Lượt tìm kiếm phòng ở tại Việt Nam tăng mạnh sau quyết định nâng thời hạn e-visa
Đứng đầu là mức tăng đáng kể về số lượt tìm kiếm nơi lưu trú của du khách đến từ Pháp (72%) trong hai tuần sau thông báo, so với hai tuần trước đó.
- 25-07-2023Bí mật đen tối về đế chế 30 tỷ USD tạo ra ChatGPT: Thuê đội quân lao động châu Phi lương 34.000 đồng/giờ, có người bị trầm cảm, gia đình tan nát vì quá độc hại
- 24-07-2023Chính phủ Úc tài trợ cho dự án nghiên cứu hợp nhất tế bào não người với AI
- 24-07-2023Nỗi buồn của Mark Zuckerberg: Threads không thể sánh với 'quảng trường kỹ thuật số' Twitter, chỉ là ứng dụng phục vụ mua sắm vui vẻ
Sau khi Quốc hội thông qua việc nâng thời hạn e-visa lên 90 ngày cho du khách đến Việt Nam, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda đã công bố dữ liệu tìm kiếm cho thấy số lượt tìm kiếm tăng 33% trong hai tuần ngay sau thông báo. Trong đó 10 thị trường có du khách quan tâm đến các địa chỉ lưu trú tại Việt Nam ghi nhận mức tăng đáng kể.
Ngay sau khi chính sách e-visa linh hoạt được thông qua, Mỹ đã dẫn đầu về tổng lượt tìm kiếm, vượt qua Úc, Canada và Đức.
Các dữ liệu tìm được cho thấy tín hiệu tích cực đối với mục tiêu thu hút 8 triệu khách du lịch của Việt Nam vào cuối năm. Theo báo cáo mới đây của Việt Nam, quốc gia đã đón khoảng 5,57 triệu du khách tính từ đầu năm đến nay.
Dữ liệu của Agoda cho thấy sự linh hoạt và dễ dàng hơn trong các quy trình cấp visa cùng hoạt động quảng bá và tăng cường các chuyến bay kết hợp đã góp phần hiện thực hóa mục tiêu này, mà Ấn Độ là ví dụ điển hình. Sau khi Việt Nam đưa ra chính sách cấp thị thực điện tử (e-visa) cho công dân Ấn Độ, Agoda nhận thấy rằng, Ấn Độ từ vị trí thứ 8 đã vươn lên trở thành thị trường quốc tế có lượng đặt phòng lớn thứ hai tại Việt Nam, chỉ sau Hàn Quốc.
vtv.vn