Long Giang Land (LGL) khởi công ít nhất 2 dự án, đặt kế hoạch lãi ròng 120 tỷ đồng trong năm 2019
Cũng trong năm 2019, Long Giang Land sẽ tiến hành tăng vốn điều lệ từ 500 tỷ lên 640 tỷ đồng với vốn chủ sở hữu đạt 850 tỷ đồng.
Năm 2018 được coi là bước ngoặt trong quá trình phát triển của CTCP Đầu tư và Phát triển Đô thị Long Giang – Long Giang Land (Mã CK: LGL) khi đã hoàn thành, bàn giao dự án Rivera Park Hà Nội, qua đó gia nhập số ít các doanh nghiệp bất động sản sỡ hữu chuỗi dự án trên địa bàn cả nước với 2 dự án đã hoàn thành ở Hà Nội và TP.HCM.
Cũng như tại dự án Rivera Park Sài Gòn đã được bàn giao trong năm 2017, các căn hộ của dự án Rivera Park Hà Nội sau khi bàn giao đã được đông đảo khách hàng đón nhận một cách tích cực và đánh giá cao. Với uy tín và chất lượng đã được khẳng định, Rivera Park Hà Nội đã trở thành một trong những dự án có tốc độ bán hàng nhanh nhất trên địa bàn Hà Nội trong năm 2018.
Việc bàn giao dự án Rivera Park Hà Nội đã giúp kết quả kinh doanh của Long Giang Land ghi nhận những con số kỷ lục kể từ khi thành lập tới nay. Trong năm 2018, doanh thu hợp nhất Long Giang Land đạt gần 1.175 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ năm trước. Cơ cấu doanh thu năm 2018 của nhóm công ty Long Giang thể hiện rõ chiến lược tập trung vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản với tỷ trọng là 93%.
Bên cạnh những hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, nhóm công ty Long Giang còn hoạt động trong mảng cung cấp dịch vụ bao gồm 2 lĩnh vực: thi công xây lắp được thực hiện qua công ty Long Giang E&C; lĩnh vực quản lý và vận hành tòa nhà được thực hiện qua công ty Rivera Homes với hoạt động chính ở hai dự án mới khai trương là Rivera Park Sài Gòn và Rivera Park Hà Nội.
Lợi nhuận sau thuế hợp nhất năm 2018 của Long Giang Land đạt kỷ lục 114,3 tỷ đồng – tăng 22% so với năm trước đó. Thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) đạt 2.412 đồng. Tốc độ tăng trưởng bình quân lợi nhuận sau thuế (CAGR) giai đoạn 2014 – 2018 của Long Giang Land lên tới 114%. Long Giang Land cũng đã tiến hành chi trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 10%.
Kết quả kinh doanh Long Giang Land
Trong năm 2018, Long Giang Land tiếp tục tích lũy các nguồn lực để chuẩn bị cho giai đoạn phát triển tiếp theo với việc công ty đã hoàn thành tăng vốn điều lệ từ 346 tỷ đồng lên 500 tỷ đồng với vốn chủ sở hữu đạt trên 750 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công ty cũng đã hoàn thành một loạt các thủ tục chuẩn bị đầu tư để có thể khởi công các dự án mới tại Hà Nội, Cần Thơ và Phan Thiết trong năm 2019.
Tại thời điểm cuối năm 2018, hệ số tổng nợ/tổng tài sản và tổng nợ/vốn chủ sở hữu có tỷ lệ lần lượt là 68% và 212%, Hệ số giảm so với năm trước do các dự án hiện tại đã hoàn thiện và dừng huy động từ phía ngân hàng. Trong khi đó, tỷ lệ nợ vay/Tổng tài sản là 34%, tỷ lệ đòn bẩy tín dụng này tương đối phù hợp so với doanh nghiệp bất động sản. Tỷ lệ ROE đạt 17,54%, cao so với thị trường cho thấy doanh nghiệp đang sử dụng đòn bẩy tài chính hiệu quả.
Với hoạt động kinh doanh tích cực, cổ phiếu LGL đã tăng khá tốt lên mức 9.720 đồng/cp trong phiên 20/3/2019, mức cao nhất trong hơn 1 năm qua.
Năm 2019 khởi công ít nhất 2 dự án, đặt kế hoạch lãi ròng 120 tỷ đồng
Trong năm 2019, Long Giang Land sẽ tập trung hoàn thành các thủ tục pháp lý đầu tư để có thể khởi công ít nhất hai dự án mới (Rivera Park Việt Hưng và Rivera Park Cái Khế), ưu tiên các dự án ở phía Nam. Bên cạnh đó, Long Giang Land sẽ hoàn thiện nốt các căn hộ; duy trì công tác kinh doanh với mục tiêu hoàn thành bán đến 95% căn hộ và lấp đầy 90% diện tích sàn Trung tâm thương mại dự án Rivera Park Hà Nội, 100% căn hộ và lấp đầy 95% diện tích sàn Trung tâm thương mại của dự án Rivera Park Sài Gòn.
Về kế hoạch kinh doanh năm 2019, Long Giang Land dự kiến doanh thu hợp nhất đạt 1.300 tỷ đồng, tăng hơn 120 tỷ so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế năm 2019 của Long Giang Land theo kế hoạch đạt 120 tỷ đồng, tiếp tục tăng trưởng so với năm trước.
Cũng trong năm 2019, Long Giang Land sẽ tiến hành tăng vốn điều lệ từ 500 tỷ lên 640 tỷ đồng với vốn chủ sở hữu đạt 850 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Long Giang Land sẽ tập trung nâng cao năng lực quản trị điều hành và chất lượng nguồn nhân sự cũng như xây dựng, triển khai kế hoạch truyền thông thương hiệu, đẩy mạnh công tác quan hệ nhà đầu tư.
Trí Thức Trẻ