MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Loạt xe mới bán tại Việt Nam: Người hút khách, kẻ đìu hiu

12-10-2018 - 11:48 AM | Thị trường

Có mẫu xe nhập khẩu mới bắt đầu được bán ra nhưng kén khách, trong khi các mẫu cũ quay trở lại thị trường bằng bản nâng cấp lại có doanh số tốt.

Tháng 9 đánh dấu sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới như bộ 3 xe nhập khẩu của Toyota, Hyundai Kona hay Mitsubishi Xpander được chốt giá chính thức. Bản nâng cấp của một số mẫu cũ như Ford Ranger và Everest cũng bắt đầu được bán ra thị trường.

Mitsubishi Xpander: 26 xe/2 ngày

Loạt xe mới bán tại Việt Nam: Người hút khách, kẻ đìu hiu - Ảnh 1.

Mặc dù được dự kiến giao trong tháng 10, Xpander lại về đại lý sớm từ ngày 29/9 và bán từ lúc đó. Chỉ trong 2 ngày cuối tuần, mẫu xe này đã giao được 26 chiếc cho những khách hàng đặt trước. Đắt khách trong khi nguồn cung thấp, Xpander được hẹn giao trong năm 2019 cho những người đặt xe thời điểm này.

Xpander có 2 phiên bản số sàn và tự động bán ra thị trường, giá 550 triệu và 620 triệu đồng. Mức giá này được đa số người đánh giá là hợp lý đối với một mẫu xe 7 chỗ có thiết kế mới lạ và trang bị không hề ít.

Hyundai Kona: 415 xe/30 ngày

Loạt xe mới bán tại Việt Nam: Người hút khách, kẻ đìu hiu - Ảnh 2.

Kona bắt đầu được bán từ đầu tháng. Doanh số tuy không đạt kỳ vọng (500 xe/tháng) nhưng lượng xe này vẫn bám đuổi sát sao "vua doanh số" phân khúc lâu đời là EcoSport (456 chiếc).

Có 3 phiên bản Kona được bán ra, giá 615 triệu, 675 triệu và 725 triệu đồng. Mức giá này được cho là cao khi so với EcoSport nhưng mẫu xe Hàn Quốc vẫn chứng minh sức hút bằng doanh số gần bằng đối thủ.

Toyota Wigo: 238 xe/5 ngày

Loạt xe mới bán tại Việt Nam: Người hút khách, kẻ đìu hiu - Ảnh 3.

Ra mắt và được mở bán từ ngày 25/9, tính đến hết tháng, Toyota Wigo đã được tiêu thụ 238 chiếc. Tính trung bình ngày, sức bán của Wigo vượt qua đối thủ Kia Morning và bám đuổi Hyundai Grand i10. Mẫu xe hạng A có nhiều tiềm năng trở thành sản phẩm chủ lực về doanh số của Toyota Việt Nam, giống như Vios, Innova và Fortuner.

Wigo đang được bán ra thị trường với 2 phiên bản số sàn và số tự động, giá từ 345 triệu đến 405 triệu đồng. Những màu nổi bật như đỏ và trắng được một số đại lý bán kèm gói phụ kiện. Phiên bản số tự động có doanh số áp đảo, gần gấp đôi bản số sàn.

Toyota Rush: 52 xe/5 ngày

Loạt xe mới bán tại Việt Nam: Người hút khách, kẻ đìu hiu - Ảnh 4.

Rush cũng được bán từ ngày 25/9 và tiêu thụ được 52 chiếc tính đến hết tháng.

Rush được coi là đối thủ của Xpander với giá bán cao hơn gần 50 triệu đồng. Tại đại lý, mẫu xe này còn được bán kèm những gói phụ kiện 30-50 triệu đồng tuỳ nơi. Rush chỉ được phân phối với duy nhất bản số tự động, giá 668 triệu đồng.

Toyota Avanza: 8 xe/5 ngày

Loạt xe mới bán tại Việt Nam: Người hút khách, kẻ đìu hiu - Ảnh 5.

Avanza cũng được mở bán cùng thời điểm với Wigo và Rush. Lượng xe Avanza về các đại lý không hề nhỏ nhưng tổng kết 5 ngày mở bán chỉ có 8 chiếc được tiêu thụ.

Được gắn mác xe 7 chỗ giá rẻ nhất Việt Nam, Avanza được bán ra với 2 phiên bản số sàn và tự động, giá 537 triệu và 593 triệu đồng. Không những vậy, đây là mẫu xe duy nhất trong bộ 3 xe Toyota mới không bán kèm phụ kiện. Doanh số bán hàng của Avanza lại không tốt như Wigo hay Rush.

Ford Ranger: 624 xe/10 ngày

Loạt xe mới bán tại Việt Nam: Người hút khách, kẻ đìu hiu - Ảnh 6.

Ranger được nâng cấp cả thiết kế lẫn động cơ và công nghệ mới. Xe bắt đầu về đại lý từ giữa tháng và bắt đầu được giao từ 20/9. Trong chỉ 10 ngày, cựu "vua doanh số" bán tải đã lấy lại ngôi vương với 624 xe bán ra, nhiều gấp rưỡi lượng Colorado tiêu thụ trong cả tháng.

Mặc dù có nhiều điểm mới, Ranger 2018 lại có giá bán mềm hơn bản cũ. Có 6 phiên bản được bán ra thị trường, giá từ 630 triệu đến 918 triệu đồng. Hai phiên bản ở giữa vẫn chưa có giá. Mẫu xe này được bán đúng giá chứ không kênh thêm gói phụ kiện như đợt khan hàng của bản cũ.

Ford Everest: 541 xe/10 ngày

Loạt xe mới bán tại Việt Nam: Người hút khách, kẻ đìu hiu - Ảnh 7.

Phiên bản mới của Everest khá thành công khi có doanh số vươn cao hẳn so với trước đây. Everest cũng được bán cùng ngày với Ranger và lượng xe tiêu thụ chỉ ít hơn mẫu bán tải chưa đến 100 chiếc. Đối thủ tầm cỡ với Everest là Fortuner bán được 1.165 xe/30 ngày.

Có 5 phiên bản Everest được phân phối tại Việt Nam nhưng trước mắt chỉ có 3 bản cao nhất được mở bán trước với giá từ 1,112 tỷ đến 1,399 tỷ đồng. Khách muốn lấy luôn xe trong tháng 9 phải mua thêm gói phụ kiện lên tới 100 triệu đồng. Tuy nhiên, sức bán của mẫu SUV này vẫn khá tốt.

Theo Đức Khôi

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên