Lan tỏa giá trị văn hóa dân tộc, Viettel ứng dụng công nghệ số trong Tết cổ truyền với game online
Những ngày cuối năm Canh Tý, nhà mạng Viettel tung ra game Thả cá online giúp khách hàng thỏa sức giải trí và sáng tạo, để không ai cảm thấy cô độc khi dịch Covid-19 có thể tạo ra nhiều khoảng cách, đồng thời lan toả yếu tố văn hoá dân tộc trên nền tảng số tới giới trẻ.
- 05-01-2021Viettel nỗ lực phổ cập kết nối 4.0 để không người Việt nào bị công nghệ bỏ lại phía sau
- 30-12-2020Chìa khóa cho mọi loại "tech" ngày càng gần tầm tay
- 30-12-2020Viettel khuyến khích khách hàng thành đại sứ 4G tự nguyện như thế nào?
Những ngày cuối năm, gia đình ông Thạch ở xã Vũ Bình, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình lại tất bật kéo những mẻ cá chép đỏ để đáp ứng nhu cầu của các thương lái cho ngày cúng ông Công, ông Táo. Những con cá nhỏ nhưng kích thước đồng đều, màu sắc tươi tắn từ nhiều năm qua đã trở thành một nguồn thu quan trọng cho gia đình ông trong mỗi dịp Tết đến, xuân về.
Năm nay tùy từng nhu cầu, giá bán có giao động ở nhiều mức, trung bình, cá chép to khỏe, mẫu mã đẹp cúng ông Công ông Táo có giá dao động 50.000-90.000 đồng/bộ 3 con. Không chỉ phục vụ nhu cầu của người dân địa phương, số lượng lớn thương lái từ các tỉnh lân cận cũng đổ dồn tới 2 huyện Vũ Thư và Kiến Xương của tỉnh Thái Bình để mua cá chép đỏ cúng ông Công, ông Táo – một truyền thống văn hóa lâu đời của người Việt Nam.
Tết là quãng thời gian thiêng liêng nhất trong năm đối với người Việt. Trong thời đại nay, công nghệ đã tạo ra nhiều thay đổi về trải nghiệm Tết, tạo ra một "Tết 4.0" khác xa so với những cái Tết ngày xưa, khiến nhiều người cho rằng chúng ta đang đánh mất đi "không khí Tết truyền thống". Nhưng, một cái Tết 4.0 chưa chắc đã "nhạt", mà còn tạo nên một dịp Tết cực kì phong phú, sôi động và đa sắc màu. Công nghệ đã đem lại các giá trị cộng thêm vô cùng to lớn cho Tết ở các công đoạn như: mua sắm Tết online, đoàn tụ gia đình dù ở bất cứ đâu nhờ video call, chúc Tết online và nhiều hoạt động ý nghĩa khác trong ngày lễ thiêng liêng này.
Với định hướng bảo tồn và thích ứng, cùng phương châm "Theo cách của bạn", ngày 01/02/2021 tới ngày 26/02/2021, tức từ 21 tháng Chạp, nhà mạng Viettel chính thức cho ra mắt game Thả cá online trên các nền tảng My Viettel, TV360, Mocha, Xgaming. Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu giải trí, khách hàng chơi game có cơ hội nhận quà là sản phẩm viễn thông do Viettel trao tặng.
Ra mắt game ngay trước ngày "ông Công, ông Táo", Viettel sử dụng công nghệ để giúp giới trẻ Việt hiểu thêm về văn hóa của dân tộc, góp phần gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp, đó là tục lệ thả cá chép trong ngày ông Công ông Táo.
Trong quá trình "nuôi cá", người dùng có cơ hội nhận được các "phong bao lì xì" từ Viettel với phần quà là dữ liệu di động hoặc cước cuộc gọi hay các sản phẩm viễn thông khác. Đến ngày ông Công ông Táo tức 23/12 (âm lịch), người chơi sẽ thả cá và gửi gắm một thông điệp "báo cáo lên Thiên đình" và đây cũng chính là nét đẹp văn hóa mà Viettel muốn mang đến cho mọi người, đặc biệt là giới trẻ.
Cách chơi game Thả cá online vô cùng đơn giản, khách hàng Viettel chỉ cần truy cập và một trong những ứng dụng My Viettel, TV360, Mocha, Xgaming, click vào banner chương trình và chơi game theo hướng dẫn. Người chơi có thể thỏa sức "mặc áo" cho cá theo phong cách mình thích.
Người chơi thỏa sức lựa chọn cá theo phong cách của riêng mình và nhận những lời chúc Tết ý nghĩa.
Qua game Thả cá online, Viettel muốn truyền tải thông điệp: trong thời đại số, xu hướng số hoá là cần thiết. Dù hội nhập và thay đổi nhưng chúng ta hãy lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc bằng cách hiện đại hơn, sáng tạo hơn. Đây cũng là cách giúp Viettel duy trì sợi dây kết nối với nhóm khách hàng trẻ, những người luôn ưa thích sự mới mẻ nhưng cũng không muốn quên đi những giá trị cội nguồn.
Viettel luôn nỗ lực giúp khách hàng vừa tận hưởng tiện ích của thời đại, vừa lắng lại những giá trị tinh thần, để hưởng thụ một không gian Tết, một không khí Tết, một tâm trạng Tết, và thật nhiều ý nghĩa Tết.
Bên cạnh đó, Viettel cũng tung ra thêm gói V7C nhằm đảm bảo kết nối luôn thông suốt trong dịp Tết. Với 7.000đ/ngày, khách hàng được nhận 500MB dữ liệu di động tốc độ cao, 50 phút gọi nội mạng và 50 tin nhắn ngoại mạng. Đây là gói không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng dữ liệu mà còn giúp tiết kiệm chi phí, nhất là khi nhu cầu gọi điện và nhắn tin tăng mạnh vào dịp Tết đến, xuân về.
Trong khuôn khổ chương trình khuyến mại "Tết Combo – trúng logo vàng", Viettel mang tới cơ hội trúng thưởng cho tất cả khách hàng mua hoặc gia hạn thành công các gói cước V7C, V50C, V70C, V90C, V120C, V150C, V200C, 6V120, 12V120, V120. Với mỗi lần gia hạn thành công, khách hàng sẽ được nhận mã dự thưởng để có cơ hội trúng 21 logo Viettel bằng vàng với tổng giá trị giải thưởng lên tới 21 lượng vàng.
Để tham gia chương trình, người dùng chỉ cần soạn tin nhắn TET gửi 191 trong giai đoạn từ 27/1-26/2/2021. Giải thưởng sẽ được quay vào ngày 3/3 với 21 lần quay, mỗi lần 1 giải, để xác định 21 mã trúng thưởng. Với những người may mắn, Tổng công ty Viễn thông Viettel sẽ liên hệ với khách hàng, hướng dẫn khách hàng các thủ tục nhận quà và tổ chức trao quà. Danh sách khách hàng nhận được quà hiện vật sẽ được công bố trên website Viettel.vn.