MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Mai Linh quyết tâm "giành" tài xế Uber, Grab: Có nên ủng hộ ứng dụng Việt?

Mai Linh và một số thương hiệu taxi truyền thống bị ảnh hưởng nặng nề sau sự xuất hiện của Uber, Grab. Chính vì vậy, việc Mai Linh tham gia lĩnh vực xe ôm công nghệ được xem là bước đi tiếp theo trong nỗ lực giành lại thị phần vận chuyển hành khách.

Tập đoàn Mai Linh vừa chính thức vận hành dịch vụ xe ôm công nghệ tại TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Theo số liệu từ công ty, hiện có khoảng 5.500 đối tác tham gia dịch vụ này.

Mới đây, tại trụ sở Mai Linh miền Bắc, công ty này đã đặt bàn tuyển dụng trước cổng để thu hút tài xế. Bàn tuyển dụng có 2 cán bộ hướng dẫn tài xế cách thức đăng ký, thủ tục để trở thành đối tác của Mai Linh Bike.

Bàn đăng ký ngay tại vỉa hè của Mai Linh. Ảnh: Cường Ngô

Anh Đỗ Quang Minh – cán bộ điều hành Mai Linh Bike Hà Nội cho biết, một số tài xế đến đăng ký nhưng thiếu thủ tục cũng được linh động giải quyết. Ai thiếu sổ hộ khẩu, giấy xác nhận dân sự…có thể bổ sung sau.

Sau khi nộp hồ sơ khoảng 1-2 tiếng, các tài xế được mời tham gia tập huấn từ 90 – 120 phút, về cách sử dụng ứng dụng, chính sách chiết khấu, cách giao tiếp và phục vụ khách hàng… Tiếp đó, tài xế được cấp mũ, áo đồng phục, kích hoạt tài khoản chạy xe.

Anh Đỗ Quang Minh cho hay hôm qua (21.11), có hơn 100 tài xế đến đăng ký trở thành đối tác. Bên cạnh đó, việc thực hiện các khóa đào tạo ngắn giúp cho tài xế hiểu về văn hóa Mai Linh, cách sử dụng app trên điện thoại di động, các quy chế Mai Linh đưa ra.

“Mai Linh Bike bắt đầu chạy từ ngày 20.11. Việc đặt bàn để kiểm tra đầu vào, xem có đủ tiêu chuẩn đăng ký, không phải cách thức để thu hút đối tác”, anh Minh nói.

Tuy nhiên, bàn tuyển dụng tại vỉa hè của Mai Linh gây sự tò mò và chú ý của nhiều người qua đường.

Anh Tiến (quận Bắc Từ Liêm) đang là tài xế GrabBike nhưng mong muốn trở thành đối tác của Mai Linh Bike. Anh chạy song song hai loại hình dịch vụ xe ôm công nghệ để kiếm thêm thu nhập.

"Tôi được duyệt hồ sơ, tập huấn và nhanh chóng kích hoạt tài khoản. Tôi chạy Mai Linh vì ủng hộ ứng dụng của Việt Nam”, anh Tiến nói.

“Tôi đăng ký dịch vụ xe ôm của Mai Linh chủ yếu để nghe ngóng chính sách đãi ngộ tài xế của hãng mới thế nào. Bên nào có nhiều thưởng cho tài xế hơn thì tôi chạy nhiều cho hãng đó”, anh Bình - một tài xế GrabBike bộc bạch.

Việc tài xế Uber Moto, GrabBike trở thành đối tác của Mai Linh Bike đặt ra vấn đề về cuộc chạy đua khuyến mãi để giữ chân tài xế. Vì nếu dừng lại, không có gì chắc chắn đội ngũ tài xế này sẽ gắn bó với thương hiệu Việt.

Các giấy tờ được yêu cầu khi đến đăng ký tham gia Mai Linh Bike gồm bằng lái xe, giấy đăng ký xe, bảo hiểm xe máy, sổ hộ khẩu, chứng minh thư và sơ yếu lý lịch… Nhân viên của Mai Linh kiểm tra và chụp lại biển số của tài xế.

Theo Cường Ngô

Lao động

Trở lên trên