Livestream bán hàng ngày càng phát triển tại Trung Quốc
Trong bối cảnh thương mại điện tử và các ứng dụng video đang là xu hướng, giới trẻ Trung Quốc coi đây là cơ hội hấp dẫn trong giai đoạn kinh tế nhiều thách thức.
- 30-09-2023Sạc điện thoại qua đêm có gây hại pin?
- 30-09-2023Cách sử dụng chế độ không làm phiền trên iPhone
- 30-09-2023Meta sử dụng các bài đăng trên Facebook và Instagram để đào tạo trợ lý ảo
Ngành thương mại điện tử theo hình thức livestream (phát trực tiếp trên các nền tảng trực tuyến) đang phát triển nhanh chóng tại Trung Quốc, ghi nhận số lượng người tham gia và doanh thu không ngừng gia tăng.
Theo báo cáo do Viện Đo lường Quốc gia Trung Quốc và Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ của Hải quan Trung Quốc cùng công bố trong ngày 29/9, doanh số từ hoạt động livestream bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử lớn ở nước này trong 6 tháng đầu năm nay lên tới 1.270 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 176,9 tỷ USD).
Trong giai đoạn này, đã có hơn 110 triệu chương trình livestream bán hàng được thực hiện, giới thiệu tới người tiêu dùng hơn 70 triệu mặt hàng. Các mặt hàng ăn khách lâu nay như đồ trang sức, dụng cụ thể thao, quần áo và đồ lót vẫn là những sản phẩm được săn đón nhiều trên các nền tảng phát trực tiếp này.
Trước xu hướng nói trên, giới chức Trung Quốc cảnh báo rằng, những người bán hàng theo hình thức livestream cần đảm bảo kiểm soát chất lượng sản phẩm một cách chặt chẽ, nâng cao hiệu quả của chuỗi cung ứng và cung cấp nhiều dịch vụ đa dạng và phù hợp hơn cho khách hàng.
Trong giai đoạn kinh tế nhiều thách thức và thị trường việc làm thắt chặt, giới trẻ được xem là một trong những nhóm đối tượng gặp nhiều thách thức nhất. Tính tới tháng 6, tỷ lệ thất nghiệp ở nhóm thanh niên tại Trung Quốc đã lên tới 21%. Do đó, nghề bán hàng qua livestream đang nổi lên như một cơ hội hữu ích. Số liệu gần nhất cho thấy, Trung Quốc hiện đã có hơn 1,2 triệu người dẫn livestream.
vtv.vn