MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Mặc chê bai, tài sản của Mark Zuckerberg vẫn tăng 44 tỷ USD, nhiều hơn bất cứ tỷ phú nào trên thế giới

20-05-2023 - 14:12 PM | Sống

Tài sản cá nhân tăng nhưng đế chế của Mark Zuckerberg lại đang giảm lợi nhuận đến ¼ so với cùng kỳ năm trước.

Mặc chê bai, tài sản của Mark Zuckerberg vẫn tăng 44 tỷ USD, nhiều hơn bất cứ tỷ phú nào trên thế giới - Ảnh 1.

Theo tờ Fortune, nhà sáng lập Mark Zuckerberg của Facebook đã đặt cược lớn vào vũ trụ số năm 2022 để rồi thất bại thảm hại, mất 100 tỷ USD tài sản khi cổ phiếu Meta xuống dốc.

Thế nhưng từ đầu năm đến nay, những chính sách sa thải hàng loạt tiết kiệm ngân sách của Mark đã giúp cổ phiếu của tập đoàn hồi phục, qua đó đem về 44 tỷ USD tài sản cho nhà sáng lập này, mức tăng mạnh nhất so với bất kỳ tỷ phú nào trên thế giới.

Thậm chí ngay cả khi giá cổ phiếu Meta có giảm nhẹ trong phiên 19/5 thì đây vẫn là mã chứng khoán có kết quả kinh doanh tốt thứ 2 của S&P 500 từ đầu năm đến nay với mức tăng trưởng hơn 100%, qua đó đưa tổng giá trị tài sản của Mark Zuckerberg lên 89,9 tỷ USD.

Báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2023 cho thấy doanh thu của hãng đã tăng 3%, cú lội ngược dòng so với 3 quý giảm trước đó, đồng thời cao hơn so với dự đoán bi quan của Phố Wall.

Ngay sau khi công bố kết quả, cổ phiếu của Meta đã bật tăng 12% khi các nhà đầu tư bắt đầu tin tưởng vào cam kết tập trung vào hiệu quả của Mark Zuckerberg khi sa thải hàng loạt lao động để tiết kiệm ngân sách.

Bên cạnh đó, số lượng người dùng các ứng dụng của hệ sinh thái Meta cũng tăng 5% so với cùng kỳ năm trước lên hơn 3,8 tỷ người. Riêng số người dùng hàng ngày trên Facebook đã tăng 4% lên hơn 2 tỷ người.

“Chúng tôi đã có một quý kinh doanh tốt và cộng đồng người dùng vẫn tiếp tục tăng trưởng. Tập đoàn cũng đang trở nên hiệu suất hơn và chúng tôi có thể tạo nên những sản phẩm tốt nhanh hơn, đưa mọi người vào vị thế thuận lợi hơn để hoàn thành tầm nhìn dài hạn đã đề ra”, CEO Mark Zuckerberg nói.

Tuy nhiên, Meta vẫn còn rất nhiều việc phải làm khi dù doanh thu tăng nhưng lợi nhuận lại giảm gần ¼ so với cùng kỳ năm trước, xuống chỉ còn 5,7 tỷ USD. Doanh số bình quân cho mỗi quảng cáo (PPA), một chỉ số đo lượng mảng quảng cáo chủ chốt của Meta đã giảm 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

*Nguồn: Fortune, CNN

Theo Băng Băng

Nhịp sống thị trường

Trở lên trên