Mẫu SUV điện chuẩn bị về Việt Nam đang 'làm mưa làm gió' tại Thái Lan: đứng đầu phân khúc nhiều tháng liên tiếp, là đối thủ lớn với VinFast VF 6
Nếu ra mắt tại Việt Nam, đây có thể sẽ là đối thủ trực tiếp của VinFast VF 6, mẫu xe điện chuẩn bị ra mắt trong tháng 9 này.
- 11-09-2023Xe Tesla Model 3 đi 3 năm phải thay pin giá 290 triệu hoặc bán lại giá 390 triệu, bạn chọn phương án nào?
- 11-09-2023Hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc ra mắt siêu phẩm sedan cỡ trung: 'ăn' xăng 3,9 lít/100km, giá từ 546 triệu đồng
- 10-09-2023Không phải châu Âu hay châu Á, đây mới là thị trường béo bở nhất của hãng xe điện hàng đầu Trung Quốc: Doanh số bằng các hãng khác cộng lại, dự kiến mở 100 showroom vào cuối năm nay
Tại Đông Nam Á, Thái Lan đang cho thấy mình là một thị trường tiềm năng cho xe điện. Trong 8 tháng đầu năm 2023, doanh số bán xe điện (EV) tại đây ghi nhận 43.472 chiếc giao đến khách hàng, chiếm 9,58% tổng số ô tô bán ra tại xứ sở chùa vàng trong năm nay (453.748 chiếc), theo dữ liệu từ Wapcar.
Tính riêng tháng 8, doanh số bán xe điện tại Thái Lan đạt 6.611 chiếc, tăng 1.495 chiếc so với tháng 7 trước đó.
Trên thực tế, số lượng xe điện bán ra trong năm nay tại Thái Lan đã vượt xa tổng số lượng đã bán trong 3 năm trước đó (12.270 chiếc). Hơn nữa, doanh số bán xe điện tại đây vẫn đang tăng dần khi chính phủ Thái Lan liên tục đưa ra các ưu đãi và các thương hiệu ô tô lớn đang xây dựng thêm hệ thống các trạm sạc trên khắp đất nước.
BYD Atto 3 hiện đang là mẫu xe dẫn đầu doanh số phân khúc xe điện tại Thái Lan với 1.770 chiếc bán ra trong tháng 8. Lũy kế 2023, Atto 3 có đến 14.314 chiếc bàn giao đến khách hàng, chiếm 33% thị phần phân khúc. Đáng chú ý, chỉ riêng doanh số tích lũy trong năm 2023 của BYD Atto 3 đã vượt quá tổng số điện bán ra tại Thái Lan trong 3 năm trước.
Từ đầu năm đến nay, Atto 3 đã dẫn đầu bảng xếp hạng doanh số bán xe điện tại Thái Lan nhiều tháng liên tiếp, ngoại trừ tháng 6 khi Neta V bất ngờ soán ngôi.
Không chỉ đứng đầu tại Thái Lan, BYD Atto 3 còn là xe điện bán chạy nhất tại Thụy Điển. Trong tháng 7, BYD bán được 721 chiếc Atto 3 ở Thụy Điển, trong khi Volkswagen bán được 711 chiếc ID.4. Sự chênh lệch không đáng kể, nhưng đủ để mẫu xe từ Trung Quốc trở thành quán quân lần đầu tiên, theo Hiệp hội ôtô Thụy Điển. Kết quả trên cho thấy nỗ lực mở rộng thị trường của hãng xe Trung Quốc tại thị trường châu Âu khi khu vực này đang dần từ bỏ dòng xe động cơ đốt trong.
Tại thị trường Việt Nam, hôm 5/7, fanpage chính thức của BYD Auto đã đăng tải hình ảnh mẫu Atto 3 kèm dòng trạng thái "We are coming". Động thái này trùng với thông tin BYD đang có kế hoạch sản xuất ô tô điện ở Việt Nam mà Bloomberg và Reuters đã đưa tin. Như vậy, việc hãng xe lớn nhất Trung Quốc mở bán ô tô điện tại Việt Nam đang dần trở thành hiện thực.
Nếu Atto 3 ra mắt tại Việt Nam, đây có thể sẽ là đối thủ trực tiếp của VF 6, mẫu xe điện mà VinFast chuẩn bị ra mắt trong tháng 9 này.
Mẫu xe này sở kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.455 x 1.875 x 1.615 mm, chiều dài cơ sở 2.720 mm. Tại Thái Lan, xe có 2 phiên bản, gồm Standard Range và Extended Range, giá bán lần lượt 1.099.900 baht và 1.199.900 baht, tương đương khoảng 745 triệu đồng và 812 triệu đồng.
Cả hai phiên bản đều dùng mô-tơ đơn gắn ở cầu trước với công suất 198 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 7,3 giây. Bản Standard Range dùng pin 49,92 kWh, tầm vận hành tối đa 410 km. Bản Extended Range dùng pin 60,48 kWh, tầm vận hành tối đa 480 km.
Nhịp sống thị trường
Sự kiện: Thị trường ô tô Việt
Xem tất cả >>- Ford Việt Nam bội thu doanh số nhờ Everest và Ranger
- MG5 giảm giá ‘kịch sàn’ còn 295 triệu tại đại lý: Rẻ hơn 2 chiếc SH, là xe mới nhưng khách mua phải đánh đổi một điều
- Omoda C5 chính thức chào sân thị trường Việt Nam: Đấu Kia Seltos, Hyundai Creta bằng giá từ 589 triệu
- Ưu đãi 155 triệu, Skoda Karoq quyết cạnh tranh với SUV lắp ráp trong nước
- Loạt MPV về Việt Nam năm nay đấu Xpander: Giá trên dưới 600 triệu, đủ loại xăng, hybrid, điện, 'trend' màn hình lớn, vài mẫu có ADAS