MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Kinh doanh khôn ngoan như 'Chủ tịch' Văn Toàn: Bị antifan công kích, chớp cơ hội PR thương hiệu có 1 không 2; từ con cưng trở thành đối tác cứng của bầu Đức

14-06-2021 - 08:36 AM | Doanh nghiệp

Kinh doanh khôn ngoan như 'Chủ tịch' Văn Toàn: Bị antifan công kích, chớp cơ hội PR thương hiệu có 1 không 2; từ con cưng trở thành đối tác cứng của bầu Đức

Không chỉ thi đấu ấn tượng trên sân cỏ, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn còn tạo nên những dấu ấn đặc sắc trên thương trường với thương hiệu thời trang riêng và trở thành cổ đông của chuỗi cafe ông Bầu trải dài khắp cả nước.

Không chỉ là chân sút chủ lực của CLB HAGL, gần đây Văn Toàn còn nổi tiếng với tài kinh doanh khi anh lấn sân từ bóng đá sang lĩnh vực thời trang và cả đồ uống.

Thành lập thương hiệu thời trang riêng và cách quảng cáo cực khôn ngoan

Hòi tháng 9/2020, Văn Toàn dấn thân vào lĩnh vực may mặc khi cho ra mắt thương hiệu thời trang VATO9. Trên Instagram, Văn Toàn thường xuyên làm "mẫu" quảng bá cho chính sản phẩm của mình. Được biết, sau thời gian đầu bán online, tiền đạo HAGL chuẩn bị mở một cửa hàng ở Hà Nội…

Đặc biệt, những ngày vừa qua, thương hiệu thời trang VATO9 của Văn Toàn được giới trẻ biết tới nhiều hơn, nhờ cách PR vô cùng khéo léo, hài hước và "thâm sâu" của anh chàng. Bắt nguồn từ cú ngã của Văn Toàn mà chúng ta có được quả penalty quý giá, giúp ấn định tỷ số 2-1 trước đối thủ Malaysia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2020 cách đây ít hôm. Tuy nhiên, bất chấp việc pha phạm lỗi của cầu thủ đội bạn đã được tổ trọng tài cùng các chuyên gia xác định, nhiều CĐV Malaysia vẫn khăng khăng cho rằng Toàn đã "ngã lươn". Một bộ phận fan quá khích nước bạn thậm chí còn tràn vào trang cá nhân của Văn Toàn để công kích.

Thế nhưng khác với tưởng tượng, lo lắng Văn Toàn sẽ phải gánh chịu áp lực, ngược lại, nam tiền vệ còn tranh thủ cơ hội này để phát triển brand quần áo của mình ra thị trường quốc tế luôn. Sau bức tâm thư bằng tiếng Anh để PR brand thì "Chủ tịch" Văn Toàn còn nhanh tay ra mắt ngay mẫu áo mới lấy cảm hứng từ chính cú ngã 1 phát ăn ngay của mình.

Kinh doanh khôn ngoan như Chủ tịch Văn Toàn: Bị antifan công kích, chớp cơ hội PR thương hiệu có 1 không 2; từ con cưng trở thành đối tác cứng của bầu Đức - Ảnh 1.

Cao thủ không bằng tranh thủ, Văn Toàn đã ra ngay mẫu áo mới cho brand của mình. "Chủ tịch" Văn Toàn làm mẫu khiến lượt tương tác bùng nổ

Mẫu áo mới được đăng tải trên fanpage của brand kèm đoạn caption hài hước, thâm sâu:

- Design: độc quyền lấy cảm hứng từ cú ngã 1 phát ăn ngay của Chủ tịch!

- Chất liệu: cotton 4 chiều 100% dày dặn, chắc chắn chứ không mỏng manh dễ ngã!

- Hộp carton đẹp, dày, sẵn sàng ship tới cho các fan quốc tế, đặc biệt là các fan của nước nào đó!!!

