Loạt sao Việt "điêu đứng", bị tố vô trách nhiệm vì quảng cáo sản phẩm sai sự thật, kém chất lượng: Sơn Tùng bị fan quay lưng, một dàn người đẹp phải lên tiếng xin lỗi
Quảng cáo đem lại khoản thu nhập lớn cho các nghệ sĩ Việt, nhưng cũng là "con dao hai lưỡi" hủy hoại hình ảnh của họ.
- 12-05-2021Những lần phát ngôn gây sốc của NTK nội thất Quách Thái Công: Hết "đòi" khách hàng mua nội thất tiền tỷ mới nhận công trình đến yêu cầu dư luận "rối mắt thì bịt mắt lại"
- 12-05-2021Ngồi "chém gió" với anh bạn giàu có, tôi đã hiểu tại sao một kẻ tay trắng lại tiết kiệm được cả trăm nghìn USD chỉ sau 5 năm: Tiền cũng cần đấy, nhưng chưa phải là tất cả
- 12-05-2021Ngày càng nhiều người trẻ không thích mua nhà, chỉ thích ở thuê: Không muốn thêm nợ, thêm áp lực
Chiều ngày 11/5, hàng loạt gương mặt nổi tiếng trong showbiz Việt như Ngọc Trinh, Kiều Minh Tuấn, Nam Thư, Lê Dương Bảo Lâm... đã khiến dư luận xôn xao khi liên tiếp đăng bài quảng cáo tiền ảo. Điều bất ngờ là nội dung của các bài viết này giống hệt nhau, từ câu chữ cho đến hashtag.
Ngay lập tức, nhiều cư dân mạng tinh ý nhận ra rằng trong danh sách còn có cả đồng tiền ảo FXT liên quan đến mô hình đa cấp biến tướng Lion Group mà VTV liên tục phản ánh trong thời gian qua.
Chỉ vài tiếng sau đó, những ngôi sao trên đã xóa sạch bài đăng trên trang cá nhân. Dù vậy, dư luận vẫn hết sức bất bình khi người nổi tiếng sử dụng uy tín của mình để tiếp tay quảng bá cho các sản phẩm gây tranh cãi.
Hàng loạt bài quảng cáo tiền ảo được người nổi tiếng đăng giống hệt nhau.
Đáng nói ở chỗ, đây không phải là lần đầu tiên người nổi tiếng bị dư luận lên án gay gắt khi nhận quảng cáo cho những sản phẩm kém chất lượng hoặc có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
Nghệ sĩ hài Vân Dung: Quảng cáo thuốc bằng giấy khám bệnh giả
Cách đây 1 tháng, dư luận choáng váng khi Vân Dung được nhắc tên trong phóng sự của VTV24 vì quảng cáo thuốc bằng giấy khám bệnh giả. Đoạn quảng cáo được nữ danh hài đất Bắc đăng tải trên chính trang cá nhân của mình.
Trong clip, Vân Dung chia sẻ rằng mình đang đi khám sức khỏe định kỳ. Nữ nghệ sĩ còn chìa giấy xác nhận có ghi tên Bệnh viện Phụ sản Hà Nội về phía ống kính để tăng độ thuyết phục. Theo đó, cô có một khối u nhỏ trong tử cung, nhưng sau khi sử dụng một loại sản phẩm có tác dụng "tiêu tan u xơ, u nang", khối u đã biến mất.
Ảnh cắt từ clip quảng cáo của nghệ sĩ Vân Dung
Tuy nhiên, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, mẫu bệnh án mà Vân Dung đưa ra là không chính xác. Ngoài ra, bệnh viện này cũng khẳng định vị bác sĩ trong giấy khám hay phòng 225 đều không tồn tại.
Sự việc này đã khiến hình ảnh của nữ danh hài bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Sơn Tùng M-TP: Quảng cáo mặt nạ cho hãng mỹ phẩm bị tố đa cấp
Là ca sĩ có sức ảnh hưởng nhất nhì showbiz Việt, nhất cử nhất động của Sơn Tùng M-TP đều được chú ý. Do đó, khi biết nam ca sĩ quảng cáo mặt nạ cho một hãng mỹ phẩm kém chất lượng vào tháng 9/2020, người hâm mộ không khỏi thất vọng và liên tục phản đối.
Theo tìm hiểu của một số cư dân mạng, hãng mỹ phẩm này hoạt động theo mô hình mang dáng dấp đa cấp, trước đây còn dính nghi án bán "kem trộn". Dòng mặt nạ của họ được quảng cáo là đã đạt chứng nhận thuần chay do phía Hàn Quốc cấp. Thế nhưng, khi các beauty blogger kiểm tra danh sách chứng nhận trên website phía Hàn Quốc, sản phẩm này lại không có tên, chưa kể logo chứng nhận còn có sự khác biệt.
Người hâm mộ khuyên Sơn Tùng M-TP nên ngừng quảng cáo sản phẩm kém chất lượng
Sau đó, Sơn Tùng M-TP đã lên tiếng giải thích. Anh cho biết đã tự mình trải nghiệm sản phẩm 5 tháng trước khi trở thành đại sứ thương hiệu.
