, doanh thu đường được phân phối trên kênh của KIDO trong năm 2018 dự kiến đạt khoảng 60.000 tấn, tương đương 1.100 tỷ đồng. Đến năm 2020, KIDO dự kiến sản lượng phân phối sẽ đạt trên 200.000 tấn.
Trí Thức Trẻ