- Giá: Không hề rẻ - Vì tổn thương về tinh thần của Chủ tịch đã lên đến đỉnh vì sau một đêm bỗng dưng bị đổi họ cúng cơm, nên bán phải đúng với giá trị để bù đắp tổn thất thiệt hại này... Đùa tí thôi chứ giá vẫn hợp lí nhé ạ!

Và quả thực, ngắm mẫu áo mới cũng thấy hình ảnh Văn Toàn ngã được design ở chính giữa áo. Thông điệp "It's real" trong trường hợp này hoàn toàn có thể hiểu là một lời khẳng định lại: "Đằng này ngã thật chứ không ngã giả vờ" như cách CĐV Malaysia công kích.

Kinh doanh khôn ngoan như Chủ tịch Văn Toàn: Bị antifan công kích, chớp cơ hội PR thương hiệu có 1 không 2; từ con cưng trở thành đối tác cứng của bầu Đức - Ảnh 2.

Cảm hứng từ cú ngã được Văn Toàn đưa luôn vào thiết kế áo do thương hiệu anh sáng lập

Kinh doanh khôn ngoan như Chủ tịch Văn Toàn: Bị antifan công kích, chớp cơ hội PR thương hiệu có 1 không 2; từ con cưng trở thành đối tác cứng của bầu Đức - Ảnh 3.

"Nguyên mẫu" ngoài đời thật của thiết kế độc đáo và mặn mòi này

Đối tác cứng của bầu Đức trong kinh doanh đồ uống

Là lứa cầu thủ đầu tiên, cùng với Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn được gọi bằng cái tên ưu ái "những đứa trẻ của bầu Đức", đủ thấy tình yêu thương, sự quan tâm, và kỳ vọng lớn lao ông dành cho các tài năng trẻ. Lứa cầu thủ ấy trong suốt thời gian qua, đã góp phần đưa bóng đá Việt Nam có những bước tiến dài, vươn lên ngôi đầu Đông Nam Á, và hùng dũng tiến ra biển lớn.

Nhìn Văn Toàn đá, người ta thấy được sự kết hợp giữa vẻ đẹp của kỹ thuật, ngọn lửa chiến đấu, tinh thần lăn xả và fair-play. Đó là những vẻ đẹp của thứ bóng đá khiến bầu Đức hằng mơ ước, sẵn sàng bỏ hàng ngàn tỉ đồng vào bóng đã vẫn "sướng".

Kinh doanh khôn ngoan như Chủ tịch Văn Toàn: Bị antifan công kích, chớp cơ hội PR thương hiệu có 1 không 2; từ con cưng trở thành đối tác cứng của bầu Đức - Ảnh 4.

Quán cà phê Ông Bầu của Văn Toàn ở TP. Hải Phòng

Đặc biệt nữa, cậu cầu thủ "con trai" Văn Toàn không chỉ là "người trong nhà", mà còn chính thức vươn mình trưởng thành một thương nhân chính hiệu, thậm chí trở thành đối tác "cứng" chính thức của bầu Đức qua sự kiện khai trương quán cà phê Ông Bầu tại thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng hồi đầu tháng 4.

Ngoài kinh doanh quán cafe, Văn Toàn còn là cổ đông của chuỗi cafe ông Bầu trải dài khắp cả nước. Chưa hết, Văn Toàn còn đại diện cho nhiều nhãn hàng, trò chơi điện tử…

Dù liên tục mở rộng kinh doanh, ưu tiên chính của Văn Toàn vẫn là tập trung cho sự nghiệp thi đấu. Mong rằng trên hành trình đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, Văn Toàn sẽ cùng đội tuyển Việt Nam tạo nên những kỳ tích vô tiền khoáng hậu, và sự nghiệp kinh doanh của "chủ tịch" Văn Toàn sẽ thăng hoa rực rỡ giống như cách anh tung hoành trên sân cỏ.

(Tổng hợp)

Theo Ngọc Tú

Doanh nghiệp và tiếp thị

Trở lên trên