Lollypop khai trương UX Lab tại Việt Nam, mục tiêu phát triển tại thị trường APAC
Sau hơn 2 năm ra mắt tại Việt Nam, Lollypop Design Studio đã từng bước gây dựng một đội ngũ UX UI Designers đầy tài năng và đạt được một số thành tựu nhất định. Và trong sáng ngày 02/11, Lollypop đã chính thức khai trương UX Lab tại Việt Nam, đánh dấu một cột mốc mới đối với sự phát triển của họ tại thị trường Đông Nam Á.
Lollypop - Mang những giải pháp thiết kế bền vững đến khu vực Châu Á Thái Bình Dương
Lollypop, thuộc Công ty TNHH Terralogic, nằm trong Top UX UI Design Agency toàn cầu với 14 chi nhánh tại Mỹ, Ấn Độ, UAE và Việt Nam. Cho đến nay, Lollypop tự hào khi có hơn 300 khách hàng hài lòng về chất lượng dịch vụ và hơn 2400 dự án thành công ở nhiều lĩnh vực như Công nghệ Tài chính, Chăm sóc Sức khỏe, Logistics,... Các thiết kế của họ không chỉ chiếm được cảm tình của người dùng, mà còn giành được vô số giải thưởng quốc tế, nổi bật là giải thưởng Best Design Agency vào 2018 hay giải DNA Paris Design Winner trong 3 năm liên tiếp từ 2020 đến 2022.
Là một công ty đa quốc gia, Lollypop có định hướng phát triển riêng trong dài hạn. Một trong những thị trường mục tiêu mà họ nhắm đến chính là khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APAC). Đây không chỉ là ngôi nhà chung của 60% dân số thế giới mà còn là thị trường kỹ thuật số đang phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc. Vào buổi Lễ khai trương văn phòng mới, ông Renil Komitla - Giám đốc điều hành Terralogic đã có 1 số chia sẻ về định hướng sắp tới của Lollypop tại khu vực "vàng" này. Cụ thể, ông cho biết rằng Lollypop đang có kế hoạch mở văn phòng mới vào năm 2023, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các khu vực khác, bao gồm Singapore, Hàn Quốc và Nhật Bản.
Trong nỗ lực cung cấp các giải pháp thiết kế chuyên sâu đến khách hàng, Lollypop đề cao tầm quan trọng của việc tận dụng các đặc điểm văn hóa trong thiết kế. Để đạt được điều đó, đội ngũ nhà thiết kế của Lollypop sẽ tập trung nghiên cứu sâu về thị trường và con người tại địa phương mục tiêu. Sau tất cả, mục tiêu cuối cùng Lollypop hướng tới chính là đưa những ý tưởng của họ vào ứng dụng trong cuộc sống thông qua các giải pháp thiết kế hiện đại, phù hợp với xu hướng, mang tính phát triển cao và bền vững với thời gian.
Định hướng phát triển của Lollypop tại Việt Nam
Tại sự kiện khai trương văn phòng mới, ông Renil Komitla - CEO Terralogic chia sẻ: "Một kỷ nguyên hoàn toàn mới của chuyển đổi Kỹ thuật số đã đến và điều chúng tôi, Lollypop, đang nỗ lực thực hiện chính là đưa Tư duy "Design-first thinking" vào hành động. Sau những cuộc trò chuyện với những người bạn đến từ các khu vực Đông Nam Á, tôi nhận ra tư duy này vẫn còn khá mới mẻ. Cùng với "Design-first thinking", tôi mong muốn xây dựng một đội ngũ tài năng tại đây, sẵn sàng hỗ trợ các công ty, đội ngũ khác tại Singapore, Hàn Quốc và Nhật Bản. Cuối cùng, tôi kỳ vọng rằng mỗi khi ai đó có dự định làm mới thương hiệu của mình, họ sẽ nghĩ đến Lollypop như sự lựa chọn đầu tiên."
"Design-first thinking" (Tạm dịch: Tư duy thiết kế ưu tiên) được đề cập trong nghiên cứu của John E. Arnold về "Creative Engineering" (Kỹ thuật sáng tạo). Cho đến nay, khái niệm này đã được biết đến rộng rãi trong giới kinh doanh và được áp dụng trong chương trình giảng dạy của Đại học Stanford từ năm 2005. Nhìn chung, hệ tư tưởng đằng sau "Design-first thinking" hướng đến các giải pháp sáng tạo, đòi hỏi người thực hiện phải áp dụng tư duy của nhà thiết kế và tiếp cận vấn đề từ góc độ của người dùng. Vận dụng thành công "Design-first thinking" cho phép chúng ta đối phó với các vấn đề "phức tạp" mà không thể giải quyết nếu chỉ áp dụng các cách tiếp cận thông thường.
Không gian làm việc sáng tạo, ấp ủ những ý tưởng đột phá
UX Lab của Lollypop nằm trong Tòa nhà MG với tổng diện tích khoảng 1000m2 là một không gian mở với rất nhiều cây xanh, tạo nên một môi trường làm việc tươi mới nhưng cũng không kém phần ấm cúng. Đây hứa hẹn là nơi làm việc lý tưởng, khơi nguồn cảm hứng cho các Designers đưa ra những ý tưởng sáng tạo và tạo ra những giải pháp đột phá cho khách hàng. Lollypop - UX UI Design Studio tại Việt Nam, cung cấp dịch vụ thiết kế đến các khách hàng trong khu vực APAC và khắp nơi trên toàn cầu.
Địa chỉ: 1/12 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình.
Tổ Quốc