MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Kiếm 700 triệu USD/năm nhưng ngôi sao MrBeast tiết lộ sốc: Tôi không giàu, tài khoản ngân hàng cũng không có quyền truy cập

17-02-2024 - 09:50 AM | Tài chính quốc tế

Chỉ có một người duy nhất được truy cập vào tài khoản ngân hàng của MrBeast.

Jimmy Donaldson là một người nổi tiếng trên toàn cõi mạng với biệt danh MrBeast. Anh này đã có 167 triệu người đăng ký kênh YouTube, nhiều hơn bất kỳ cá nhân sáng tạo nội dung nào trên nền tảng này.

MrBeast còn có 85 triệu người theo dõi trên TikTok và 39 triệu người theo dõi trên Instagram. Anh vừa trở thành người đầu tiên cán mốc 1 triệu người theo dõi trên Threads - mạng xã hội mới của Meta, đạt được cột mốc này trước cả CEO Mark Zuckerberg.

Có một điều không cần phải bàn cãi đó là, MrBeast kiếm được rất nhiều tiền. Ở tuổi 25, MrBeast là ông chủ của đế chế phát triển nhanh chóng, được định giá hơn 1 tỷ USD.

Anh đã kiếm được hàng trăm triệu USD từ kênh YouTube và thương hiệu thực phẩm Feastables của mình. Nhưng, mặc dù đạt được mức doanh thu từ 600 triệu đến 700 triệu USD mỗi năm, Donaldson cho biết anh không giàu.

Kênh YouTube khổng lồ của anh ấy có 239 triệu người đăng ký và các video của anh ấy thường xuyên đạt được hơn 100 triệu lượt xem.

"Mỗi video mang lại vài triệu USD doanh thu quảng cáo, vài triệu USD từ giao dịch với các thương hiệu", Donaldson nói với Tạp chí Time vào tuần này. Anh thẳng thắn tiết lộ rằng các thương hiệu trả từ 2,5 triệu đến 3 triệu USD cho một lời nhắc tới trong một video.

Nhưng số tiền đó không vào tài khoản ngân hàng của Donaldson. Đáng nói hơn, ngay cả khi có vào tài khoản ngân hàng của Donaldson, chàng trai 25 tuổi này cho biết anh cũng không có quyền truy cập vào tài khoản ngân hàng của chính mình.

"Tôi không có quyền truy cập vào bất kỳ tài khoản ngân hàng nào của mình", anh nói. "Tôi có một giám đốc tài chính và nhiều người hỗ trợ khác, nhưng mẹ tôi là người duy nhất có quyền truy cập vào tài khoản ngân hàng chính".

Thay vào đó, số tiền mà Donaldson thu được sẽ được sử dụng quay vòng để phát triển thương hiệu và lượng khán giả của anh ấy.

"Tôi tái đầu tư mọi thứ với niềm tin rằng chúng tôi sẽ thành công. Thậm chí, bạn có thể cho hành động đó là ngu ngốc. Nhưng, chúng tôi đã thực sự thành công".

Một phần của khoản đầu tư liên quan đến việc Donaldson không tiếc tiền cho những pha mạo hiểm hiểm, hành động phổ biến của anh ấy, chẳng hạn như mua một cửa hàng tạp hóa.

Trong một clip thực hiện năm ngoái, Donaldson đã trói một đặc vụ FBI vào ghế, ném cho anh ta một con dao và đề nghị tặng 100.000 USD nếu đặc vụ này có thể bắt được anh trước nửa đêm. Một cuộc rượt đuổi điên cuồng xảy ra sau đó liên quan đến mê cung hàng rào, cải trang và trốn thoát bằng máy bay riêng.

Trong một clip gần đây, anh đã đâm một đoàn tàu lớn vào một cái hố khổng lồ. Donaldson cho biết anh ấy chi 1 triệu USD mỗi tuần cho các video của mình.

Trong video hồi tháng 1 có tựa đề "1.000 người mù loà nhìn thấy lần đầu tiên", Donaldson đứng cạnh các bác sĩ và cam kết chữa bệnh mù loà trong tràng vỗ tay lớn. Khi các bệnh nhân bước ra từ cuộc phẫu thuật đục thuỷ tinh thể, anh trao cho họ chiếc vali chứa đầy tiền mặt.

"Đây là 10.000USD để giúp cuộc sống của chị tốt đẹp hơn", anh nói với một phụ nữ, khiến người này cực kỳ xúc động.

Trong một video khác, anh mua chân tay giả cho hơn 2.000 người tàn tật.

Một số người chỉ trích Donaldson lợi dụng người yếu thế để kiếm video và tiền tài trợ. Tuy nhiên, Vince Miller, giảng viên về văn hoá và xã hội học tại ĐH Kent ở Anh, cho rằng Donaldson rất sáng tạo với mô hình chia sẻ doanh thu từ YouTube để hỗ trợ hoạt động từ thiện.

Donaldson chỉ muốn người xem xem video của anh ấy và giải trí, thay vì quyên góp thời gian hoặc tiền bạc của họ. Và càng nhiều người xem, Donaldson càng kiếm được nhiều tiền và có thể quyên góp cho hoạt động từ thiện.

Theo ông Miller, công thức thành công của MrBeast gồm một số yếu tố: Sức hấp dẫn và sự nhiệt tình kiểu bình dân, các pha hành động nguy hiểm cao độ cùng với những xấp tiền được tung ra như hoa giấy.

Miller cho rằng sự nổi tiếng của Donaldson bắt nguồn từ hình thức từ thiện độc đáo. Anh ấy thuyết phục người xem bằng cách xem video của anh ấy và giúp anh ấy có thêm lượt xem, họ đang tham gia vào một dạng chủ nghĩa tiêu dùng có đạo đức.

"Việc anh ấy tái sử dụng một phần lớn thu nhập mà anh ấy kiếm được từ những video thành những giải thưởng thậm chí còn lớn hơn và hoành tráng hơn cho những video tiếp theo là một trong những bí quyết thành công của anh ấy. Anh ấy thường sử dụng thu nhập từ các video trước của mình để vượt qua chính mình trong các video tiếp theo", Miller nhận xét.

Qua kênh từ thiện Beast Philanthropy, nơi có gần 15 triệu người đăng ký, Donaldson đã quyên góp được hàng triệu USD để trồng cây, làm sạch rác thải nhựa ở đại dương và quyên góp quần áo cho những người nghèo khó.

Trong các cuộc phỏng vấn trước đây, Donaldson cho biết anh đã nghiên cứu kỹ thuật toán đề xuất của YouTube và những người sáng tạo khác để tìm ra công thức giúp video của anh trở nên phổ biến.

Cách tổ chức cuộc thi trong các video của Donaldson khuyến khích người xem theo dõi đến cuối để biết kết quả, điều này mang lại doanh thu quảng cáo cao hơn cho cả Donaldson và YouTube, khiến thuật toán của nền tảng thường xuyên đề xuất video của anh.

Đến nay, Donaldson đang giám sát 5 kênh YouTube với tổng cộng hơn 1/4 tỷ người theo dõi. Các video của anh được lồng tiếng bằng các ngôn ngữ khác.

Tất nhiên, Donaldson không sống quá khó khăn. Theo Time, người sáng tạo nội dung nổi tiếng này có một đầu bếp và một huấn luyện viên riêng và anh ấy sống trong một ngôi nhà rộng 3.000 foot vuông mà anh ấy đã mua với giá 320.000 USD vào năm 2018.

Với kế hoạch tiếp tục phát triển đế chế của mình, Donaldson thừa nhận rằng cuối cùng anh có thể gặt hái được những thành quả về mặt tài chính.

Nói về việc trở nên giàu có, Donaldson nói: "Rất có thể vào một ngày nào đó. Nhưng hiện tại, bất kể làm gì, chúng tôi đều tái đầu tư".

Theo: CNBC

Theo Phương Linh

doisongphapluat.nguoiduatin.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên