Lượng tiêu thụ ô tô ở Việt Nam tăng trưởng vượt xa các nước khác trong khu vực Đông Nam Á
Việt Nam là nước duy nhất tại Đông Nam Á có lượng tiêu thụ ô tô tăng trưởng mạnh trong năm 2016. Lý do chính là sự phổ biến rộng rãi của Internet, công nghệ và sự “mở cửa” hơn trong thói quen mua sắm của người Việt.
Lượng tiêu thụ ô tô tại Việt Nam tăng mạnh nhất khu vực Asean
Kết quả thống kê lượng tiêu thụ ô tô tại các nước trong khu vực Asean cho thấy, kết thúc quý III/2016, sự tăng trưởng của thị trường ô tô khu vực Đông Nam Á có xu hướng giảm sụt mạnh, những thị trường lớn như Thái Lan, Indonesia, Malaysia đều phủ một màu xám đặc. Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là kết thúc năm 2016. Tuy vậy, với tình hình hiện tại thì hy vọng vào sự phục hồi và tăng trưởng bứt phá của các thị trường này ra vô cùng mong manh.
Ngược với xu hướng sụt giảm của thị trường khu vực, thị trường ô tô Việt Nam lại vụt sáng khi đạt mức tăng trưởng rất ấn tượng. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), quý I/2016, lượng xe tiêu thụ của toàn thị trường đạt 59.685 xe, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2015.
Một trong những yếu tố khiến giới kinh doanh ô tô tại Việt Nam phấp phỏng lo lắng thị trường có thể phát triển không ổn định là những biến động về các chính sách thuế. Tuy vậy, sau thời gian ngắn chững lại vì chịu ảnh hưởng của quy định mới về thuế tiêu thụ đặc biệt, thị trường ô tô Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng vô cùng ấn tượng.
Kết thúc 9 tháng đầu năm, lượng tiêu thụ ô tô của toàn thị trường đạt 213.950 xe, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, tháng 10/2016, thị trường ô tô Việt Nam còn lập kỷ lục tháng có doanh số bán cao nhất từ đầu năm với 28.200 xe. Tính chung trong 10 tháng đầu năm 2016, toàn thị trường đã tiêu thụ được 242.241 xe, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, phân khúc xe du lịch đạt doanh số bán cao nhất với 141.492 xe. Doanh số các dòng thương mại và xe chuyên dụng lần lượt là 87.231 xe và 13.518 xe.
Lý do tăng trưởng về lượng tiêu thụ ô tô tại Việt Nam tăng lên mạnh mẽ, trong khi các nước khác ở Đông Nam Á thì sụt giảm
Không thể phủ nhận thị trường ô tô Việt Nam còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác so với các nước khác cùng khu vực. Nhu cầu sử dụng xe hơi rất lớn nhưng chưa thể biến thành “cầu” do thu nhập trung bình của người dân còn thấp, ô tô vẫn là một món tài sản lớn; hơn thế nữa việc thiếu thông tin giữa người cần bán và người cần mua cũng là một điểm hạn chế.
Do vậy, khi các website thương mại điện tử ra đời đã nhanh chóng kết nối người mua và người bán, giải quyết các vấn đề khó khăn của cả 2 đối tượng này, khiến thị trường khởi sắc và “rộn ràng” hơn rất nhiều.
Một trong số các website mua bán về xe hơi uy tín hiện nay là Banxehoi.com. Chỉ một thời gian ngắn sau khi ra đời, Banxehoi.com đã nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận nhiệt tình, trở thành kênh thông tin hàng đầu về mua bán ô tô tại Việt Nam.
Thấu hiểu những khó khăn của người tiêu dùng Việt, Banxehoi.com đã hoàn thành tốt nhiệm vụ kết nối người mua và người bán, hạn chế tối đa tình trạng “cung thừa cầu thiếu” bằng cách cung cấp cho người bán và người mua một nền tảng đăng tin và tìm tin thông minh.
Đặc biệt, Banxehoi.com cũng tỏ ra rất nhanh nhạy với nhu cầu của người dùng trong việc cung ứng các dịch vụ hỗ trợ người mua xe. Nhờ đó, trong thời gian tới, Banxehoi.com chắc chắn sẽ phát triển mạnh hơn nữa và là địa chỉ lý tưởng để những người mua và người bán, cung ứng và sử dụng các dịch vụ về xe hơi.
Với dân số hơn 90 triệu người, Việt Nam hiện là quốc gia có dân số kết nối trực tuyến lớn thứ 5 khu vực châu Á – Thái Bình Dương với 52 triệu người kết nối trực tuyến. Sử dụng Internet là nhu cầu thường xuyên của người dân. Chính vì vậy, tiềm năng phát triển ứng dụng thương mại điện tử tại Việt Nam là rất lớn. Hy vọng với nỗ lực nghiên cứu và phát triển không ngừng, trong thời gian tới, Banxehoi.com cũng như các website khác sẽ góp phần làm thay đổi diện mạo lĩnh vực giao dịch xe hơi online trên thị trường xe hơi nước ta hiện nay.