MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Kiên Giang, Thừa Thiên-Huế phản hồi về kế hoạch mở lại bay nội địa

Kiên Giang, Thừa Thiên-Huế phản hồi về kế hoạch mở lại bay nội địa

Đến sáng 6-10, đã có 13 địa phương phản hồi trong số 20 tỉnh, thành được xin ý kiến về kế hoạch mở lại các đường bay nội địa.

Cục Hàng không Việt Nam (Cục hàng không) vừa nhận được phản hồi từ UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế và Kiên Giang về Kế hoạch tổ chức khai thác các đường bay nội địa trong nước giai đoạn 1 dự kiến áp dụng từ ngày 5-10-2021, tối đa 10 ngày kể từ khi chính thức áp dụng.

Kiên Giang, Thừa Thiên-Huế phản hồi về kế hoạch mở lại bay nội địa - Ảnh 1.

Hành khách đến sân bay Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) - Ảnh: Dương Ngọc

Văn bản do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Hoàng Hải Minh ký nêu rõ hiện nay, tỉnh Thừa Thiên-Huế đang tổ chức đón công dân từ TP HCM và các tỉnh phía Nam về theo đường hàng không và đường sắt.

Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu của người dân và đảm bảo yêu cầu về phòng chống dịch bệnh Covid-19; trước mắt, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề xuất với Cục hàng không cho khai thác đường bay nội địa đi và đến Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài với tần suất khai thác 1 chuyến khứ hồi/tuần đối với đường bay Huế - TP HCM.

"Các đường bay còn lại, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế sẽ có đánh giá và đề xuất với Bộ Giao thông vận tải, Cục hàng không khai thác thường lệ trở lại khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát"- ông Hoàng Hải Minh nêu rõ.

Còn UBND tỉnh Kiên Giang chuyển tới Cục Hàng không phản hồi của UBND TP Phú Quốc.

Văn bản do Chủ tịch UBND TP Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng ký nêu rõ để đảm bảo phục hồi và phát triển kinh tế trên địa bàn thành phố, UBND thành phố thống nhất nội dung kế hoạch dự kiến khai thác các đường bay nội địa; trong đó có Kiên Giang (Phú Quốc) đến các địa phương của Cục Hàng không.

"Tuy nhiên trong quá trình khai thác các chuyến bay đi và đến phải đảm bảo kiểm soát đúng theo quy định về phòng chống dịch Covid-19"- ông Huỳnh Quang Hưng nhấn mạnh.

Như vậy, đến nay, đã có 13 địa phương phản hồi trong số 20 tỉnh, thành được xin ý kiến, trong đó 6 địa phương hoàn toàn đồng ý với kế hoạch. 3 địa phương chưa đồng ý tiếp nhận chuyến bay. Các địa phương còn lại đồng ý một phần hoặc có đề xuất khác

Theo Dương Ngọc

Người lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên