MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Lần đầu hãng thời trang xa xỉ Dolce&Gabbana bán đồ nội thất: Họa tiết da báo, ngựa vằn đầy nhà, bát đĩa với hoa văn khiến ai cũng phải “ngước nhìn”

21-01-2022 - 20:45 PM | Lifestyle

Lần đầu hãng thời trang xa xỉ Dolce&Gabbana bán đồ nội thất: Họa tiết da báo, ngựa vằn đầy nhà, bát đĩa với hoa văn khiến ai cũng phải “ngước nhìn”

Hãng thời trang cao cấp của Italy chính thức bước chân vào lĩnh vực đồ nội thất gia đình.

Khi đại dịch khiến sự hào nhoáng thông thường của ngành thời trang ngừng lại, ngay cả các nhà thiết kế Domenico Dolce và Stefano Gabbana cũng cảm thấy mệt mỏi khi nhìn những món đồ nội thất cũ trong nhà.

Với bộ sưu tập đồ nội thất đầu tiên có tên Casa, mục đích của Dolce & Gabbana là tạo ra phong cách sống độc đáo với các đồ thủ công truyền thống của người dân quê hương như thủy tinh, gốm sứ vẽ tay, chạm khắc gỗ, thổ cẩm dệt tay...

Theo Domenico Dolce và Stefano Gabbana, nhà là nơi phản ánh tốt nhất con người và bảo vệ chúng ta khỏi thế giới bên ngoài. Văn hóa và vẻ đẹp của Italy luôn là nguồn cảm hứng chính của họ, và bộ sưu tập Casa của thương hiệu cũng không ngoại lệ.

Lần đầu hãng thời trang xa xỉ Dolce & Gabbana bán đồ nội thất: Họa tiết da báo, ngựa vằn đầy nhà, bát đĩa toàn hoa văn phức tạp - Ảnh 1.

Các món đồ gồm ly, cốc, đĩa nhiều màu của Dolce & Gabbana.

Lần đầu hãng thời trang xa xỉ Dolce & Gabbana bán đồ nội thất: Họa tiết da báo, ngựa vằn đầy nhà, bát đĩa toàn hoa văn phức tạp - Ảnh 2.

Bàn, ghế nhiều màu của Dolce & Gabbana.

Với kế hoạch lấn sân sang lĩnh vực mới đã diễn ra trong một thời gian dài, bộ đôi nhà thiết kế mô tả đây là sự mở rộng tự nhiên của thế giới Dolce & Gabbana.

"Bạn chỉ cần nhìn một trong những món đồ nội thất của chúng tôi hoặc vuốt ve một tấm vải để cảm nhận ngay những giá trị nền tảng của nó. Đó là sự khéo léo hoàn hảo, tình yêu dành cho những người thợ may thủ công, tôn trọng truyền thống và tìm kiếm sự đổi mới. Chúng tôi mơ ước xây dựng một môi trường sống phù hợp với cá tính, niềm đam mê và sở thích của bạn" là lời chia sẻ của hai nhà thiết kế người Italy.

Trong khi các sản phẩm quần áo nữ của Dolce & Gabbana bộc lộ sự tinh tế của người phụ nữ Italy, bộ đồ nội thất Casa thể hiện sự rực rỡ, nữ tính nhưng không kém phần sang trọng.

Mọi thứ từ hàng dệt may đến bát đĩa trong bộ sưu tập đầy màu sắc được trang trí bằng các họa tiết đặc trưng: họa tiết da báo và ngựa vằn, họa tiết Carretto lấy cảm hứng từ vùng Sicily và màu xanh Địa Trung Hải. Tất cả đều tôn vinh vẻ đẹp Italy.

Lần đầu hãng thời trang xa xỉ Dolce & Gabbana bán đồ nội thất: Họa tiết da báo, ngựa vằn đầy nhà, bát đĩa toàn hoa văn phức tạp - Ảnh 3.

