Là một trong "tứ hoàng" streamer, PewPew có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ YouTube?
Với cộng đồng game thủ Việt, cái tên PewPew đã không còn xa lạ khi anh chàng nằm trong thế hệ streamer đầu tiên. Dù từng tuyên bố rút khỏi ngành "giải trí online", nhưng sau đó PewPew vẫn quay trở lại và được người xem đón nhận.
- 20-04-2023Nghịch lý kiếm tiền trên YouTube: Hà Anh Tuấn, Sơn Tùng M-TP còn thua ca sỹ 10x mới nổi
- 18-04-2023Sở hữu "hit" gây bão toàn cầu, Hoàng Thùy Linh có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ YouTube?
Với cộng đồng game thủ Việt, cái tên PewPew đã không còn xa lạ khi anh nằm trong thế hệ streamer đầu tiên.
Nam streamer cũng được cộng đồng ưu ái xếp vào danh sách "tứ hoàng" streamer bên cạnh các cái tên khác như: Độ Mixi, ViruSs và Xemesis.
Dù từng tuyên bố rút khỏi ngành "giải trí online", nhưng sau đó PewPew vẫn quay trở lại và được người xem đón nhận, thậm chí nhiều fan còn yêu thích hình tượng trưởng thành, chững chạc của “chú Pew” hiện tại.
Theo thống kê từ trang dữ liệu Social Blade, kênh YouTube “PEWPEW” được thành lập từ năm 2012, với 2.293 video đã đăng tải và có hơn 331 triệu lượt xem.
Social Blade ước tính, mỗi tháng kênh có thể mang về thu nhập từ 192 USD đến 3.100 USD (từ 4,5 triệu tới 72 triệu đồng). Số tiền hàng năm kênh có thể thu về là 2.300 đến 36.900 USD (tương đương khoảng 54 triệu tới hơn 867 triệu đồng).
Tuy nhiên, đây chỉ là một con số tham khảo, chưa phản ánh thực tế thu nhập thực tế vì số tiền YouTube chi trả cho mỗi quốc gia khác nhau. Trung bình mỗi ngày kênh YouTube của PewPew có thêm khoảng 25.659 lượt xem và mang về từ 6 - 103 USD.
Theo Business Insider, khi tham gia Chương trình Đối tác của Youtube, nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm được 55% doanh thu từ quảng cáo do Google đặt trên video của họ. Để tham gia chương trình này, họ cần phải có ít nhất 1.000 người đăng ký và 4.000 giờ xem video.
Bắt đầu từ năm 2023, những nhà sáng tạo nội dung chỉ cần đạt 10 triệu lượt xem trong 90 ngày trên nền tảng video ngắn (Shorts) của Youtube cũng có thể tham gia Chương trình đối tác. Youtube sẽ trả họ 45% doanh thu từ quảng cáo cho các video ngắn.
Dựa theo cách tính CPM (doanh thu cho mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo), ở Việt Nam hiện tại đang nằm ở mức 0,3 - 0,5 USD, nghĩa là với mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo, kênh sẽ thu về 0,3 - 0,5 USD và dựa vào hiệu số kênh, con số này có thể thay đổi tùy vào hiệu suất của từng kênh.
Với 331,7 triệu lượt xem, tính đến ngày 21/4, doanh thu của kênh “PEWPEW” có thể đạt từ 99.500 đến 165.800 USD (từ 2,3 tỷ đến hơn 3,9 tỷ đồng). Tuy nhiên, con số này chưa tính đến các khoản như thuế hay khấu trừ cho hệ thống trên YouTube.
Trên đây chỉ là một số tính toán tham khảo về doanh thu một kênh YouTube có thể tạo ra cho các nhà sáng tạo nội dung, streamer. Thực tế, thu nhập của PewPew còn đến tự việc kinh doanh khác.
Khi đang có sự nghiệp vững vàng, PewPew không ngần ngại từ bỏ để chuyển sang con đường hoàn toàn mới là kinh doanh. Anh cũng đạt được thành công nhất định với tiệm bánh mì PewPew và gần đây là quán cơm tấm Sà Bì Chưởng kết hợp cùng Độ Mixi và Xemesis.
Nhịp sống thị trường