Liên Quân Mobile là cơ hội hợp tác tiềm năng hàng đầu Esports?
Trong buổi họp báo Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2021, 2 đại diện nhãn hàng CLEAR Men và Castrol POWER1 đã có những chia sẻ chân thực về cơ hội và tiềm năng khi hợp tác với giải đấu Esports hấp dẫn hàng đầu Việt Nam.
Gaming và Esports là 2 lĩnh vực đang trở nên lớn mạnh, làn sóng mới trên phạm vi toàn cầu. Riêng tại Việt Nam, thị trường game cũng cực kỳ phát triển khi có gần 40 triệu game thủ/ hơn 100 triệu dân, với xu hướng tiếp tục tăng.
Tựa game nổi bật trên thị trường phải kể đến Liên Quân Mobile - tựa game MOBA "quốc dân" liên tục nắm giữ vị thế số 1 Việt Nam trong nhiều năm qua. Đây cũng là lý do ngày càng có nhiều nhà tài trợ cả trong nước và quốc tế lựa chọn đồng hành cùng Đấu Trường Danh Vọng - giải đấu chuyên nghiệp cấp cao của tựa game này.
ĐTDV Mùa Xuân 2021 là giải đấu nhận được tài trợ liên tiếp trong 8 mùa giải. Trong đó, thương hiệu dầu gội CLEAR Men thuộc tập đoàn Unilever có mùa giải thứ 4 liên tiếp đồng hành với giải đấu. Ngoài ra, năm nay giải đấu còn đón nhận thêm một nhà tài trợ mới là thương hiệu dầu nhớt toàn cầu Castrol POWER1 với di sản hơn 100 năm kinh nghiệm.
Trong buổi họp báo được phát sóng ngày 3/3, ông Nguyễn Trịnh Minh Huy - Đại diện nhãn hàng CLEAR Men và ông Rohit Talwar - đại diện nhãn hàng Castrol POWER1 Việt Nam đã có những chia sẻ hết sức thực tế về mối quan hệ hợp tác này.
Esports và tiềm năng quảng cáo trong thời đại số
Trong thời đại công nghệ, các phương pháp truyền thông cũ dần bị thay thế bằng quảng cáo digital, với Esports nổi lên đầy tiềm năng. Hơn nữa khi dịch Covid-19 bùng nổ, giới trẻ đang phải ở nhà nhiều hơn, kéo theo sự phát triển của các loại hình giải trí tại gia, trong đó có Esports với tâm điểm là Liên Quân Mobile. Nhận định về vấn đề này, đại diện của Castrol POWER1 - ông Rohit Talwar cũng cho rằng Esports đang có điều kiện phát triển rất nhanh. Esports Việt Nam hiện tại cũng đang có một sân chơi đủ lớn, đủ hấp dẫn và thú vị để Castrol POWER1 cùng đồng hành với giới trẻ trên chuyến hành trình này.
Đại diện CLEAR Men - ông Minh Huy khi chia sẻ về hành trình hợp tác 4 năm cũng cho rằng việc tiếp tục đồng hành cùng ĐTDV và Liên Quân Mobile phần nhiều là sự biến chuyển của thời đại. Nếu như trước kia CLEAR Men tài trợ rất nhiều cho bóng đá, thì nay dồn toàn bộ kinh phí vào Esports và gặt hái được nhiều thành công.
Hợp tác cùng tựa game toàn diện và có vị thế số 1 thị trường
"Thực ra khi xem xét các tựa game trên thị trường hiện tại, CLEAR Men rất tự tin và tự hào khi được hợp tác cùng tựa game đang là lớn hàng đầu thị trường Việt Nam hiện tại," - trích chia sẻ của ông Huy.
Vị thế số 1 của Liên Quân Mobile được thể hiện bằng những con số biết nói. Trải qua 5 năm với 9 mùa giải, lượng người xem trong mỗi giải đấu liên tục phá kỷ lục Esports Việt, như Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) mùa Đông 2020 thậm chí đã gần chạm đến cột mốc 90 triệu tổng lượt xem, cao gấp 1,5 lần mùa giải cùng kỳ năm 2019. ĐTDV mùa Xuân 2021 được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công, phá sâu hơn nữa những kỷ lục đang có, đưa lượt xem vượt qua mốc 100 triệu.
Hơn nữa cũng theo ông Huy, Liên Quân Mobile hiện tại không chỉ là một trò chơi, mà còn là "một hệ thống, một sân chơi với các giải đấu, nhà tài trợ và đông đảo người xem." Về điểm này, ông Rohit Talwar có chung nhận định. Hệ sinh thái mà Garena đang sở hữu là rất lớn, với 30 triệu người tham gia nền tảng. Nghĩa là nền tảng đó đang rất hiệu quả trong việc kết nối những người có chung niềm đam mê với Esports.
"Chúng tôi tin rằng đây là cơ hội tuyệt vời để Castrol POWER1 truyền tải thông điệp ‘Keep Fighting - Quyết Chiến’, khát khao tăng tốc, khát khao chiến đấu và chiến thắng đến giới trẻ một cách mạnh mẽ hơn. Lĩnh vực eSports có quy mô tầm cỡ, lượng người chơi tăng trưởng 50% chỉ trong 3 năm qua," - trích lời ông Talwar.
Việc Garena mang đến gói đầu tư tiền thưởng và hỗ trợ toàn diện cho các vận động viên với số tiền kỷ lục 12 tỷ đồng, cộng thêm thành quả xây dựng hệ thống giải đấu toàn diện từ cộng đồng, bán chuyên đến chuyên nghiệp, cùng một hệ sinh thái Esports phát triển ổn định, đây là những yếu tố khiến các nhãn hàng lựa chọn đồng hành cùng Liên Quân Mobile.
"Liên Quân Mobile không chỉ là một trò chơi, mà là một hệ thống, một sân chơi với các giải đấu, có nhà tài trợ, có đông đảo người xem. CLEAR Men cũng gặt hái được nhiều thành công với Garena trong những mùa vừa qua, đó là lý do chúng tôi tiếp tục đồng hành cùng giải đấu." - Ông Huy trả lời.
"Là một thương hiệu sẽ đồng hành và trở thành một đối tác tiêu biểu với Liên Quân Mobile trong các chiến lược kinh doanh dài hạn, chúng tôi thật sự thấy rằng sân chơi này sẽ còn tiếp tục phát triển mạnh mẽ," - Ông Talwar khẳng định lại cam kết đồng hành lâu dài của Castrol POWER1.