“Là một công dân tốt” - Triết lý phát triển bền vững của P&G tại Việt Nam
Tập đoàn tiêu dùng hàng đầu của Hoa Kỳ Procter & Gamble (P&G) đã trải qua hơn 180 năm phát triển với triết lý trách nhiệm xã hội của riêng mình - “Là một công dân tốt”.
Hướng tới tương lai bền vững tại Việt Nam
Là một trong những công ty đa quốc gia hàng đầu thế giới chuyên về ngành tiêu dùng và là một trong những công ty Hoa Kỳ có mặt Việt Nam, P&G tin rằng hoạt động kinh doanh sáng tạo, có trách nhiệm và bền vững đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một xã hội khỏe mạnh, thịnh vượng.
Ý tưởng này xuất phát từ triết lý hoạt động “Là một công dân tốt - đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn, chu toàn hơn cho người tiêu dùng Việt Nam” của P&G. Đến nay, công ty đã giúp cải thiện cuộc sống của hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam thông qua những sản phẩm tốt nhất, những đột phá công nghệ mới nhất, và các hoạt động phát triển bền vững hướng đến xã hội – cộng đồng – bảo vệ môi trường.
P&G đã giúp cải thiện cuộc sống của hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam thông qua những đột phá công nghệ mới nhất và các hoạt động phát triển bền vững hướng đến cộng đồng.
Hiện thực hóa triết lý kinh doanh bền vững của của P&G ngay từ khi tập đoàn này mới đặt chân tới Việt Nam, đến nay công ty đã tiếp cận và cải thiện cuộc sống hàng trăm nghìn người kém may mắn trên toàn quốc thông qua nhiều dự án cộng đồng ý nghĩa với sự hợp tác chiến lược chặt chẽ cùng các cơ quan chính phủ và tổ chức quốc tế như Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam, UNICEF….
Nhiều chương trình mang dấu ấn nổi bật đã được ghi nhận như xây nhà cho người nghèo tại đồng bằng sông Cửu Long, chương trình Nước Uống Sạch Cho Trẻ Em phối hợp cùng Trung Ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam cung cấp hơn 20 triệu lít nước sạch thông qua việc sử dụng túi bột lọc nước P&G, không chỉ giúp người dân địa phương giải quyết được khó khăn về nước uống sạch mà còn góp phần cải thiện và bảo vệ sức khỏe cho người dân, đặc biệt là trẻ em.
Bên cạnh đó, tập đoàn còn cùng với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thực hiện nhiều chương trình nhằm thúc đẩy tiến bộ của phụ nữ, xoá bỏ rào cản giới, giúp các bé gái tiếp cận giáo dục, hỗ trợ phụ nữ phát triển trong nhiều năm liền.
Những giá trị đạt được
Tổng kết năm 2018, công ty Procter & Gamble (P&G) Việt Nam vinh dự được trao tặng hàng loạt giải thưởng cao quý, trong đó phải kể đến bằng khen của Thủ tướng Chính phủ dành cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tiêu biểu đã có những đóng góp nổi bật cho nền kinh tế Việt Nam nhân sự kiện Tổng kết 30 năm thu hút FDI.
P&G Việt Nam vinh dự nhận bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho Doanh nghiệp FDI tiêu biểu vào tháng 10/2018.
Bên cạnh giải thưởng cao quý của Thủ tướng Chính phủ, công ty P&G Việt Nam còn được vinh dự trao tặng bằng khen của Hội Liên Hiện Phụ Nữ Việt Nam cho những đóng góp tích cực vì sự tiến bộ của phụ nữ; bằng khen của Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam, giải thưởng của Hiệp Hội Thương Mại Hoa Kỳ về công tác Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp 2 năm liên tiếp 2017- 2018 và công ty cũng được ghi nhận của Chủ Tịch Nước trong Chương trình Tết vì người nghèo năm 2018.
Những thành tựu này là minh chứng thuyết phục cho những nỗ lực phát triển bền vững của công ty trong hơn 23 năm qua, không chỉ về mặt kinh doanh mà còn ở các hoạt động đóng góp thiết thực cho sự phát triển chung của Việt Nam.