Kinh nghiệm cho người muốn khởi nghiệp xưởng nhôm kính
Trong những năm gần đây nhôm kính được xem là vật liệu chủ chốt trong kiến trúc của thời đại mới, từ đây mở ra nhiều cơ hội khởi nghiệp cho các doanh nhân trẻ trong bối cảnh ngành xây dựng có nhiều khởi sắc.
Với các ưu điểm nổi bật ở nhiều khía cạnh như: kết cấu bền vững, giá thành phải chăng, sản phẩm đa dạng và tính thẩm mỹ cao; nhôm kính được xem là loại vật liệu của thế kỷ 21. Ngành xây dựng đang có những bước khởi sắc rất đáng kể. Do đó nhu cầu về vật liệu nhôm kính được các chuyên gia kinh tế dự đoán sẽ tăng trưởng trong thời gian dài. Khởi nghiệp trong lĩnh vực sản xuất và phân phối cửa nhôm kính được xem là một trong những thị trường ngách tiềm năng mà nhiều startup hướng đến.
Nghe CEO Á Châu Door chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp trong lĩnh vực nhôm kính
Là một doanh nhân trẻ đi đầu trong lĩnh vực xây dựng và sản xuất các sản phẩm từ nhôm kính và cửa cuốn của Việt Nam, anh Lê Văn Hậu - CEO Á Châu Door chia sẻ 4 yếu tố quan trọng để có thể khởi nghiệp thành công ở lĩnh vực này:
Chuẩn bị một nguồn vốn linh hoạt
Để khởi nghiệp với ngành nhôm kính cần một số vốn tối thiểu khoảng 200 triệu đồng. Tuy nhiên đây chỉ là số vốn bước đầu dùng để đầu tư vào các hạng mục như: chi phí mặt bằng, đầu tư máy móc sản xuất, thiết bị phục vụ cho sản xuất và chi phí để nhập vật tư.
Bên cạnh đó chủ các cơ sở sản xuất cũng cần chuẩn bị nguồn vốn để duy trì nhà xưởng trong thời gian đầu, chi phí marketing, chăm sóc khách hàng...Dòng tiền linh hoạt cũng là một lợi thế để các đơn vị kinh doanh có thể chớp thời cơ với các hợp đồng lớn.
Đầu tư nghiêm túc vào công nghệ sản xuất và chất lượng vật tư
Đòi hỏi của các chủ đầu tư và khách hàng trong ngành xây dựng ngày càng cao và các loại vật liệu giá rẻ kém chất lượng đã không còn chỗ đứng.
Do đó để phát triển bền vững trong ngành sản xuất nhôm kính thì đầu tư vào công nghệ máy móc và vật tư là yếu tố quan trọng nhất. Hiện nay tại Việt Nam, công nghệ dây chuyền sản xuất nhôm kính của các nước tiên tiến như Đức, Đài Loan được ứng dụng nhiều nhất.
Những dây chuyền hiện đại và vật liệu chất lượng tốt có thể cho ra đời các sản phẩm đạt chất lượng cao cả về mặt thẩm mỹ lẫn kết cấu bền vững và sự linh hoạt khi ứng dụng trong lĩnh vực kiến trúc. Nhờ đó sản phẩm đầu ra mới đủ sức cạnh tranh trên thị trường và tạo được uy tín thương hiệu lâu dài.
Đào tạo một đội ngũ nhân sự tay nghề cao và thái độ làm việc chuyên nghiệp
Nhân sự làm việc trong nhà xưởng phải tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn sản xuất, hiểu rõ về cơ chế vận hành máy móc, có ý thức cao về an toàn lao động. Cần duy trì đào tạo thường xuyên để đảm bảo xưởng luôn có đội ngũ thợ tay nghề cao có kinh nghiệm, biết trau chuốt cho sản phẩm.
Bên cạnh đó đội ngũ bán hàng, chăm sóc khách hàng, trực tiếp thi công công trình luôn phải duy trì thái độ làm việc chuyên nghiệp, niềm nở, có trách nhiệm với công việc.
Đội ngũ thợ chuyên nghiệp, tay nghề cao là nguồn lực không thể thiếu đối với các xưởng sản xuất nhôm kính
Cần một chiến lược Marketing bài bản
Chủ doanh nghiệp cần duy trì cách tiếp cận đa kênh, đầu tư đúng mức vào marketing truyền thống lẫn các kênh digital marketing sao cho phù hợp với hành vi tìm kiếm và quyết định tiêu dùng của khách hàng trong thời đại 4.0. Việc tiếp thị và quảng cáo đến đúng khách hàng tiềm năng, tăng mức độ nhận diện thương hiệu trên internet cũng là một hướng đi đúng đắn và cần thiết cho các bạn khởi nghiệp kinh doanh.
Đầu tư bài bản, chuyên nghiệp vào việc thiết kế website, xây dựng nội dung mang tính chuyên môn, content marketing, SEO, SEM, Facebook marketing...với mức ngân sách phù hợp. Cần xác định rõ đối tượng khách hàng và khu vực doanh nghiệp có thể phục vụ để tối ưu nhất ngân sách đầu tư cho kênh marketing này.
Á Châu Door - Thương hiệu nhôm kính Việt có mặt tại nhiều nước trên thế giới
Á Châu Door là một thương hiệu sản xuất thi công cửa nhôm kính Việt Nam hiếm hoi có sản phẩm được chào đón tại các nước Đông Nam Á như Indonesia, Thái lan, Campuchia và đã có một số công trình tại Australia đã sử dụng sản phẩm thông qua các đối tác xây dựng.
Á Châu có nhà xưởng hơn 2.000 m2, cùng 2 showroom tại TP.HCM với công suất 10.000 m2 cửa/tháng và 1 showroom tại Long An.
Á Châu Door - thương hiệu cửa nhôm kính góp phần tạo nên những công trình kiến trúc hiện đại, hoàn mỹ
Anh Hậu chia sẻ "Chúng tôi mất nhiều năm để xây dựng một quy trình sản xuất vận hành hiệu quả, đồng bộ với dây chuyền máy móc hiện đại, đội ngũ nhân viên kỹ thuật lành nghề. Cộng với đó là chiến lược tạo uy tín thương hiệu lâu dài với các kênh marketing bài bản. Cách tốt nhất để cái tên Á Châu Door luôn được các nhà thầu và người tiêu dùng tin tưởng đó là chất lượng sản phẩm và sự tận tâm, trách nhiệm đối với mỗi công trình. Tại Á Châu mỗi công trình khi bàn giao phải được khách hàng hài lòng."
Á Châu Door nay đã là một thương hiệu Việt góp phần tạo nên những công trình kiến trúc đẹp, hiện đại