Marketing
Samsung: Đổ tiền tấn cho marketing vì không có gì khác biệt và mới lạ
01/12/2013 14:56
Theo trang tin Reuters, Samsung được cho là đã chi khoảng 14 tỉ USD vào hoạt động quảng cáo và marketing cho các sản phẩm của mình, nhiều hơn cả GDP của Iceland.
Hé lộ vụ Đặng Lê Nguyên Vũ dùng võ 'Second Bird' đấu Starbucks
29/11/2013 09:33
Khi ông lớn Starbucks chuẩn bị đổ bộ vào VN, Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã dùng chiến thuật "Second bird" và ngay lập tức, mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía Trung Nguyên.
Vietmac - Tiếc cho một thương hiệu Việt
28/11/2013 12:06
Thật đáng tiếc khi một nền ẩm thực phong phú như Việt Nam lại không có một thương hiệu nào nổi bật.
Tại sao các chuyên gia marketing yêu thích con số 10 và 12?
24/11/2013 09:58
Tại sao là 10 và 12? Vì chúng đại diện cho 2 con số được con người sử dụng từ những năm tháng đầu tiên trong lịch sử phát triển của mình.
Chuối bé nhưng mà chất
07/11/2013 11:29
Giám đốc marketing của Qualcomm mất chức vì chê hàng Apple
26/10/2013 20:51
Chip của cả Apple lẫn Qualcomn đều dựa trên thiết kế chip của ARM.
Logo, siêu xe và 'Đuổi hình bắt chữ'
21/10/2013 11:16
Logo, siêu xe và trò chơi “Đuổi hình bắt chữ” có gì liên quan? Trong marketing hiện đại, câu trả lời là: Có!, và Không!
Do đâu hàng hiệu Levi's thành chiếc quần jean 'cổ lỗ và teo tóp'?
03/10/2013 08:20
Ngủ quên trên đỉnh cao, tự đánh mất thế cạnh tranh và kém nhạy cảm.
Nghiên cứu thị trường: Coi thường và 'ki bo', lấy đâu hiệu quả?
11/09/2013 10:09
Khi các doanh nghiệp nước ngoài luôn có nhu cầu cao về nghiên cứu thị trường thì phần đông DN Việt Nam xem là tốn kém, mất thời gian, kết quả đôi khi không thể sử dụng được, tệ hơn là không đáng tin cậy.
Chơi với bốn bức tường
12/08/2013 11:39
Trong phạm vi marketing, có một ngành mà "chơi" nằm ở một vùng đất mờ ảo giữa công việc nghiêm túc và giải trí kết nối.
Chọn lời hứa gì để gắn với nhãn hiệu?
29/07/2013 20:00
Lời hứa của nhãn hiệu là những cam kết mà nhãn hiệu hay doanh nghiệp sở hữu nhãn hiệu sẽ thực hiện đối với khách hàng mục tiêu. Mục đích của việc đưa ra lời hứa dĩ nhiên là khuyến khích khách hàng mua hàng.
McDonalds vào Việt Nam: Kẻ mạnh nào cũng có “gót chân Asin”
22/07/2013 18:06
"Theo tôi, trước mắt McDonalds gặp nhiều rào cản trong việc tìm kiếm và thiết lập mạng lưới cung ứng sản phẩm đầu vào đạt tiêu chuẩn cho các nhà hàng của mình."
Giá cát-sê sự kiện của sao Việt khủng thế nào?
27/06/2013 20:00
Chỉ cần xuất hiện 15 phút, tạo dáng chụp hình là các sao Việt có thể bỏ túi vài ngàn đô.
Công ty lớn mài ngọc
13/05/2013 13:24
Chiến lược nhân sự của các tập đoàn đa quốc gia, công ty lớn tại Việt Nam
Marketing qua tin đồn sao cho hiệu quả?
06/05/2013 15:43
Khi mạng xã hội phát triển như vũ bão, thì thuật ngữ quảng cáo truyền miệng (word - of - mounth) lại càng được chú ý. Đó là một phần của giải pháp marketing mới – Buzz Marketing, quảng bá dựa trên tin đồn.
Thủ thuật Marketing trong vụ lừa đảo 5,2 triệu USD của eBay
22/04/2013 15:54
Brian Dunning bị buộc tội đã chiếm đoạt của eBay 5,2 triệu USD trong vụ lừa đảo liên quan đến cookie stuffing – một thủ thuật marketing.
Bài học từ Starbucks
18/02/2013 20:05
Khai trương từ ngày 1-2, cà phê Starbucks (quận 1 - TPHCM) trở thành một sự kiện được đặc biệt quan tâm.
Tous les Jours - Mượn Pháp mà chưa hiểu hết Pháp
28/01/2013 08:00
Tour Les Jours là một ví dụ sinh động về việc người làm marketing vẫn chưa hiểu rõ về văn hóa.
Tình dục - Công cụ marketing hiệu quả nhất?
02/01/2013 09:00
Ngay từ khi ngành quảng cáo ra đời, tình dục đã được sử dụng như là một công cụ marketing hiệu quả. Hình ảnh liên quan đến tình dục xuất hiện ở đủ mọi hình thức quảng cáo và ở mọi khía cạnh liên quan.
Nhu cầu lao động thời vụ thấp nhất 10 năm
27/12/2012 08:30
Thông thường doanh nghiệp sẽ ráo riết tuyển lao động thời vụ để kịp tiến độ giao hàng, tăng công suất làm việc đón đầu nhu cầu mua sắm lên cao cuối năm. Tuy nhiên, tình hình năm nay trái ngược hoàn toàn.