Họa tiết Carretto Siciliano mang tính biểu tượng, độc đáo và phức tạp với tông màu tươi sáng và rực rỡ.

Lần đầu hãng thời trang xa xỉ Dolce & Gabbana bán đồ nội thất: Họa tiết da báo, ngựa vằn đầy nhà, bát đĩa toàn hoa văn phức tạp - Ảnh 4.

Các vệt đen và trắng của họa tiết ngựa vằn được kết hợp không bao giờ giống nhau.

Lần đầu hãng thời trang xa xỉ Dolce & Gabbana bán đồ nội thất: Họa tiết da báo, ngựa vằn đầy nhà, bát đĩa toàn hoa văn phức tạp - Ảnh 5.

Thiết kế vẽ tay thể hiện những nét đặc trưng của miền Nam Italy một cách tinh tế, tôn vinh đích thực những tay nghề thủ công.

Mỗi sản phẩm đều vui nhộn và tiện dụng, toát lên sự lạc quan và mong muốn được chú ý. Các họa tiết Dolce & Gabbana quen thuộc làm cho đồ nội thất, sành sứ, ly, bộ đồ ăn và khăn trải bàn

Trong quá trình chế tác các tác phẩm, cặp nhà thiết kế đã hợp tác với một số thương hiệu và nghệ sĩ của Venice, từ các nhà sản xuất thủy tinh huyền thoại đến công ty dệt may sang trọng Tessitura Luigi Bevilacqua để làm cho bộ sưu tập trở nên sống động.

Thông qua sự hợp tác với công ty thủy tinh nổi tiếng Barovier & Toso, những sản phẩm được tạo ra có vẻ ngoài bắt mắt. Chẳng hạn năm chiếc đèn chùm lấy cảm hứng từ họa tiết da báo của thương hiệu. Mỗi chiếc đèn chùm có chiều cao hơn 5 mét và bao gồm 56 đèn, với trang trí da báo và hiệu ứng rostrato đen.

Lần đầu hãng thời trang xa xỉ Dolce & Gabbana bán đồ nội thất: Họa tiết da báo, ngựa vằn đầy nhà, bát đĩa toàn hoa văn phức tạp - Ảnh 6.

Họa tiết da báo thể hiện sự mạnh mẽ luôn là trung tâm của Dolce & Gabbana.

Lần đầu hãng thời trang xa xỉ Dolce & Gabbana bán đồ nội thất: Họa tiết da báo, ngựa vằn đầy nhà, bát đĩa toàn hoa văn phức tạp - Ảnh 7.

Giường ngủ được bao kín bởi họa tiết da báo.

Lần đầu hãng thời trang xa xỉ Dolce & Gabbana bán đồ nội thất: Họa tiết da báo, ngựa vằn đầy nhà, bát đĩa toàn hoa văn phức tạp - Ảnh 8.

Bàn và ghế da báo.

Khoảng 20.000 mảnh thủy tinh thổi thủ công đã được yêu cầu làm nên những tác phẩm nghệ thuật này, tạo ra màu sắc ấm áp lôi cuốn.

Casa có thể là dòng sản phẩm gia dụng chính thức đầu tiên của Dolce & Gabbana. Song nó không phải bước đột phá mới mẻ của thương hiệu với đồ gia dụng nói chung. Nhà mốt trước đó đã hợp tác với thương hiệu Smeg, cho ra mắt dòng thiết bị nhà bếp.

Được phát hành lần đầu năm 2018, loạt sản phẩm bao gồm tủ lạnh, máy nướng bánh mì, máy say sinh tố, máy pha cà phê, ấm trà.

Theo Vogue

https://cafef.vn/lan-dau-hang-thoi-trang-xa-xi-dolcegabbana-ban-do-noi-that-hoa-tiet-da-bao-ngua-van-day-nha-bat-dia-voi-hoa-van-khien-ai-cung-phai-nguoc-nhin-20220121164326991.chn

Lam Phương

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên