Lâm Đồng đưa rau củ quả, cà phê lên TikTok: Gần 2.000 orders, thu về xấp xỉ 11.000 USD trong ngày
Lâm Đồng đã có một ngày thành công khi tổ chức chợ phiên nông sản trên TikTok.
- 03-08-2023Chỉ trong nửa đầu năm, Nhật Bản tăng nhập khẩu loại nông sản này của Việt Nam hơn 700%, là mặt hàng Việt Nam xuất khẩu đứng thứ 2 thế giới
- 01-08-2023Thủ tướng chỉ đạo phối hợp với UAE làm rõ vụ 4 container nông sản bị mất
- 29-07-2023Thị trường ngày 29/7: Giá dầu, vàng, đồng tăng trong khi nông sản đồng loạt giảm
Với lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng đặc biệt, tạo ra nhiều loại nông sản đặc sản như rau củ quả, hoa cao cấp, cà phê Arabica chất lượng cao, ngày 03/08/2023 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng đã thành công tổ chức chương trình “Chợ Phiên OCOP - Nông Sản Trong Mây” tại tỉnh với sự hỗ trợ của TikTok cùng MCN DC MEDIA.
Chợ phiên nông sản trên TikTok của Lâm Đồng ngày đầu tiên đã có 16 phiên livestream bùng cháy với gần 500.000 lượt xem, gần 2.000 đơn đặt hàng với GMV (tổng giá trị giao dịch) đạt gần 11.000 USD.
Các đơn vị tiêu biểu với nhiều sản phẩm đặc trưng của địa phương gồm có Nông sản Langbiang, Dalahuf, Cà phê nguyên chất Thái Châu, Hoa Linh Coffee, Cà phê rang xay Phu Đoan, Hoàng Anh Macca, ENNY, Tinh Dầu Kava Việt Nam, Berryland Việt Nam, Sống Lành, ICHIFOODS, Trà Ngọc Duy, Seed Coffee với gần 50 sản phẩm nông đặc sản các loại.
Buổi livestream cũng nhận được sự hỗ trợ quảng bá đến từ các nhà sáng tạo nội dung nổi bật trên nền tảng TikTok như: Hải Đăng Review, Hiếu Shyn, Giao Heo, Tú Mai, Huyền Phi, Hy và Ni, Thơ nông sản, Thiện Nhân, An đen, Chi Ăn Giang, Ba Thức, Gia đình Zô Zô, Bếp Rừng Tây Nguyên, Thịnh Bigdog Phan Rang.
Chương trình kéo dài đến ngày 5/8, đánh dấu giai đoạn bản lề cho ngành thương mại điện tử (TMĐT) của tỉnh Lâm Đồng, hướng tới việc giúp nông sản địa phương vươn đến tỉnh thành trên khắp cả nước, vươn tới thị trường quốc tế.
Theo thống kê, tỉnh Lâm Đồng hiện có khoảng 215 sản phẩm OCOP được xếp hạng 3 sao, 4 sao và 5 sao. Từ nay đến cuối năm 2023, tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu phát triển ít nhất 240 sản phẩm OCOP, trong đó, gồm 228 sản phẩm OCOP cấp tỉnh, 12 sản phẩm OCOP cấp quốc gia.
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng cũng kết hợp với Agritrade và TikTok thí điểm số hóa các làng nghề, sản phẩm truyền thống trên nhằm thúc đẩy việc quảng bá và kinh doanh nông sản tại địa phương, góp phần quảng bá văn hóa truyền thống, lịch sử quê hương.
Tháng 8/2023, TikTok chính thức cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng ký kết hợp tác nhằm nâng cao năng lực chuyển đổi số của các chủ thể có sản phẩm đạt chứng nhận chương trình "Mỗi xã Một sản phẩm" (OCOP) trên sàn TMĐT, đồng thời kết nối tạo ra lợi thế, điều kiện thuận lợi cho việc phát triển tiêu thụ nông sản ở Việt Nam.
Trong khuôn khổ hợp tác này, TikTok tiếp tục triển khai sự kiện Chợ phiên OCOP, phát sóng trực tiếp (livestream) trên TikTok Shop hàng tuần. Thông qua dự án này, TikTok đặt mục tiêu cải thiện sinh kế của 20.000 nông dân địa phương, người dân thuộc các làng nghề thủ công và các doanh nghiệp nhỏ trải dài trên khắp 63 tỉnh thành của Việt Nam, đồng thời góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống địa phương và thúc đẩy du lịch trên các vùng miền.
Nhịp sống thị trường