Mặt hàng từng gây sốt một thời tại Việt Nam trở thành "cứu cánh" cho hóa đơn năng lượng tại nước ngoài, doanh thu tăng đến 400%
Để tiết kiệm năng lượng, người tiêu dùng tại các quốc gia như Anh đang đổ xô đến mua mặt hàng gia dụng này.
- 30-12-2022Ô tô điện ‘Make in Vietnam’ hiện thực hóa giấc mơ ‘cắm cờ trên đất Mỹ’ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
- 29-12-2022Giữa cơn khát khí đốt trên toàn cầu, quốc gia này phát hiện mỏ khí đốt khổng lồ, trữ lượng lên tới 700 tỷ mét khối
- 27-12-2022App mua sắm Trung Quốc hút hàng triệu lượt tải chỉ trong một nốt nhạc, người dùng “chốt đơn” mỏi tay và công thức thành công phía sau
Ảnh minh họa
Mặt hàng từng gây sốt một thời đối với người tiêu dùng Việt Nam - đặc biệt là những người nội trợ đang trở thành "cứu tinh" cho hóa đơn năng lượng tăng cao và khủng hoảng chi phí sinh hoạt tại nước ngoài: nồi chiên không dầu.
Theo các nhà bán lẻ ở Anh, người tiêu dùng đang đổ xô đến mua nồi chiên không dầu và máy sấy quần áo bơm nhiệt trong bối cảnh chi phí sinh hoạt bị siết chặt, tạo ra cơ hội vàng đối với các nhà bán lẻ đang gặp khó khăn khi doanh thu sụt giảm trước đó và chi phí vận hàng tăng cao.
Theo Ed Connolly, Giám đốc thương mại tại Argos, doanh số bán nồi chiên không dầu của họ đã tăng 420% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi Currys bán được 18.000 đến 20.000 nồi chiên không dầu mỗi tuần, so với con số 1.000 đến 2.000 vào cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán lò vi sóng, cũng là một giải pháp thay thế rẻ hơn cho lò nướng, tăng 70%.
Ông Andrew Gossage, Giám đốc điều hành của nhà cung cấp và bán lẻ thiết bị gia dụng trực tuyến Ultimate Products, cho biết các nhà bán lẻ đang “cầu xin” nguồn hàng nồi chiên không dầu. Ông nói thêm: “Nhu cầu sụt giảm trước đó nói chung đang được bù đắp bởi những sản phẩm này với thông điệp tiết kiệm năng lượng."
Nhu cầu về nồi chiên không dầu đang tăng vọt tại Anh. Ảnh: FT
Các hộ gia đình đang phải trả nhiều tiền hơn cho hóa đơn thực phẩm và năng lượng do lạm phát gia tăng kể từ khi giá khí đốt toàn cầu tăng vọt sau xung đột giữa Nga và Ukraine.
Lạm phát ở Anh đạt mức cao nhất trong 41 năm vào tháng 10, với lạm phát giá lương thực tăng 16,5%, cao nhất trong 45 năm theo Văn phòng Thống kê Quốc gia.
Kingfisher, chủ sở hữu của các cửa hàng handmade (DIY) B&Q và Screwfix, cho biết doanh số bán hàng đã tăng lên nhờ nhu cầu đối với các sản phẩm tiết kiệm năng lượng trong quý tài chính gần đây nhất bất chấp thị trường đầy thách thức.
Doanh số bán các tấm mái cách nhiệt tại chuỗi DIY Wickes đã tăng 85% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ông David Wood, Giám đốc điều hành của chuỗi DIY, cho biết: “Đã có một cú sốc thực sự vào thị trường trong suốt tháng 11, mặc dù vật liệu cách nhiệt ngày càng đắt hơn do tính chất sử dụng nhiều năng lượng của việc sử dụng lò nung để sản xuất vật liệu làm từ thủy tinh nhưng chúng đang ngày càng bán chạy do nhu cầu tiết kiệm năng lượng từ người tiêu dùng.
Theo chuyên gia thiết bị lớn của công ty, khách hàng của AO World, nhà bán lẻ thiết bị gia dụng trực tuyến đã chọn mua các mặt hàng có xếp hạng năng lượng cao, bao gồm máy sấy quần áo bơm nhiệt, hơn là các thiết bị cấp thấp và có giá thấp.
David cho biết thêm: “Quốc gia đang trở nên quan tâm hơn đến mức tiêu thụ năng lượng của họ và vì vậy trong khi họ nhận ra rằng những mô hình này có thể đắt hơn để mua, thì chi phí vận hành theo thời gian sẽ thực sự giúp họ tiết kiệm tiền."
Theo FT
Nhịp sống thị trường