L'Oreal bán The Body Shop cho chủ Brazil
Tập đoàn mỹ phẩm khổng lồ L'Oreal, trụ sở tại Paris, Pháp, vừa thông báo thương vụ bán The Body Shop cho công ty mỹ phẩm Natura của Brazil.
- 22-06-2017Ai được, ai mất trong thương vụ chấn động ngành bán lẻ của Amazon?
- 29-05-2017[Chuyện thất bại] Thương vụ đầu tư "ngu ngốc" nhất của Warren Buffett
- 08-04-2017Một thương vụ đã cứu Amazon không bị phá sản để ngày nay vươn mình thành công ty 400 tỷ đô như thế nào?
- 07-04-20177-Eleven chi 3,3 tỷ USD cho thương vụ “đình đám” tại Mỹ
- 23-03-2017Lỗ hổng ở SEC, thương vụ 3.600 tỷ USD và người họa sĩ tự tuyên bố mình giàu hơn cả Bill Gates
Dù chi tiết bản hợp đồng không được tiết lộ nhưng trước đó, L'Oreal cho biết thương hiệu The Body Shop có giá khoảng 1,1 tỷ USD.
Các nhà phân tích cho rằng, thương vụ này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho Nature khi nó này đang nỗ lực phát triển thị trường ngoài khu vực châu Mỹ - Latin. Hiện tại, các sản phẩm của The Body Shop được bán ở 66 quốc gia trên khắp thế giới.
Các nhà phân tích Robert Waldschmidt và Anubhav Malhotra nhận định: “Nature sẽ đóng góp chuyên môn và cung cấp vốn đầu tư cần thiết để trẻ hóa The Body Shop”. Tuy nhiên, tiến trình này sẽ chưa được tiến hành ngay lập tức bởi rào cản pháp lý, dự kiến được hoàn tất vào cuối năm nay.
L'Oreal sở hữu The Body Shop, thương hiệu 40 năm tuổi được Dame Anita Roddick thành lập tại Brighton, Anh, từ năm 2006.