Mất số điện thoại đăng ký VssID có thay số khác được không?
Hiện nay, trong quá trình sử dụng ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số, vì nhiều lý do khác nhau, nhiều người dùng muốn thay đổi thông tin về số điện thoại, địa chỉ e-mail. Tuy nhiên, nếu số điện thoại đăng ký bị mất, người dùng có thể thay số khác được không?
- 22-10-2022Quận 3 ra mắt Trung tâm dữ liệu và điều hành thông minh
- 22-10-2022COO Trần Phương Thảo: "Nếu không có cơ hội làm việc ở STEAM for Vietnam, có lẽ mình sẽ mất đến 10 năm để đảm đương vị trí này"
- 22-10-2022Giá Bitcoin hôm nay 22/10: Bitcoin lại giảm, khi nào chạm đáy?
Việc thay đổi số điện thoại đăng ký VssID có thể thực hiện trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
Bước 1: Truy cập Cổng dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/#/index
Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản bảo hiểm xã hội (BHXH) cá nhân. Nếu chưa có tài khoản, người dùng có thể ấn Đăng ký và làm theo hướng dẫn
Bước 3: Chọn mục thông tin tài khoản cá nhân
Bước 4: Thực hiện thay đổi số điện thoại.
Người dùng chọn biểu tượng bút ở cuối mục “Điện thoại” và thay thế bằng số điện thoại mới.
Bước 5: Nhập mã kiểm tra và ấn Ghi nhận
Bước 6: Xác nhận mã OTP
Sau khi bấm Ghi nhận , hệ thống sẽ gửi tin nhắn có mã OTP xác nhận việc thay đổi thông tin về số điện thoại hiện tại và số điện thoại người dùng mới thay đổi.
Người dùng nhập đúng mã OTP để hoàn tất. Hệ thống sẽ tự động phê duyệt và cập nhật thay đổi số điện thoại cho bạn.
Công văn 1705/CNTT-PM của BHXH Việt Nam hướng dẫn, khi thay đổi số điện thoại, hệ thống sẽ gửi mã OTP đến số điện thoại hiện tại và số điện thoại mới (thay đổi), đồng thời yêu cầu người dùng nhập các mã này thì mới được phê duyệt và cập nhật.
Vì vậy, nếu mất số điện thoại và muốn thay đổi số mới, người dùng không thể thao tác thủ tục trên. Trong trường hợp mất số điện thoại đăng ký, người dùng cần liên hệ cơ quan BHXH đăng ký tài khoản VssID để hủy tài khoản cũ, sau đó đăng ký tài khoản khác bằng số điện thoại mới.
Trí thức trẻ