MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Masan (MSN): Thị giá 110.000 đồng/cp, sắp phát hành gần 6 triệu cổ phiếu ESOP với giá 10.000 đồng/cp

Masan (MSN): Thị giá 110.000 đồng/cp, sắp phát hành gần 6 triệu cổ phiếu ESOP với giá 10.000 đồng/cp

Về Masan, liên tiếp những động thái huy động vốn từ 2 nhà đầu tư ngoại là SK và Alibaba, cùng việc sáp nhập chuỗi Phúc Long… khiến Tập đoàn được quan tâm mạnh. Thị giá cổ phiếu cũng nối tiếp đà tăng từ đầu năm, hiện đang điều chỉnh về vùng 110.000 đồng/cp.

HĐQT Tập đoàn Masan (MSN) vừa công bố kế hoạch phát hành ESOP. Số lượng chào bán dự kiến hơn 5,85 triệu cổ phần, tương đương 0,498% cổ phiếu đang lưu hành. Giá chào bán 10.000 đồng/cp, thấp hơn đáng kể so với thị giá hiện nay vào mức 110.000 đồng/cp.

Được biết, số cổ phần ESOP này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt phát hành. Thời gian nhận tiền mua cổ phiếu ESOP từ 27/5-7/6/2021.

Về Masan, liên tiếp những động thái huy động vốn từ 2 nhà đầu tư ngoại là SK và Alibaba, cùng việc sáp nhập chuỗi Phúc Long… khiến Tập đoàn được quan tâm mạnh. Thị giá cổ phiếu cũng nối tiếp đà tăng từ đầu năm, hiện đang điều chỉnh về vùng 110.000 đồng/cp.

Masan (MSN): Thị giá 110.000 đồng/cp, sắp phát hành gần 6 triệu cổ phiếu ESOP với giá 10.000 đồng/cp - Ảnh 1.

Chia sẻ tại nhà đầu tư diễn ra ngày 4/5 mới đây, ban lãnh đạo Masan cho biết chưa có kế hoạch niêm yết VinCommerce (VCM), ngược lại Tập đoàn sẽ xem xét niêm yết The CrownX - công ty mẹ của Masan Consumer Holdings (MCH) và VCM – sau khi các tích hợp kinh doanh giữa MCH/MML và VCM được thực hiện thành công và đạt kỳ vọng của ban lãnh đạo. Cùng với đó, Masan đang tiếp tục thực hiện các thương vụ tăng vốn cổ phần tiềm năng tại các công ty con để giảm đòn bẩy tài chính cho Tập đoàn.

Năm 2021, ban lãnh đạo Masan kỳ vọng doanh thu đạt 92 nghìn tỷ đồng (tăng 19%-32%) và LNST sau lợi ích CĐTS là 2,5 nghìn - 4 nghìn tỷ đồng (tăng 103% -224%).

Kết thúc quý 1/2021, Masan ghi nhận doanh thu tăng trưởng 13,3%, đạt 19.977 tỷ đồng. Trong đó, Masan Consumer (MCH) tăng trưởng 18,8%, MEATLife (MML) tăng trưởng 38,5% và Masan High-Tech Materials (MHT) tăng trưởng 178,2%, bù đắp cho doanh thu sụt giảm của VinCommerce (VCM) do đóng cửa 700 điểm bán – một phần trong kế hoạch cải thiện lợi nhuận của Công ty trong năm 2020.

Về hiệu suất, biên EBITDA trong kỳ đạt 15,7%, cao hơn so với biên EBITDA 11% vào quý 1/2020. Trong đó, biên EBITDA của VinCommerce cải thiện đạt mức 1,8%. Tại Masan Consumer Holdings và Masan MEATLife, biên EBITDA duy trì ổn định. Ngược lại, biên lợi nhuận tại Masan High-Tech Materials thấp hơn do tác động từ việc hợp nhất H. C. Starck (HCS) và sự phục hồi của giá cả sẽ thể hiện kết quả trong quý sau.

Khấu trừ chi phí, lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông của Tập đoàn đạt 187 tỷ đồng, hoàn thành 7,5% kế hoạch lợi nhuận ở mức thấp là 2.500 tỷ đồng.

Tri Túc

Doanh Nghiệp Tiếp Thị

Trở lên trên