Đến lúc này, người hâm mộ lại phát hiện ra điểm mâu thuẫn trong lời nói của nam ca sĩ. Sản phẩm mặt nạ mới được thử nghiệm và đăng ký an toàn vào tháng 7, ra mắt vào tháng 9. Thế nhưng, đến tháng 10, Sơn Tùng M-TP thanh minh rằng mình "đã dùng được 5 THÁNG và rất tin tưởng sản phẩm".
Lùm xùm này đã khiến không ít người hâm mộ giọng ca đất Thái Bình quay lưng lại với anh.
Hoa hậu Phạm Hương: Bị tố PR mỹ phẩm "rởm" còn quay lại "mắng" cư dân mạng
Đầu năm 2020, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Phạm Hương đã đăng bài giới thiệu sản phẩm chống lão hóa của nhãn hàng F. Cô cho biết mình hoàn toàn hài lòng với sản phẩm, thậm chí còn tin tưởng sử dụng trong thời gian mang thai.
Thế nhưng, cư dân mạng nhanh chóng phát hiện rằng sản phẩm này đã từng bị cơ quan báo đài lên án vì kém chất lượng. Trước đó, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã khuyến cáo người tiêu dùng không mua hay sử dụng sản phẩm này vì nó chưa được phép lưu hành hợp pháp tại Việt Nam.
Không lâu sau, người đẹp đất cảng đã có màn "dằn mặt" cư dân mạng bằng nhiều ngôn từ khá nặng nề. "Chắc cũng có những đứa dơ bẩn quen rồi nhỉ? Cứ ở đấy mà ghen ăn tức ở đi nha. Ghê tởm", cô viết trên Instagram cá nhân. "Cứ sống lương thiện, trời cao ắt tự có an bài".
MC Quyền Linh, NSƯT Chí Trung: Đóng quảng cáo giới thiệu thực phẩm chức năng là thuốc
Tháng 4/2019, nhiều người tiêu dùng gửi đơn tố cáo tới các cơ quan truyền thông về sản phẩm viên sủi S.F do MC Quyền Linh và NSƯT Chí Trung quảng cáo.
Trong các clip quảng cáo giới thiệu, hai nam nghệ sĩ đã khẳng định S.F "là một loại thuốc được sản xuất bằng công nghệ nano - công nghệ viên sủi đầu tiên của Việt Nam", "có thể điều trị hiệu quả bệnh dạ dày, trào ngược".
MC Quyền Linh và NSƯT Chí Trung trong các clip quảng cáo thực phẩm chức năng S.F
Thế nhưng, trên thực tế, sản phẩm này chỉ là thực phẩm chức năng và không có tác dụng chữa bệnh. Nhãn hàng này đã đánh tráo khái niệm để thổi phồng hiệu quả sản phẩm.
MC Quyền Linh và NSƯT Chí Trung đều là những gương mặt gạo cội được nhiều khán giả yêu mến. Không ít người đã mua sản phẩm vì nghĩ đây là thuốc và tin tưởng vào danh tiếng của các nghệ sĩ. Nhiều cư dân mạng cho rằng bản thân MC Quyền Linh và NSƯT Chí Trung cũng bị nhãn hàng "gài bẫy" để lợi dụng hình ảnh, trục lợi từ người tiêu dùng.
Tú Anh, Kỳ Duyên, Ốc Thanh Vân, Bảo Thanh…: Làm đại sứ thương hiệu cho doanh nghiệp sở hữu lô mỹ phẩm 11 tỷ VNĐ không rõ nguồn gốc
Năm 2017, dư luận bàng hoàng khi cơ quan chức năng tạm giữ một lô hàng 14.000 sản phẩm, gồm mỹ phẩm và thực phẩm chức năng có tổng trị giá 11 tỷ VNĐ, vì không rõ nguồn gốc.
Lô hàng này thuộc sở hữu của Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam - một tên tuổi lớn trong giới làm đẹp. Chủ công ty là bà Nguyễn Thu Trang - người từng đoạt giải thưởng "Hiền tài đất Việt" và được cử đi thi Hoa hậu Quý bà Châu Á 2017.
Dư luận càng bất ngờ hơn khi danh sách đại sứ thương hiệu của công ty TS cũng toàn người nổi tiếng. Một số gương mặt đáng chú ý là Á hậu Tú Anh, Bảo Thanh, Lã Thanh Huyền, Ốc Thanh Vân, Jennifer Phạm, Vân Hugo, Ngọc Trinh,...
Nhiều người đẹp Việt quảng cáo mỹ phẩm cho công ty TS.
Những ngôi sao này đã tham gia kha khá những buổi tư vấn làm đẹp, quay clip chia sẻ bí quyết chăm sóc da và trả lời các thắc mắc của khách hàng về sản phẩm của công ty T’s. Trên trang cá nhân, họ cũng thường xuyên đăng tải ảnh quảng bá sản phẩm.
Sau khi sự việc vỡ lở, những người đẹp nêu trên đã lên tiếng xin lỗi và trấn an dư luận. Họ cho biết mình chỉ ký hợp đồng khi đã xem giấy tờ đàng hoàng. Nếu công ty TS thực sự sai phạm, họ sẵn sàng đơn phương chấm dứt hợp đồng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Ngoài ra, loạt người đẹp cũng yêu cầu công ty TS phải công khai xin lỗi vì đã lừa dối khách hàng và gây thiệt hại hình ảnh cho các đại sứ.
(Tổng hợp)