Lại thêm một chuỗi phòng gym nổi tiếng tuyên bố “tạm” đóng cửa sau 12 năm hoạt động
Từ ngày 5/10, chuỗi phòng tập Fit24 thông báo chính thức đóng cửa tất cả các phòng gym ở TP HCM.
- 11-06-2024Một phòng gym 4 sao tại Hà Nội bị tố lừa đảo, hội viên mất không 32 triệu còn bị chủ trả treo: "Có vài triệu mà làm loạn lên"
- 18-05-2024Vụ cháy khiến diễn viên Bình An và nhiều người phải leo mái nhà: Nguyên nhân từ phòng gym
- 12-05-2024The Rock cơ bắp cuồn cuộn nhờ 4h sáng đến phòng gym, nhưng tập thể thao vào buổi sáng có hiệu quả bằng buổi tối?
Mới đây, chuỗi phòng gym cao cấp Fit24 thông báo trên fanpage rằng sẽ tạm dừng hoạt động kinh doanh từ ngày 5/10 "vì những lý do khách quan bất khả kháng".
"Chúng tôi hiểu rằng quyết định này gây ra bất tiện cho quý hội viên đang sử dụng dịch vụ tại Fit24. Chúng tôi đang nỗ lực hết mình để khắc phục tình hình và sớm trở lại phục vụ quý hội viên", Fit24 viết trong thông báo.
Fit24 bắt nguồn từ Tập đoàn EuroFit (Đức), ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2012 với chi nhánh đầu tiên tại quận 7, TP HCM. Chuỗi có 5 chi nhánh, cung cấp đa dạng các dịch vụ tập luyện, đồng thời, tổ chức nhiều lớp học như yoga, zumba, kick boxing...
Về kết quả kinh doanh, theo dữ liệu của Vietdata, sau khi đi qua giai đoạn dịch bệnh cực kỳ khó khăn, đến năm 2022 tình hình kinh doanh của Fit24 đã hồi phục khá tốt.
Doanh thu của Fit24 trong năm 2022 đạt hơn 39 tỷ đồng tăng gấp đôi so với năm trước. Bên cạnh đó thì lợi nhuận của chuỗi phòng gym này cũng đã được cải thiện, dù vẫn phải chịu lỗ những đã giảm bớt so với những năm trước.
Song, sự cạnh tranh của các ông lớn trong ngành gym cùng nhu cầu luyện tập thay đổi của một số khách hàng dần chuyển sang các môn pickleball, tennis, golf khiến một số chuỗi phòng gym đối mặt với không ít khó khăn.
Trước Fit24, Getfit Gym & Yoga – chuỗi phòng gym có tuổi đời 14 năm cũng đóng cửa tất cả chi nhánh từ ngày 4/9 vì "những lý do bất khả kháng nằm ngoài tầm kiểm soát". Hiện, Getfit đã mở cửa trở lại 2/3 cơ sở, nhưng founder chuỗi này nhận định thị trường vẫn còn muôn vàn khó khăn.
Hiện nay, ngành gym Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng bình quân mỗi năm khoảng 20%, theo thống kê của Vietdata. Trong thị trường này cũng phân ra thành nhiều phân khúc, như phòng gym của những thương hiệu lớn dành cho những người có thu nhập cao, phân khúc phòng gym dành cho sinh viên, học sinh và những người có thu nhập thấp.
Tuy nhiên, phần lớn thị phần đều nằm trong tay các thương hiệu cao cấp, trong khi các phòng tập bình dân dù có quy mô lớn nhưng không chiếm tỷ lệ nhiều.
Nhịp sống thị trường