Liên tục cháy hàng, bộ sản phẩm Hi-Tea Healthy của The Coffee House giúp chuỗi cà phê bội thu doanh số
Chỉ trong 10 ngày mở bán, bộ sưu tập mới Hi-Tea Healthy với thành phần chính là trà 100% hoa Hibiscus đã trở thành sản phẩm bán chạy nhất tại The Coffee House.
Theo một khảo sát của Nielsen Việt Nam về ảnh hưởng của COVID-19 đến hành vi của người tiêu dùng cho thấy, có đến 82% người tiêu dùng đã giảm tần suất các hoạt động ăn uống bên ngoài.
Đây cũng là bài toán khó đặt ra cho ngành F&B trong thời kỳ bình thường mới, khi phải thay đổi thói quen người dùng, sản phẩm thỏa nhu cầu khách hàng đồng thời phát triển phân phối đa kênh.
Sản phẩm mới kéo khách hàng cũ
Tháng 4 vừa qua, The Coffee House đã tung ra bộ sưu tập mới mang tên Hi-Tea Healthy có thành phần chính là trà hoa 100% Hibiscus tự nhiên kèm topping trái cây đa dạng. Với nhiều lợi ích tốt cho cơ thể, không chỉ là thức uống giải khát, Hi-Tea Healthy tiệm cận với nhu cầu chăm sóc sức khỏe của khách hàng sau COVID-19. Nhờ vậy, The Coffee House thuận lợi trong việc truyền cảm hứng về phong cách sống yêu bản thân cho giới trẻ, với thông điệp “Chọn Hi-Tea Healthy là chọn ‘Say Hi’ với một cách sống mới ‘healthy & healing’ cho chính mình”.
Hi-Tea Healthy gồm 2 dòng sản phẩm: Trà và Đá tuyết
Chiến lược Marketing sáng tạo cũng là một trong những yếu tố góp phần giúp Hi-Tea Healthy “cháy hàng”. Các bài đăng trên fanpage The Coffee House theo từng chủ đề Hi-Tea Healthy, Chả ngại Covi; Hi-Tea Healthy - Đẹp từng centi,…hay hợp tác với nhiều Tiktoker đã thu về lượng tương tác lớn trên các nền tảng mạng xã hội.
Đặc biệt, việc ra mắt sản phẩm “Chào hè” sớm, đón đầu các đợt lễ lớn kết hợp các chương trình khuyến mãi trên đa nền tảng giúp chuỗi cà phê này ghi nhận các con số ấn tượng.
Những con số ấn tượng
Tháng 4/2022, bộ sưu tập Hi-Tea Healthy đạt kết quả doanh thu cao kỷ lục kể từ khi The Coffee House được thành lập. Mỗi ngày có hơn 25% doanh thu đến từ Hi-Tea Healthy, khi chưa có bất kỳ hoạt động quảng cáo truyền thông rộng rãi nào.
Ngoài ra, doanh thu đặt hàng qua kênh Delivery của The Coffee House và các ứng dụng đối tác cũng ghi nhận sự tăng trưởng khoảng 8% sau khi Hi-Tea Healthy được trình làng. Con số này cũng thể hiện sự nhanh nhạy của Nhà Cà phê khi phát triển song song kênh giao hàng riêng lẫn đẩy mạnh kết nối với các ứng dụng khác như Grab, Beamin, Shopee Food, GoJek…
The Coffee House là một trong số ít thương hiệu F&B duy trì kênh Delivery riêng, bên cạnh hợp tác với các ứng dụng giao đồ ăn khác
Dù phát triển đa kênh nhưng The Coffee House vẫn theo dõi và lắng nghe các phản hồi của khách hàng. Đặc biệt, với sản phẩm mới, chuỗi cà phê với thế mạnh am hiểu thông tin khách hàng đã ghi nhận sự trở lại của các khách hàng cũ khi phân tích các số liệu. Trong đó, có hơn 20% khách hàng quay lại sử dụng các sản phẩm Hi-Tea Healthy sau 8 ngày đầu ra mắt.
Phục hồi ngoạn mục hậu COVID-19
Theo đại diện The Coffee House, sau 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19, trở lại thời kỳ bình thường mới, tất cả các bộ phận tại The Coffee House đã bắt tay triển khai rất nhanh và mạnh các hoạt động, sáng kiến.
“Chúng tôi đã ‘thử - sai’ và làm liên tục trong suốt những ngày đóng cửa. Các sản phẩm gần đây được chúng tôi thiết kế để có thể phù hợp bán cả ở cửa hàng và mang đi mà vẫn đảm bảo chất lượng” - vị đại diện này cho biết.
The Coffee House chú trọng tăng trải nghiệm cho khách hàng thưởng thức tại quán lẫn mua hàng online
Bên cạnh đó, The Coffee House cũng quan tâm đến trải nghiệm mua hàng online của khách hàng, với thiết kế được tối ưu trên mọi nền tảng từ máy tính đến điện thoại. “Khách hàng có thể đặt hàng qua web order và ứng dụng The Coffee House hoặc các ứng dụng đặt đồ ăn khác một cách dễ dàng mà vẫn đảm bảo thời gian nhận hàng dưới 30 phút”.
Trong bối cảnh thắt chặt ngân sách và tập trung cho các nỗ lực phục hồi đầu năm 2022, chuỗi cà phê này bắt đầu ghi nhận các kết quả doanh thu tăng và bắt đầu có lợi nhuận ở cấp độ từng cửa hàng. Tăng trưởng khách hàng trở lại với đà tăng 15% mỗi tháng và bắt được đà tăng trưởng cùng kỳ năm ngoái. Nhà Cà phê liên tục tăng trưởng doanh thu 10% đến 15% mỗi tháng từ tháng 1 đến nay.
Ông Đinh Anh Huân - Chủ tịch đơn vị đầu tư cho The Coffee House chia sẻ: “Dịch bệnh đã kéo lùi sự phát triển của The Coffee House lại 2 năm cùng với nhiều thiệt hại về tài chính. Tuy nhiên chính những thời khắc khó khăn nhất đã giúp tôi luyện đội ngũ con người The Coffee House trở nên mạnh mẽ, giỏi giang và bền bỉ hơn. 2022 sẽ là năm tăng tốc để phục hồi những thứ đã mất hoặc đi chậm lại trong giai đoạn khó khăn”.