Kỹ sư ô tô hơn 35 năm kinh nghiệm đánh giá: 'VinFast VF 8 lái thú vị hơn BMW iX, Ford Mustang Mach-E, gần giống Porsche Macan'
Vừa là kỹ sư cũng là nhà báo, ông David Koichi Chao đã đưa ra những đánh giá sau khi cầm lái chiếc VinFast VF 8 tại Việt Nam.
- 05-07-2022VinFast tăng giá bán hai mẫu SUV điện VF 8 và VF 9 tại Việt Nam, bản cao cấp nhất gần chạm 1,64 tỷ đồng
- 14-06-2022VinFast VF 8 bất ngờ xuất hiện tại Ấn Độ - Tham vọng bán xe Việt tại quốc gia tỷ dân thứ 2 thế giới sau Mỹ và châu Âu?
- 26-05-2022Bắt gặp VinFast VF 9 với nhiều chi tiết kỳ lạ trên đường phố châu Âu: Đầu và đuôi giống VF 8, bộ mâm phong cách thể thao
Ông David Koichi Chao là một kỹ sư người gốc Nhật đang sinh sống và làm việc tại Canada. Ông đã có hơn 35 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành xe, tại các hãng xe lớn như GM hay Toyota. Ông vừa là kỹ sư cũng là cây bút chuyên viết về xe.
Trong một sự kiện dành cho báo giới và truyền thông quốc tế tại Việt Nam do VinFast tổ chức, ông David đã có dịp cầm lái chiếc VinFast VF 8.
Nhận định đầu tiên của ông David là VinFast VF 8 mang đến cảm giác rất châu Âu. Ông cũng đưa ra so sánh với chiếc BMW iX mà ông đã cầm lái cách đó không lâu và nói rằng có điểm tương đồng, như cảm giác cân bằng hay vô-lăng phản hồi đúng ý người lái. Ống nhấn mạnh rằng cảm giác lái VF 8 rất tự nhiên.
Về khoản tăng tốc, ông cho rằng chiếc VF 8 ECO (bản tiêu chuẩn) phản hồi hơi chậm. Tuy nhiên, phía VinFast giải thích rằng chiếc xe chưa được tinh chỉnh và đây cũng mới là xe thử nghiệm.
Ông David cho biết chiếc VF 8 bản ECO tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng 7,9 giây, chậm hơn so với thông số hãng công bố.
Ông đánh giá VF 8 chạy rất mượt mà và mang đến cảm giác thoải mái - những đặc tính được trông đợi có trên dòng xe điện cao cấp hạng sang.
Khi chạy ra đường cao tốc, ông David càng đánh giá cao VF 8. Trải nghiệm cầm lái mẫu xe này không hề cục cằn hay không đủ mượt mà như nhiều mẫu ô tô điện khác mà ông từng cầm lái trước đây. VF 8 khi chạy cao tốc với tốc độ 120 km/h còn mang đến cảm giác thoải mái và yên tĩnh.
Về hệ thống treo, ông David cho rằng VF 8 có độ dập tắt dao động nhanh và ổn định, ngay cả ở tốc độ cao. Bên cạnh đó, vị chuyên gia cũng đánh lái liên tục chiếc xe để cho thấy sự phản hồi nhanh thế nào từ vô-lăng của xe.
VF 8 có 3 chế độ lái là Eco, Comfort và Sport nhưng theo ông David thì sự khác biệt giữa 3 chế độ này không quá nhiều.
Bởi Porsche chưa có SUV chạy điện, ông David đưa ra so sánh cảm giác lái của VF 8 khá "gần" với mẫu Macan. Cảm giác lái này cũng khiến ông cảm thấy "rất châu Âu", kiểu như xe BMW vậy.
Ông còn cho rằng VinFast VF 8 cho trải nghiệm thú vị ("fun to drive") hơn so với BMW iX hay Ford Mustang Mach-E.
Tham khảo: AutomotivePress
Tổ Quốc