Kỳ vọng chuỗi Long Châu, cổ phiếu FPT Retail (FRT) tăng kịch trần, tiếp tục lập đỉnh lịch sử
Tính từ đầu năm 2021 tới nay, mã FRT đã tăng gấp 4,6 lần giá trị.
- 16-03-2022GENCO3 (PGV): Doanh thu 2 tháng đầu năm ước đạt 5.554 tỷ đồng
- 16-03-2022Loạt cổ phiếu đầu tư công "nổi sóng" tăng trần, còn cơ hội đầu tư?
Phiên giao dịch 16/3 diễn ra khởi sắc với sự bứt phá của nhiều nhóm ngành. Trong nhóm bán lẻ, cổ phiếu FRT của Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) có một phiên tỏa sáng khi tăng kịch trần lên 136.400 đồng/cp. Đây cũng là mức giá cao nhất trong lịch sử niêm yết của doanh nghiệp này.
Điểm lại, đà tăng giá của FRT đã nối dài từ năm 2021 cho đến nay. FRT đã tăng 45% trong 1 tháng qua; tăng 80% trong 3 tháng vừa qua và tăng tới 203% trong vòng 6 tháng. Tính từ đầu năm 2021 tới nay, mã FRT đã tăng gấp 4,6 lần giá trị.
Cổ phiếu FRT bứt phá trong khi tình hình kinh doanh của doanh nghiệp có nhiều khởi sắc. Khép lại năm 2021, FPT Retail ghi nhận doanh thu hợp tăng 53,4% lên 22.495 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 444 tỷ đồng, bằng 44 lần so với thực hiện trong năm 2020. Với kết quả này, FPT Retail dự chi trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 50% và cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 5%
Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ mới công bố, FPT Retail đặt kế hoạch doanh thu năm 2022 là 27.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 720 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 20% và 30% so với thực hiện trong năm 2021. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng đề cập kế hoạch trả cổ tức bằng tiền mặt năm 2022 với tỷ lệ 10% (1.000 đồng/cổ phiếu).
Công ty tiếp tục đầu tư mở rộng mạng lưới cửa hàng, dự kiến đến cuối năm 2022 sẽ nâng tổng số FPT Shop lên thành 717 cửa hàng và Long Châu đạt 700 cửa hàng.
Cụ thể, FPT Retail cũng tiếp tục mở rộng vùng phủ của chuỗi FPT Shop và trung tâm laptop. Dự kiến, FRT sẽ mở thêm hơn 70 trung tâm laptop, mở mới từ 70 – 100 cửa hàng FPT Shop nhằm tăng vùng phủ đến các khu vực quận, huyện đông dân cư.
Song song đó, FPT Retail cũng đặt mục tiêu năm 2022 sẽ tiếp tục mở mới thêm 300 nhà thuốc Long Châu, theo đó nâng tổng số cửa hàng đến cuối năm lên 700-800 đơn vị. Long Châu tiếp tục phát triển các sản phẩm độc quyền, các nhãn riêng nhằm mang đến cho khách hàng nhiều sản phẩm chất lượng với giá cả cạnh tranh. Theo kế hoạch, Công ty sẽ có khoảng 50 sản phẩm độc quyền, nhãn riêng trong năm 2022.
Long Châu cũng là đơn vị mở bán sớm nhất thuốc điều trị Covid-19 thời gian gần đây. Trong đó, ngày 23/2, 500 nhà thuốc thuộc hệ thống FPT Long Châu chính thức bán thuốc trị Covid-19, chứa hoạt chất molnupiravir chính hãng cho bệnh nhân F0 điều trị tại nhà và có chỉ định bác sĩ với giá 250.000 đồng cho một liệu trình ở 63 tỉnh thành toàn quốc.
Trí Thức Trẻ