MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Lý lịch ông trùm công ty giúp Facebook "hạ bệ" Tiktok: Nằm trong top 20 người làm về công nghệ có tầm ảnh hưởng trong giới chính trị Hoa Kỳ

01-04-2022 - 13:25 PM | Kinh tế số

Lý lịch ông trùm công ty giúp Facebook "hạ bệ" Tiktok: Nằm trong top 20 người làm về công nghệ có tầm ảnh hưởng trong giới chính trị Hoa Kỳ

Ông Zac Moffatt, CEO của công ty Targeted Victory, có rất nhiều kinh nghiệm trong giới chính trị và tư vấn cho các công ty lớn như Meta (trước là Facebook).

Ông Zac Moffatt là CEO và đồng sáng lập của công ty Targeted Victory, một công ty cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược, quảng cáo, tiếp thị và truyền thông. Theo tờ TechCrunch, kể từ năm 2009, công ty Targeted Victory đã phục vụ nhiều doanh nghiệp lớn như FedEx, Meta (trước đây là Facebook) hay Gillette.

Ngoài ra, công ty này còn cung cấp dịch vụ cho các chiến dịch tranh cử lớn ở Mỹ, đơn cử như chiến dịch của ứng viên Đảng Cộng hòa Mitt Romney cho vị trí Tổng thống. Đây là một chiến dịch mà ông Zac Mofatt đã điều hành một đội ngũ gồm 150 người, và sử dụng ngân sách lên đến 100 triệu USD. Năm 2020, doanh số của công ty Targeted Victory là 230 triệu USD.

Trong năm 2016, trang tin tức Wired của Mỹ đã nêu tên ông Zac Moffatt trong danh sách 20 người làm về công nghệ có tầm ảnh hưởng trong giới chính trị Mỹ. Đây là danh sách có tên của những người nổi tiếng khác như ông Mark Zuckerberg (CEO của Meta), bà Sheryl Sandberg (COO của Meta), ông Larry Ellison (CEO của Oracle), ông Eric Schmidt (cựu CEO của Google), thậm chí là cả ông Kanye West và bà Kim Kardashian.

Ông Moffatt cũng từng là cây bút đóng góp cho các tờ như The Wall Street Journal, TechCrunch, The New York Times, C-SPAN và Forbes. Trước khi thành lập công ty Targeted Victory, ông từng là Phó Giám đốc của công ty Freedom Watch và Giám đốc của mảng giáo dục chính trị cho Ủy ban Cộng hòa quốc gia.

Ngoài ra, ông cũng từng phục vụ cho các chiến dịch tranh cử ở bang New York, bang Oregon hay bang Rhode Island. Trong năm 2004, ông từng làm việc cho hội nghị Cộng hòa quốc gia.

Trước khi làm việc cho hội nghị Cộng hòa quốc gia, ông Moffatt từng làm Phó Giám đốc vận hành cho chiến dịch tranh cử của ông Micheal Bloomberg cho vị trí Thị trưởng thành phố New York.

Gần đây, theo tờ Washington Post, công ty Meta đã trả tiền cho công ty Targeted Victory để thực hiện chiến dịch nhằm gây mất lòng tin người dùng Mỹ về TikTok. Mạng xã hội video ngắn này hiện là đối thủ lớn nhất của ứng dụng Facebook ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Mỹ.

Tờ Washington Post cho biết, công ty Targeted Victory đã cung cấp hàng loạt thông tin, bài viết bình luận, thư điện tử cho biên tập viên các báo địa phương và một số tờ báo lớn khác. Trong thư điện tử mà Washington Post có được, một giám đốc của công ty Targeted Victory nói nhân viên cần đưa ra thông điệp "trong khi Facebook đang là nơi trút giận của mọi người, TikTok mới là mối nguy hiểm thực sự. Đặc biệt, đây là ứng dụng thuộc sở hữu nước ngoài, đứng đầu trong việc chia sẻ dữ liệu mà thanh thiếu niên đang sử dụng".

Một số bài viết bình luận được gửi đi chứa đường dẫn đến tin tức tiêu cực về TikTok, và thường được giới thiệu bởi các nhân vật cũng như các chính trị gia có tầm ảnh hưởng với cộng đồng.

https://cafef.vn/ly-lich-ong-trum-cong-ty-giup-facebook-ha-be-tiktok-nam-trong-top-20-nguoi-lam-ve-cong-nghe-co-tam-anh-huong-trong-gioi-chinh-tri-hoa-ky-20220401093907794.chn

Tiến Luật

Doanh Nghiệp Tiếp Thị

Trở lên trên