TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Mặt bằng bán lẻ thay đổi theo xu hướng take-away của F&B

24-11-2020 - 11:04 AM | Bất động sản

Mặt bằng bán lẻ thay đổi theo xu hướng take-away của F&B

Xu hướng ẩm thực và nhu cầu ăn uống liên tục thay đổi, thúc đẩy những thương hiệu bất động sản với mặt bằng lớn tham gia.

Cuộc sống đô thị hối hả khiến nhu cầu của mọi người luôn cần nhanh chóng nhất có thể. Do đó, khi mô hình bán hàng lưu động xuất hiện. Thương hiệu cà phê Highlands nổi tiếng với những vị trí đắc địa gần đây đã triển khai mô hình xe đẩy di động chỉ phục vụ mang đi và đặt trước các tòa nhà lớn. Các món nước tại xe đẩy có giá mềm hơn trong cửa hàng và cũng được phục vụ nhanh chóng hơn. Một thương hiệu nổi tiếng khác chuyên về gà rán và pizza cũng đã mở rộng dịch vụ sang mô hình container đặt dưới các khu dân cư.

Nhiều trung tâm thương mại hay tòa nhà văn phòng cũng đã xuất hiện các gian hàng pop-up, dưới dạng kiosk đặt ngay tại sảnh mua sắm. Chủ nhà hàng thích sáng tạo với những ý tưởng mới mẻ và ngân sách hạn chế có thể áp dụng mô hình này như một cách để thử thị hiếu các món ăn của họ mà không cần bỏ ra các loại chi phí truyền thống cho đến khi họ sẵn sàng mở cửa nhà hàng. Trung tâm thương mại cũng hưởng lợi từ làn gió mới đến từ các thương hiệu trẻ và sáng tạo, cung cấp cho người tiêu dùng những trải nghiệm đa dạng, mới mẻ và liên tục thay đổi.

Bà Trang Bùi, Giám đốc Thị trường JLL Việt Nam bình luận về xu hướng mới: "Những xe thực phẩm lưu động ngày nay cung cấp những nguyên liệu có chất lượng cao hơn, và là những sản phẩm địa phương – giúp đánh tan định kiến đồ ăn lề đường kém an toàn thực phẩm. Dần dần chúng đã trở thành một cảnh tượng quen thuộc trên các con phố, trong trung tâm mua sắm và tại các lễ hội, thu hút một thế hệ người tiêu dùng yêu thực phẩm mới và thành công của mô hình này đang thúc đẩy những người thương hiệu khác làm theo để kéo thêm khách hàng mới."

Được biết, thời gian gần đây nhiều doanh nghiệp BĐS cũng đang tham gia ngành F&B. Cụ thể, tháng 8 vừa qua, Tập đoàn Novaland đã giới thiệu Nova F&B - thương hiệu chuyên cung cấp dịch vụ ẩm thực, dịch vụ quản lý và vận hành các thương hiệu đẳng cấp quốc tế trong lĩnh vực F&B tại các dự án do Novaland phát triển.

Bên cạnh Novaland, một đại gia khác trong lĩnh vực BĐS là Tập đoàn Sơn Kim cũng có Công ty Sơn Kim Retail phụ trách mảng bán lẻ và F&B. Vừa qua, Sơn Kim vừa khai trương nhà hàng Watami Japanese Dining ở khu Thảo Điền, quận 2.

Động thái lấn sân sang mảng F&B của các doanh nghiệp BĐS được nhiều chuyên gia đánh giá có thể sẽ thành công nhờ lợi thế về quỹ mặt bằng. Đó chính là các shophouse còn trống tại những tòa nhà, khu căn hộ, khu villa của họ. Nếu biết khai thác, họ có thể tạo ra những mô hình kinh doanh sinh lợi rất tốt vì không có áp lực về tiền thuê như các đơn vị khác.

Lan Nhi

Theo Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên