MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Livestream với doanh nhân Đoàn Hiếu Minh: "Những người sở hữu siêu xe đều thông minh và xuất chúng"

12-05-2017 - 14:16 PM | Sống

Trong buổi livestream, "ông trùm" Rolls-Royce Việt Nam tiết lộ giá chiếc Rolls Royce đắt nhất từng bán tại Việt Nam, thời gian dài nhất để đặt xe và cả bình luận về câu chuyện chơi siêu xe của các thiếu gia như Cường Đôla, Minh Nhựa.

Trong buổi Livestream với CafeF chiều 12/5, người đầu tiên đưa Rolls-Royce về Việt Nam - Đoàn Hiếu Minh sẽ chia sẻ với độc giả những câu chuyện thú vị lần đầu tiên được tiết lộ.

Đoàn Hiếu Minh sinh năm 1978 là Chủ tịch công ty Regal Motor Cars - đơn vị phân phối Rolls-Royce chính hãng duy nhất tại Việt Nam. Ngay từ khi còn đi học, Đoàn Hiếu Minh đã sớm thể hiện đam mê với các loại xe, từ xe máy tới ô tô. Năm thứ 3 đại học, ông Minh bỏ 40 triệu mua một chiếc BMW đời 1978 dù chưa được nhìn thấy xe. Ngoài thú vui chơi xe, ông Minh còn hoạt động trong lĩnh vực phân phối thiết bị điện, cơ khí và các loại máy móc công nghiệp.

Năm 2010, ông chủ của chiếc BMW "đời 1978" quyết định tậu một chiếc Rolls-Royce Ghost. Thế nhưng, khi tìm hiểu tại các salon chuyên bán xe sang, Đoàn Hiếu Minh ngạc nhiên khi biết, ông chỉ có thể đặt mua một chiếc có sẵn mà không thể tùy biến các phần của xe theo sở thích của mình đúng theo kiểu của Rolls-Royce.

Với ông Minh, điều đó rõ ràng không tương xứng so với việc bỏ tới cả chục tỷ đồng để mua một chiếc xe siêu sang. Tìm hiểu việc đặt mua xe Rolls-Royce Ghost, Đoàn Hiếu Minh có cơ hội tìm hiểu kỹ hơn về dịch vụ của hãng siêu xe hàng đầu thế giới từ Anh và phát hiện ra những cơ hội khi kinh doanh mặt hàng đặc biệt này.

Sau gần một năm kể từ khi tiếp cận, Đoàn Hiếu Minh đề nghị trở thành nhà phân phối chính thức Rolls-Royce - thương hiệu xe siêu sang đẳng cấp nhất hành tinh tại Việt Nam và được chấp thuận. Không phải nhân vật đình đám trong giới buôn xe sang hay nổi danh chơi xe sang đẳng cấp cao tại Việt Nam, việc hãng xe hàng đầu thế giới Rolls Royce lựa chọn công ty của Đoàn Hiếu Minh làm đối tác khiến nhiều người ngạc nhiên.

Bàn về viêc kinh doanh loại xe siêu sang này ở Việt Nam, ông Minh cho rằng, "khách hàng của Rolls-Royce là những người đặc biệt. Vì vậy, Regal không quá chú trọng đến con số lãi cụ thể của việc phân phối xe. Điều quan trọng là việc bán dòng xe siêu sang này sẽ mở rộng được các mối quan hệ với đối tác thuộc các lĩnh vực khác mà bình thường không dễ có được".

Rào cản lớn đối với doanh nhân này khi bán Rolls-Royce đó là quan niệm xã hội. Nhiều người Việt Nam thừa đủ tiền mua Rolls-Royce và rất đam mê dòng xe này nhưng ngại sở hữu và đi lại với nó bởi dễ bị chú ý, săm soi và hiểu nhầm là "phô trương".

Kính mời quý độc giả theo dõi và gửi các câu hỏi cho "ông trùm Rolls-Royce" trên Fanpage của CafeF.

Thu Hoài

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên