MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Lập hội đồng thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi sân bay Sa Pa

26-01-2021 - 17:59 PM | Bất động sản

Phối cảnh cảng hàng không Sa Pa. Ảnh: VGP.

Phối cảnh cảng hàng không Sa Pa. Ảnh: VGP.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan thường trực của hội đồng thẩm định. Hội đồng thẩm định liên ngành có nhiệm vụ và quyền hạn tổ chức thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, trình Thủ tướng quyết định chủ trương đầu tư dự án.


Theo đó, Chủ tịch hội đồng thẩm định là Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư; Phó Chủ tịch hội đồng là Thứ trưởng Kế hoạch và Đầu tư. Các ủy viên gồm lãnh đạo các Bộ Tài chính; Xây dựng; Tài nguyên và Môi trường; Quốc phòng; Công an; Giao thông vận tải; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tư pháp; Thông tin và Truyền thông; Khoa học và Công nghệ; Ngoại giao; Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai.Thủ tướng quyết định thành lập hội đồng thẩm định liên ngành tổ chức thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan thường trực của hội đồng thẩm định.

Hội đồng thẩm định liên ngành có nhiệm vụ và quyền hạn tổ chức thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, trình Thủ tướng quyết định chủ trương đầu tư dự án theo quy định.

Bên cạnh đó, Hội đồng xem xét, quyết định các vấn đề về nội dung, kế hoạch thẩm định và các vấn đề khác có liên quan trong quá trình thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án; yêu cầu cơ quan có thẩm quyền cung cấp tài liệu phục vụ nhiệm vụ thẩm định.

Hội đồng làm việc theo chế độ tập thể theo chỉ đạo của Chủ tịch hội đồng. Phiên họp của hội đồng được coi là hợp lệ khi có ít nhất 50% số thành viên tham dự (kể cả người được ủy quyền).

Kết luận thông qua các nội dung thẩm định phải được tối thiểu 50% số thành viên hội đồng biểu quyết thông qua (bao gồm cả số thành viên có mặt tại phiên họp và số thành viên biểu quyết bằng văn bản). Trường hợp tỷ lệ biểu quyết là 50/50 trên số thành viên hội đồng biểu quyết, nội dung thẩm định được thông qua theo ý kiến đã biểu quyết của Chủ tịch hội đồng.

Kết luận cuối cùng thông qua báo cáo thẩm định phải được tối thiểu 2/3 số thành viên hội đồng biểu quyết (bao gồm cả số thành viên có mặt tại phiên họp và số thành viên biểu quyết bằng văn bản).

Hội đồng được sử dụng con dấu và tài khoản (nếu cần) của Bộ Kế hoạch và Đầu tư để phục vụ cho hoạt động của hội đồng. Các cơ quan có thành viên thuộc hội đồng thẩm định liên ngành có văn bản cử người gửi về cơ quan thường trực hội đồng (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) trước ngày 29/1.

Cảng hàng không Sa Pa được xây dựng trên diện tích 371 ha là sân bay dân dụng cấp 4C và sân bay quân sự cấp II, công suất 1,5 triệu hành khách/năm với 1 đường cất hạ cánh, hệ thống đường giao thông kết nối với tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai quy mô 2 làn xe.

Tổng mức đầu tư dự án là 4.194 tỷ đồng, trong đó vốn Ngân sách địa phương tham gia là 1.195 tỷ đồng phục vụ công tác đền bù GPMB, đường trục vào cảng, tháp không lưu; vốn chủ sở hữu nhà đầu tư kết hợp với vốn vay thương mại là 2.999 tỷ đồng sẽ đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh và nhà ga hàng không.

UBND tỉnh Lào Cai dự kiến thời gian thực hiện dự án là 50 năm, trong đó thời gian xây dựng là 4 năm, thời gian thu phí hoàn vốn, tạo lợi nhuận cho nhà đầu tư là 46 năm.

Theo Lê Xuân

Người đồng hành

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên